DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   Tue 14 Aug 2012 - 22:29

Xin kính chào quý khách hàng,
Công ty TNHH Bon Vàng là đại lý độc quyền của Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Quốc Thắng chuyên thi công chống thấm, gia cường cho công trình bằng vật liệu siêu bền POLYUREA.
Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

Dưới đây là một số video thực tế áp dụng:


Ứng dụng vật liệu siêu bền Polyurea phun gia cường bề mặt vỏ tàu (dùng được với mọi vật liệu vỏ). Có khả năng chống chịu đạn các loại súng AK, chống trầy xước. Bảo hành 03 năm sau khi phun.



Video Quốc Thắng & Bon Vàng phun vật liệu siêu bền lên mũ bảo hiểm, sau 24h có thể đập vô tư, không trầy xước.

chuc mung  dunghoi

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.


Được sửa bởi DSC-Marine Co.,LTD ngày Sat 5 Mar 2016 - 9:11; sửa lần 7.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   Sat 1 Sep 2012 - 13:42

Sử dụng polyurea phun vào thùng xốp, đổ nước vào, phun 1 lớp phủ lên. Sau 24h cho 1 người dẫm lên vô tư. Không sợ bị rò nước, vỡ lớp màng. Phun lên gạch, dùng búa tạ đập nát gạch, sơn vẫn không hề có dấu,... Mời quý vị xem cụ thể trong video kiểm tra được thử nghiệm trên thế giới bên dưới:




Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới:
chuc mung dunghoi

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Explosive Blast Protection and Mitigation with Polyurea Coatings   Mon 3 Sep 2012 - 6:35

Explosive Blast Protection and Mitigation with Polyurea Coatings

Ứng dụng trong chống thấm bể bơi, sơn chống thấm, gia cường ghe, tàu, cầu cảng, bồn chứa hóa chất,..


Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:
chuc mung dunghoi

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   Sun 23 Sep 2012 - 21:54

Quy trình thi công sơn gia cường kết cấu, chống thấm sử dụng Polyurea:
Bước 1:

Bước 2:

Bước 3:

Bước 4:

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   Wed 26 Sep 2012 - 1:07

Kiểm tra độ bền bề mặt sau khi sử dụng Polyurea tại Metro Đà Nẵng của Quốc Thắng - Bon Vàng:



Quý khách co nhu cầu sử dụng sản phẩm này xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:
chuc mung dunghoi

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   Sat 25 May 2013 - 4:49

Tại sao lại còn bị như thế này khi chúng tôi đã có loại sơn siêu bền ?
Trích dẫn :
VNE:
Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị húc vỡ ở Hoàng Sa

Trở về đất liền trong tình trạng tàu bị gãy vỡ nhiều chỗ, ngư dân Quảng Ngãi cho hay, họ đã bị những con tàu Trung Quốc tấn công trên vùng biển Hoàng Sa.

Theo lời kể của ông Trần Văn Quang ở xã Phổ Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), khi tàu mang của ông trên đường từ vùng biển Hoàng Sa về Quảng Ngãi chiều ngày 20/5 thì bị đoàn tàu phía trước có ghi chữ "China" vây quanh gần khu vực đảo Tri Tôn. Trong đó, con tàu mang số hiệu 264 đã ba lần tông vào tàu cá của ông khiến nó suýt lật chìm ở vùng biển Hoàng Sa.



Phía đuôi tàu cá của ông Quang bị hư hỏng nặng. Ảnh: Trí Tín.
Tàu của ông Quang trở về bến Sa Cần lúc 21h đêm 21/5 trong tình trạng hư hỏng. Đồn biên phòng Bình Đông (Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã tiến hành lập biên bản kiểm tra dấu vết trên tàu, ghi lời khai của các ngư dân.

Theo hồ sơ ban đầu, tàu của ông Quang gãy be tàu, 4 đà ngang và ca bin, ba bóng đèn pha bị vỡ toác. Thiệt hại ước tính 100 triệu đồng.

Trước vụ việc này, Chi cục Bảo vệ Nguồn lợi thủy sản Quảng Ngãi đã báo cáo đến Cục Bảo vệ Nguồn lợi thủy sản để có giải pháp kiến nghị các Bộ ngành Trung ương có giải pháp can thiệp bảo vệ tính mạng, tài sản của ngư dân khi hành nghề trên vùng biển xa bờ.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi khi quý khách muốn bảo vệ tàu của mình ! Sau khi phun 24h, chúng tôi bảo đảm tàu sẽ không bao giờ bị thủng hay vỡ khi bị tàu khác tông. Sản phẩm được bảo hành miễn phí 3 năm. !
chuc mung dunghoi

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   Sat 30 Nov 2013 - 4:01


Hạng mục: Khảo sát, sửa chữa chống rỉ tàu chở dầu hải quân.
Chống Thấm Công Trình
Tổng đại lý QUOCTHANGCO 
Tại TP Quy Nhơn- Bình Định
Công ty TNHH Bon Vàng
Đ/C: 144 - Phan Bội Châu-TP Quy Nhơn- Bình Định.
Bình Định:
Line 1 (Mr Linh): 0912606746 (Phụ Trách Kỹ Thuật).
TP HCM:
Line 1 ( Mr. Lâm): 0977 310 828 ( Phụ Trách kỹ thuật & Đại Diện khu vực Miền Nam)

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   Mon 7 Jul 2014 - 1:00

Sử dụng Công nghệ vật liệu Polyurea sửa chữa tàu cho ngư dân
(Xây dựng)- Sau khi xem chương trình thời sự VTV1 phát sóng về trường hợp tàu đánh bắt của ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm phải bơi trong nước để sửa chữa.


Ông Trương Văn Hay với con tàu hư hỏng do tàu Trung Quốc đâm ( ảnh: Báo Tiền Phong)

Xót lòng với cái khổ của người ngư dân bám biển luôn bị rình rập hiểm nguy về tính mạng và tài sản trước sự hung hăng của tàu Trung Quốc. Anh Phạm Quyết Thắng, Giám đốc Công ty Quốc Thắng đã quyết tâm tìm đến con tàu đã bị 2 lần đâm này để hỗ trợ một công nghệ mới sửa chữa nhằm an toàn trước sự va đập mạnh của tàu Trung Quốc. Đó là tàu của anh Trương Văn Hay (trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu ĐNa 90235.
Theo đó, Công nghệ mới mà Công ty Quốc Thắng tài trợ cho tàu này đó là phun một lớp phủ bề mặt bên ngoài thân tàu bằng lớp phủ vật liệu Polyurea dày 1.5mm, tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ.
Ông Phạm Quyết Thắng, Giám đốc Công ty Quốc Thắng cho biết: Công nghệ vật liệu Polyurea sơn phủ chống sự va đập mạnh được Mỹ lựa chọn sử dụng để sơn phủ tại các tòa nhà Đại sứ Quán của Mỹ trên toàn thế giới sau vụ khủng bố này 11/9. Lớp sơn phủ này có thể chị một sự va đập rất lớn nhưng không bị phá vỡ mà vẫn giữ được kết cấu bên ngoài tránh được sự thương vong do va chạm và để chống bom tránh sát thương. Công nghệ này được Công ty sử dụng tại Việt Nam trong 10 năm qua. Hiện nay đã được nhiều khách hàng bắt đầu lựa chọn công nghệ sơn phủ này.
Đặc điểm của lớp phủ Polyurea rất siêu bền nên khi phủ trên bề của bê tông, gỗ, kim loại tránh được sự phân huỷ hoặc mài mòn do môi trường tác động trực tiếp. Lớp phủ này có thể chịu nhiệt cao. Chống nứt linh hoạt, cường độ kéo từ 2.500-4500Psi, dính cao trên nhiều bề mặt, khả năng kháng hóa cao, tuổi tho vật liệu siêu bền trên 75 năm.


Ông Hay chia sẽ tâm tư của mình khi được tài trợ sửa chữa tàu.

Ngoài ra còn có tác dụng ngăn ngừa những hiện tượng ăn mòn bê tông của các loại tạp chất như axít, dung môi, kiềm hay tia UV trong những công trình như sân thượng toà nhà cao tầng, nền nhà xưởng, bề mặt đâp thuỷ điện, hồ xử lý nước thải, cầu đường, hồ bơi…
Sản phẩm này an toàn với môi trường nên được sử dụng tại các kho chứa thực phẩm, thủy sản, bể chứa nước…
Đối với các tàu đánh bắt của ngư dân hiện nay chủ yếu sử dụng lớp phủ composit có độ dày từ 4-5mm. Lớp phủ này khi phủ lên phải dùng đinh đóng. Cứ vài phân lại đóng 1 đinh mới đảm bảo được. Khi phủ bằng vật liệu này thì cứ 2 năm phải làm lại.
Anh Trương Văn Hay, Chủ tàu cho biết: Trước đây ngư dân chúng tôi thường sử dụng lớp phủ composit để phủ bên ngoài tàu. Sau mỗi đợt ra khơi về nếu có hư hỏng gì về lớp phủ thì chúng tôi gọi các đơn vị tư nhân đến sửa chữa lại. Đối với tàu của tôi đã được phủ lớp composit cách đây hơn 6 tháng với giá 420 ngàn đồng/m2, sau 2 cú đâm của tàu Trung Quốc thì đã hư hỏng và bong tróc.
Tại buổi làm việc với chính quyền Quận Thanh Khê, Kiểm Ngư về việc được Công ty Quốc Thắng tài trợ cho việc sử dụng phun lớp Polyurea bảo vệ thân tàu, Anh Hay rất vui mừng. Anh Hay cho rằng: Bản thân tôi rất mừng, mừng vì mình là người được thụ hưởng hỗ trợ này để mà có điều kiện tiếp tục ra khơi bám biển. Mừng rồi đây những con tàu của bà con ngư dân của mình ngày càng chắc chắn hơn, an toàn hơn khi vươn khơi đánh bắt.
Tôi rất cảm ơn tấm lòng của Công ty Quốc Thắng, tôi cũng hi vọng sau 1 năm sử dụng đây sẽ là một vật liệu mới để bà con ngư dân chúng tôi chọn để sửa chữa tàu đảm bảo an toàn khi ra khơi. Ông Hay chia sẽ thêm.


Ông Phạm Quyết Thắng, Giám đốc Công ty Quốc Thắng giới thiệu công nghệ vật liệu sử dụng phun trên vỏ tàu đảm bảo an toàn cho thân tàu khi có sự va đập mạnh.

Tàu ĐNa 90235 của anh Trương Văn Hay có công suất C750CV, thân tàu dài 20m, tàu làm bằng gỗ mới được đại tu. Con tàu có tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng, chưa tính ngư cụ đánh bắt. Tàu của anh Hay bị nhiều tàu Trung Quốc uy hiếp và bị tàu cá Trung Quốc số 71075 đâm ngoài biển vùng biển Hoàng Sa, cách đảo Tri Tôn 25 hải lý về phía Tây Nam và cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 9 hải lý. Sau cú đâm lần thứ nhất tàu của anh Hay bị sụp giàn phía sau, mạn trái vỡ toác. Cú tông thứ 2, tàu ĐNa 90235 bị trúng phần đuôi mạn trái, toàn bộ hệ thống dàn lưới, mạn trái bị hư hỏng nặng.
Tàu của anh Hay hiện nay đang được sửa chữa. Trong 10 ngày qua, đội ngũ cán bộ của Công ty Quốc Thắng ngày đêm vệ sinh thân tàu để chuẩn bị cho công tác sơn phủ lớp Polyurea. Anh Hay cũng cho biết: Công tác sửa chữa đang được triển khai tích cực để kịp ra khơi. Mùa này là mùa đánh bắt của ngư dân. Nếu thời gian sửa chữa quá lâu sẽ làm thiệt hại rất lớn về kinh tế cho gia đình. Mặc khác các thuyền viên đợi quá lâu sẽ xin qua các tàu khác để làm thì thời gian kiếm thuyền viên kéo dài nữa sẽ thiệt hại càng nặng hơn. Cho nên chúng tôi đang cố gắng nổ lực mọi công việc để ngày 16 âm lịch này tiếp tục ra khơi đánh bắt.
Ông Thắng còn cho biết thêm: Sau khi đến xem con tàu ĐNa 90235 của anh Trương Văn Hay, chúng tôi thấy một sự tụt hậu quá lớn về công nghệ trong thời đại hiện nay đối với phương tiện đánh bắt của ngư dân. Phương tiện đánh bắt thô sơ với cách làm được làm theo kiểu truyền thống cách đây mấy chục năm. Cá đánh bắt được bảo quản không đảm bảo chủ yếu bằng các hầm đựng bằng xốp hay còn gọi là dạng vật liệu foam bơm. Loại vật liệu này dễ bị ngấm nước không giữ được nhiệt. Khi ngâm nước sẽ làm tăng tải trọng tự thân của tàu, làm tàu cõng thêm tải trọng làm tăng chi phí xăng dầu chạy máy.
Trong một thời đại công nghệ phát triển, chúng ta nên có cái nhìn tổng thể hơn về sự trợ giúp ngư dân dưới bất cứ góc nhìn nào. Chúng tôi cảm thấy xót lòng trước cuộc sống mưu sinh của người dân giữa đại dương mênh mông mà quá thô sơ như thế này. Chưa nói gì đến việc thường xuyên gặp tàu Trung Quốc đâm húc hay bị hải tặc đâm. Ngoài vật liệu sơn phủ bảo vệ thân tàu, chúng tôi cũng sẽ đem đến một loại vật liệu mới để làm nơi bảo quản cá trên tàu của ngư dân an toàn và đảm bảo chất lượng của cá sau khi đánh bắt. Đó là vật liệu phun Foam. Loại phun này đạt tiêu chuẩn chống cháy, cách nhiệt gấp 10 lần loại Foam bơm. Vật liệu này an toàn với môi trường, an toàn với thực phẩm. Sử dụng làm hầm đựng cá bằng loại Foam này thì chất lượng cá sẽ được đảm bảo suốt trong thời gian dài khi đánh bắt. Ông Thắng cho hay.
Chính Phủ hiện nay đang hướng đến phát triển phương tiện đánh bắt của ngư dân bằng thuyền vỏ sắt thì phương tiện tàu gỗ vẫn là phương tiện đánh bắt chính của ngư dân hiện nay. Chính vì thế cũng cần có những áp dụng công nghệ mới trong sửa chữa các tàu cá nhằm đảm bảo an toàn và bền vững hơn cho ngư dân khi ra khơi.
Nguồn: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/xa-hoi/su-dung-cong-nghe-vat-lieu-polyurea-sua-chua-tau-cho-ngu-dan.html

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   Fri 11 Jul 2014 - 23:06

TPO - Lần đầu tiên, một tàu cá ở Đà Nẵng được doanh nghiệp tài trợ 300 triệu đồng phun phủ miễn phí vật liệu cao Polyurea nhằm thí điểm tính năng chống thấm, thủng chìm tàu khi đánh bắt.
Từ chiều 10/7, tại triền đà Cty Sơn Hải (Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng), hàng chục công nhân Cty TNHH TM& Xây dựng Quốc Thắng (Thanh Khê, gọi tắt Cty Quốc Thắng) chính thức phủ lót, phun lớp vật liệu cao Polyurea miễn phí cho tàu cá ĐNa 90235 của ông Tr

 

Các kỹ sư, công nhân tiến hành chám chít, phủ lớp lót tạo độ kết dính cao trước khi phủ lớp công nghệ cao Polyurea. Ảnh: Nguyễn Huy

Từng khâu đoạn được tiến hành cụ thể, chuyên nghiệp, bài bản. Ảnh: Nguyễn Huy

Theo ông Phạm Quyết Thắng - Giám đốc Cty Quốc Thắng, đơn vị trực tiếp thí nghiệm với hơn 40 mẫu lót, phủ khác nhau trên vỏ gỗ thân tàu để tìm ra lớp lót, phủ phù hợp, bám dính cao nhất. Ảnh: Nguyễn Huy
 

Từng phần thân gỗ, thành mạn phút chốc phủ lớp vật liệu màu sám, bóng, tạo thành lớp áo liên kết kín, độ dày 2mm. Ngoài thân, mạn tàu, lớp phủ Polyurea phun các khoang chứa cá, hầm lạnh để tạo độ bảo quản sản phẩm tốt nhất. Tổng diện tích phun phủ lên đến hơn 400m2, với kinh phí 300 triệu đồng, hoàn toàn miễn phí cho chủ tàu cá. Ảnh: Nguyễn Huy

Cẩn thận đến từng chi tiết. Ông Thắng khẳng định: Polyurea có tính năng vượt trội về khả năng chịu nhiệt, chống nứt linh hoạt, chịu mài mòn cơ học cao; đặc biệt độ bám dính trên bề mặt rất lớn, với nhiều vật liệu khác: kim loại, gạch, bê tông và cả gỗ. Ảnh: Nguyễn Huy


Nhiều chủ tàu bạn đến quan sát phương pháp mới. Các ngư dân ngạc nhiên vì trước nay mới chỉ biết đến cách bọc composite cho tàu cá. Theo ông Hay, thực tế tàu gỗ ngư dân thường bị thấm nước, các khoang chứa cá bị hở hơi, gây tốn đá, hư hại sản phẩm. Gần năm trước, tàu bọc vật liệu Composite ở một số vị trí thân tàu. Nhưng đến nay, lớp bọc này đã có dấu hiệu bong tróc, vỏ tàu thấm nước. Ảnh: Nguyễn Huy


Theo ông Thắng, nếu phun lớp Polyurea này, tàu cá có bị đâm gãy, thủng vỡ phần thân gỗ nhưng lớp vật liệu này vẫn không hề gì. Lớp phủ có tác dụng phân tán lực tác động từ bên ngoài lên thân gỗ, tạo lớp vỏ bọc kín chắn nước, chống chìm tàu. Ngoài ra, nó ưu điểm chống thấm nước, giữ kín khoang chứa cá. Ảnh: Nguyễn Huy


Để phát huy tính năng Polyurea cần độ kết dính, độ tương thích tốt nhất. Ảnh: Nguyễn Huy
 

Chiều 8/7, Cty Quốc Thắng mang mẫu gỗ tàu ĐNa 90235 phun phủ lớp vật liệu Polyurea lên Cty CP Tư vấn CTES (Thanh Khê, Đà Nẵng), chuyên về thí nghiệm vật liệu kiểm nghiệm độ bền, kết dính vật liệu. Ảnh: Nguyễn Huy

 

Theo ông Nguyễn Văn Lập, Trưởng phòng thí nghiệm Cty CTES, kết quả cho thấy khi tác động một lực đủ để bẻ cong, uốn gãy gỗ, tấm phủ Polyurea không rách, thủng, độ kéo dãn vật liệu tốt. Ảnh: Nguyễn Huy


Sau khâu phun phủ, con tàu tiếp tục quy trình làm nguội vật liệu mất hơn tuần lễ trước khi hạ thủy. Ảnh: Nguyễn Huy

Doanh nghiệp tự bỏ tiền túi tài trợ, phun phủ miễn phí. Chủ tàu cá phấn khởi, đăng ký thí điểm để tạo cơ sở đánh giá thực tiễn. Tuy nhiên, theo các nhà quản lý, vật liệu Polyurea quá mới, chưa có công trình nghiên cứu và chưa ứng dụng trên gỗ, đặc biệt là tàu cá. Ngày 1/7, Chi cục Thủy sản Đà Nẵng phát văn bản yêu cầu chủ tàu và Trung tâm Khuyến ngư Nông Lâm ngưng phun vật liệu Polyurea cho toàn bộ vỏ tàu ĐNa 90235 vì “sẽ làm thay đổi tính năng cũng như an toàn hoạt động của tàu cá". Ảnh: Nguyễn Huy


 

Tuy nhiên, theo ông Hay, chủ tàu cần phun phủ sớm để kịp thời mở chuyển biến trong tháng này. Ảnh: Nguyễn Huy

Trước đó, rạng sáng 15/5, tàu ĐNa 90235 cùng tổ đội đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa (Đà Nẵng), cách cách giàn khoan Hải Dương 981 chừng 9 hải lý, bất ngờ bị tàu cá Trung Quốc số 71075 sát lại đâm va. Cú tông mạnh khiến tàu ĐNa 90235 bị hư toàn bộ hệ thống dàn lưới, phần. Ngày 20/5, tàu cá Trung Quốc 71075 vẫn quyết theo kèm, đâm tiếp vào vết thương tích tàu ĐNa 90235, khiến tàu gãy phần đuôi, sập đuôi ca-bin sau. Anh Hay hi vọng, với lớp phủ này sẽ khiến con tàu chắc chắn, an toàn hơn khi đánh bắt trên biển. Chủ thuyền và các bạn tàu đăng ký thí điểm để có đánh giá cụ thể, giúp ngư dân ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực đánh bắt, an toàn trên biể- ông Hay nói. Ảnh: Nguyễn Huy Nguồn: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/khoac-ao-giap-cho-tau-ca-da-nang-733461.tpo

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1404
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   Tue 15 Jul 2014 - 23:05

"Khoác áo giáp" cho tàu cá: Chủ tàu cần, nhà quản lý lúng túng
TP - Ngày 10/7, tàu cá ĐNa 90235TS của ông Trương Văn Hay (Thanh Khê, Đà Nẵng) bị tàu Trung Quốc đâm va sập cabin, chính thức được một doanh nghiệp phun phủ miễn phí lớp vật liệu cao Polyurea. Chủ tàu mong muốn thí điểm nhưng cơ quan chức năng lại “tuýt còi” vì cho rằng vật liệu này quá mới, chưa từng áp dụng với tàu gỗ ở Việt Nam.
[size=13]Chuẩn bị vật liệu phun Polyurea. ảnh: Nguyễn Huy

Đâm vỡ vẫn khó chìm 

Tại triền đà Cty Sơn Hải (Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng), hàng chục công nhân Cty TNHH TM& Xây dựng Quốc Thắng (Đà Nẵng) tất bật phủ lót, phun lớp vật liệu cao. Từng phần thân gỗ, thành mạn phút chốc phủ lớp vật liệu màu xám, bóng, tạo thành lớp áo liên kết kín, độ dày 2mm. 
Trước đó, tàu ĐNa 90235 lên đà, làm sạch, đánh nhám, hong khô toàn bộ vỏ thân tàu. Giám đốc Cty này, ông Phạm Quyết Thắng cho hay: Toàn bộ trang thiết bị, quy trình phun phủ Polyurea tuần hoàn khép kín hiện đại, đảm bảo đúng chuẩn quốc tế. Tổng diện tích phun phủ lên đến 400m2, với giá trị 300 triệu đồng được Cty miễn phí hoàn toàn cho ngư dân.
Đến quan sát phương pháp mới, nhiều ngư dân ngạc nhiên vì trước nay mới chỉ biết đến cách bọc composite cho tàu cá. Theo ông Hay, thực tế tàu gỗ ngư dân thường bị thấm nước, các khoang chứa cá bị hở hơi, gây tốn đá, hư hại sản phẩm. 
Gần năm trước, kỹ thuật bọc vật liệu composite ở một số vị trí thân tàu được triển khai. Nhưng đến nay, lớp bọc này đã có dấu hiệu bong tróc, vỏ tàu thấm nước. Đáng nói, bọc composite cần ghim rất nhiều đinh lên vỏ gỗ, tạo lỗ hở, hư hại gỗ khi tháo gỡ lớp phủ. “Tôi hi vọng, vật liệu Polyurea sẽ khắc phục hạn chế này, giúp ngư dân vươn khơi an toàn, hiệu quả hơn”, ông Hay nói. 
Ông Thắng khẳng định: Polyurea có tính năng vượt trội về khả năng chịu nhiệt, chống nứt linh hoạt, chịu mài mòn cơ học cao; đặc biệt độ bám dính trên bề mặt rất lớn, với nhiều vật liệu khác: kim loại, gạch, bê tông và cả gỗ. Với tàu ông Hay, Cty Quốc Thắng trực tiếp lấy mẫu gỗ tàu về thử với hơn 40 mẫu phun Polyurea khác nhau, để chọn lớp phun phủ phù hợp với độ bám dính, ổn định cao nhất. 
Ông Thắng phân tích: Nếu phun lớp Polyurea này, tàu cá có bị đâm gãy, thủng vỡ phần thân gỗ nhưng lớp vật liệu này vẫn không hề hấn gì. Lớp phủ có tác dụng phân tán lực tác động từ bên ngoài lên thân gỗ, tạo lớp vỏ bọc kín chắn nước, chống chìm tàu. Ngoài ra, nó ưu điểm chống thấm nước, giữ kín khoang chứa cá. 
Lúng túng vì vật liệu “quá mới”
Theo ông Thắng, tháng trước ông tình cờ xem bản tin thời sự đề cập tàu ĐNa 90235 bị tàu cá Trung Quốc đâm hư hại, sập cabin, đâm thủng đuôi tàu nên nảy ý định hỗ trợ ngư dân phun phủ Polyurea miễn phí để bảo vệ tàu cá. Ông nhờ Trung tâm Khuyến ngư Nông lâm Đà Nẵng liên hệ chủ tàu. Cả ba bên thỏa thuận phủ lớp Polyurea và báo cáo Chi cục thủy sản Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngày 1/7, Chi cục này phát văn bản yêu cầu chủ tàu và Trung tâm ngưng phun vật liệu Polyurea cho tàu ĐNa 90235 vì “sẽ làm thay đổi tính năng cũng như an toàn hoạt động của tàu cá”. 
Theo ông Trương Duy Khôi, cán bộ Trung tâm Khuyến ngư Nông Lâm: Việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa là cần thiết. Tuy nhiên, đây là vật liệu mới nên đơn vị báo cáo cơ quan chức năng, kiểm định để có ý kiến chỉ đạo. Theo ông Lưu Quang Khánh, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Đà Nẵng, ngày 24/6, chi cục có văn bản gửi Cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản để xin ý kiến việc này. Cục có văn bản “hỏa tốc” gửi Viện khoa học vật liệu - Viện khoa học và công nghệ Việt Nam, đánh giá đặc tính lý hóa, độ bền, tương thích của vật liệu Polyurea với tàu gỗ và đang chờ ý kiến phản hồi. “Vật liệu này quá mới, chưa từng áp dụng với tàu cá vỏ gỗ nên cần phải có nghiên cứu cụ thể, đảm bảo an toàn. Nếu chỉ phủ Polyurea từ mé nước trở lên thì không lo nhưng đây là phủ toàn bộ thân tàu, có cả phần tiếp xúc trực tiếp với nước”, ông Khánh nói. 
Theo ông Hà, Trưởng phòng Quản lý tàu cá (Cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản), việc ứng dụng composite vì đã có nghiên cứu quốc tế trên vật liệu gỗ. Nhưng Polyurea lại không có cùng kết cấu với composite và chưa nghiên cứu, ứng dụng trên vật liệu gỗ, tàu cá. 
Việc ngư dân phản ánh bọc composite không hiệu quả do quy trình phun, độ ẩm gỗ, yêu cầu kỹ thuật không đảm bảo. Ông Nguyễn Chánh Tín - Phó GĐ Cty TNHH Composite Thuận Phú (TP HCM) nhận định: Thực chất vật liệu Polyurea đã áp dụng phổ biến vật liệu kim loại, bê tông nhưng với gỗ, tàu cá thì rất mới. Phun vật liệu này tạo độ bền, chống thấm cho tàu cá nhưng vấn đề là phải đảm bảo độ kết dính, đảm bảo phù hợp độ giãn nở giữa 2 vật liệu này. Muốn bám dính, gỗ phải có độ ẩm 10%, nhưng gỗ tàu đã qua sử dụng, ngâm nước thì rất khó và khả năng bong tróc có thể xảy ra. Tuy nhiên, theo ông Thắng, vấn đề hệ số giãn nở giữa hai vật liệu không quá lo, do Polyurea có độ giãn nở lên đến 150% (hơn composite) nên dễ tương thích với vỏ gỗ. Độ bám dính được đơn vị khắc phục tối ưu qua lớp lót sau 40 lần thử nghiệm.
[/size]
Trích dẫn :
Chiều 8/7, Cty Quốc Thắng mang mẫu gỗ tàu ĐNa 90235 phun phủ lớp vật liệu Polyurea lên Cty CP Tư vấn CTES (Thanh Khê, Đà Nẵng), chuyên về thí nghiệm vật liệu kiểm nghiệm độ bền, kết dính vật liệu. 
Theo ông Nguyễn Văn Lập, Trưởng phòng thí nghiệm Cty CTES, kết quả cho thấy khi tác động một lực đủ để bẻ cong, uốn gãy gỗ, tấm phủ Polyurea không rách, thủng, độ kéo giãn vật liệu tốt. 
Ông Phạm Quyết Thắng cho hay: thực tế, vật liệu này đã được Đài Loan, Israel phun trên tàu gỗ, tàu cá. Mỹ đã sử dụng Polyurea phun tàu chiến, tàu quân sự, các công trình dân sự, và đánh giá đây là vật liệu đủ tiêu chuẩn chống khủng bố.

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !   

Về Đầu Trang Go down
 
Thi công chống thấm, gia cường bề mặt vỏ tàu bằng vật liệu siêu bền Polyurea !
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: DỊCH VỤ TỪ VOTAUTHUY :: DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !