DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 GIẢI PHÁP LÀM KÍN CHO CÁNH QUẠT CỦA TÀU

Go down 
Tác giảThông điệp
nam.tranquoc
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : EagleBurgmann
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sales Enginner
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 08/01/2013

Bài gửiTiêu đề: GIẢI PHÁP LÀM KÍN CHO CÁNH QUẠT CỦA TÀU   Tue 8 Jan 2013 - 0:58

Xin chào các bạn
Các bạn có biết làm sao để làm kín giữa cánh quạt và thân tàu không?
Vì cánh quạt là chuyển động quay,còn thân tàu là đứng yên
Và đặc biệt không cho nước biển rò rĩ vào
vậy làm như thế nào?

Giải pháp là Mechanical seal-Phớt làm kín
MECHANICAL SEAL

Trần Quốc Nam – 0932 663 515


(PHỚT LÀM KÍN,GIOĂNG,VÒNG ĐỆM LÀM KÍN,PHỚT CƠ HỌC,PHỚT CHÀ, PHỚT DẦU,KHỚP NỐI MỀM,GASKET,SEAL)
cung cấp bộ phận làm kín cho các lọai máy bơm,máy chân không,máy nén, máy khuấy trộn và tuốc-bin
EAGLEBURGMANN,EKK,NOK,FREUDENBERG,BURGMANN,JOHN CRANE
Made In Germany,Japan,Italia
Tại sao phải sử dụng phớt làm kín?



Ngành ứng dụng:
Ngành hóa chất/Hóa dầu/Phân bón
Ngành Lọc dầu
Ngành năng lương Thủy điện,nhiệt điện
Ngành giấy
Ngành dầu khí/Nồi hơi
Ngành Thực phẩm/nước giải khát/Bia
Ngành không gian/máy bay
Ngành Xử lý nước thải
Ngành đóng tàu
Ngành khai khoán
Ứng dụng:
- Các loại máy bơm nước,bơm hóa chất,bơm chìm,bơm định lượng,bơm sục khí dạng chìm,dùng trong các loại bơm EBARA,KSB,PENTAX,PANASONIC,ALVA LAVAL, GRUNDFOS,KOBELCO…
-
-
- Lò hơi,ngành công nghiệp hóa chất
-
-
- Sử dụng cho máy khấy,máy trộn,ngành công nghiệp sữa,nước giải khát,sơn,thực phẩm,dược phẩm
-


- Gioăng làm kín,khớp nối mềm
-
-
-
-
Attachments
01.png
You don't have permission to download attachments.
(132 Kb) Downloaded 2 times
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
SHIP YATCH
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 221
Registration date : 15/03/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: GIẢI PHÁP LÀM KÍN CHO CÁNH QUẠT CỦA TÀU   Sat 22 Jun 2013 - 5:59

Để nước không vào trong khoang thì người ta làm như sau:
- Trước chân vịt người ta đặt ống bao trục. Bên trong ông bao người ta đặt một bạc đồng cao su ( Cũng tùy từng loại tàu mà người ta chế tạo vật liệu bạc khác nhau)
- Sau ống bao trục người ta đặt một cụm ống bao vách: Trong cụm ống bao này người ta cũng đặt một bạc đồng cao su nữa. Tiếp đến người ta dùng một cối nén bên trong cối nén. Tác dụng của cối nén để nén tết chỉ bao quang bạc trục. Nước có vào được hay không chủ yếu ở vị trí này
- Toàn bộ trục chân vịt được đặt trong một ống bao trục. Ống bao được hàn kín nước với vách lái của tàu.
Có gì sai mong các bác chỉ giáo
Về Đầu Trang Go down
http://bongdaso.com
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 528
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 653
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: GIẢI PHÁP LÀM KÍN CHO CÁNH QUẠT CỦA TÀU   Wed 28 Aug 2013 - 11:50

SHIP YATCH đã viết:
Để nước không vào trong khoang thì người ta làm như sau:
- Trước chân vịt người ta đặt ống bao trục. Bên trong ông bao người ta đặt một bạc đồng cao su ( Cũng tùy từng loại tàu mà người ta chế tạo vật liệu bạc khác nhau)
- Sau ống bao trục người ta đặt một cụm ống bao vách: Trong cụm ống bao này người ta cũng đặt một bạc đồng cao su nữa. Tiếp đến người ta dùng một cối nén bên trong cối nén. Tác dụng của cối nén để nén tết chỉ bao quang bạc trục. Nước có vào được hay không chủ yếu ở vị trí này
- Toàn bộ trục chân vịt được đặt trong một ống bao trục. Ống bao được hàn kín nước với vách lái của tàu.
Có gì sai mong các bác chỉ giáo
Nói chung bạn trả lời vừa đúng vừa sai. Túm lại một câu là chưa đủ ...ghdf 

1. Đầu tiên về thuật ngữ ống bao trục: thì có tàu có có tàu không. Ex: Tàu dầu 104k ở dung quất không có ống bao trục. Mà bạc babit lắp lỏng cố định vào sống đuôi tàu bằng chockfast orange. (Bạc, Ống bao, Sống đuôi tàu). seri tàu 37k ở HVS_ Cổ phần chính của Anh củ Nhân Sâm thì bạc lắp ghép có độ dôi vào sống đuôi tàu, ... Hiện tại có rất nhiều kiểu hệ trục.
2. Bạc thông thường có các loại sau: Bạc babit, Bạc cao su, Bạc gỗ gai ắc, bạc peroform, ... Thông thường hiện nay chỉ dụng bạc babit, bạc cao su. Còn bạc gỗ gai ắc mặc dù tốt nhưng đắt tiền nên không ai dùng. Gỗ gai ắc có đặc tính là nước vào là bản thân nó tiết ra nhựa bôi trơn hệ trục. Ở Việt Nam có đề tài nghiên cứu dùng gỗ mít nhưng nhựa mít chết không được. Ngoài ra đã có người dùng gỗ Nghiến.
3. Vấn đề làm kín hệ trục thì tùy thuộc vào bạc và phương pháp bôi trơn, làm mát hệ trục.
- Nếu bôi trơn bằng nước thì chỉ có một bộ làm kín ở phía trước ống bao (Vách sau buồng máy)
- Nếu bôi trơn bằng dầu thì phải làm kín trước và sau ống bao để tránh dầu lọt ra ngoài.
4. Các phương pháp làm kín.
4.1 Trết kín nước (đọc là tờ rết kín nước):
Nó chính là sợi gai tẩm mỡ bò, hoặc có thể là dây thừng,... sử dụng cho phương pháp bôi trơn bằng nước. Bạc cao su. Phương pháp này rất đơn gian. quết mỡ bò và quấn vào trục rồi lắp ép vào là được. Tuy nhiên trong quá trình tàu chạy thì vẫn phải để nước nhỏ từng giọt qua bộ làm kín rơi vào buồng máy. Mục đích là để kiểm tra có nước làm mát ống bao trục hay không (xả khí lẫn trong ống bao). Tránh mất nước làm mát, hoặc có khí lẫn trong ống bao trục gây cháy bạc cao su.
Thông thường khi thiết kế thì nước làm mát hệ trục chính là nước ngoài tàu sau khi làm mát máy chính, hộp số thì trích một đường đâm ra ống bao trục. Tuy nhiên thực tế ngoài người ta phần lớn bỏ đường này mà cho nước phi thẳng ra ngoài. Nên ống bao trục, bạc cao su làm mát chủ yếu bằng nước ngoài tàu. với lý do toàn bộ hệ trục luôn chìm dưới nước. Nên vấn đề xả hết khí lẫn trong ống bao càng phải được để ý hơn.
4.2. Bộ làm kín simplex:
Cái này chỉ cần lên youtube tìm bạn sẽ có lời giải đáp.
4.3 Làm kín bằng các joang cao su kín dầu:
Loại này giờ ít gặp trừ trường hợp các tàu đóng khoảng thập niên 60 70 thế kỉ trước.
4.4. Phương pháp làm kín ở tàu cao tốc, du thuyền: cái này tìm vào catalogue của hãng Vetus sẽ có câu trả lời. Phần flexible couplings.
4.5 Ngoài ra còn có một số phương pháp làm kín khác nhưng hiện tại không thông dụng lắm.
Đại thể là thế, phân tích sâu hơn nữa thì dài quá không kể hết được ...

Trân trọng!
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: GIẢI PHÁP LÀM KÍN CHO CÁNH QUẠT CỦA TÀU   

Về Đầu Trang Go down
 
GIẢI PHÁP LÀM KÍN CHO CÁNH QUẠT CỦA TÀU
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !