DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Công nghệ lắp ráp hệ động lực ở HVS

Go down 
Tác giảThông điệp
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 528
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 653
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Công nghệ lắp ráp hệ động lực ở HVS   Thu 4 Apr 2013 - 13:43

Dear Gents!
Đi khắp tất cả các nhà máy đóng tàu từ Nam chí Bắc rồi nhưng chưa có điều kiện tiếp xúc với nhà máy Huyndai Vinashin. Cũng như nghiên cứu công nghệ lắp ráp hệ động lực mà nhà máy Huyndai đang áp dụng. Mọi người nếu ai có điều kiện thực tập hoặc làm việc ở Huyndai rồi thì cho mình hỏi mấy vấn đề với:
1. Phương pháp xác định đường tâm hệ trục:
Thì ở Huyndai áp dụng là căng dây, ống ngắm quang học hay là laser ( Nếu laser thì trước khi lắp đặt máy chính hay là lắp thiết bị phát laser trên bích bánh đà máy chính).
2. Phương pháp lắp ống bao của seri tàu hàng 56 k và 37 k:
Sử dụng lắp ghép có độ dôi nghĩa là sau khi căng tâm hệ trục tiến hành doa ống bao để xác định đường tâm thực hệ trục rồi lắp ép bạc trục chân vịt vào.
Hay là lắp ghép lỏng cố định bằng chockfast orange.
3. Công nghệ đóng của seri 56k và 37k là module tổng đoạn hay vẫn công nghệ block tổng đoạn như các nhà máy việt nam vẫn dùng.

Biết là vấn đề bảo mật của HVS rất cao ... Không biết có cao thủ nào có được bản vẽ hệ trục và chi tiết hệ trục của tàu 56000 DWT và 37000 DWT thì có Nguoihatinh xin với.

Hiện tại mình đang nghiên cứu về phương pháp lắp ráp hệ động lực của các loại tàu vận tải cỡ lớn đã và đang đóng ở Việt Nam. Nhưng mù tịt về kết cấu hệ động lực của hai chủng loại tàu này . Email của Nguoihatinh là: [You must be registered and logged in to see this link.].
Hi vọng nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
Trân trọng và cảm ơn!
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Đông Tà
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 54
Age : 43
Đến từ:(NTU,...) : Cảng đăng ký : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : Bán hàng
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Leo trèo
Điểm năng động tích lũy : 81
Registration date : 17/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ lắp ráp hệ động lực ở HVS   Sun 7 Apr 2013 - 1:04

Không ai ở HVS trả lời dùm gã "Ngoài hành tinh" nhỉ.
Buôn bán ế ẩm nhảy vào chém gió xả xui tí.

1. Phương pháp xác định đường tâm hệ trục:
Huyndai áp dụng là căng dây : Trước khi lắp máy chính một sợi dây bằng vàng được căng từ phía trước bệ máy ra phía ngoài ống bao.
Lực căng có thể đọc bằng lực kế lắp ở vị trí cuối ngoài ống bao.
Dây được cho lưồn qua vài lỗ nhỏ ở các vị trí trung gian.
Một bóng đèn đặt trong hộp kín ở vị trí đầu dây tắt sáng liên tục để một ông ở vị trí cuối sau ống bao chổng mông nhắm mắt dòm vào lỗ nhỏ xem có thấy em nào mát mẻ không.

2. Phương pháp lắp ống bao của seri tàu hàng 56 k và 37 k:
Sử dụng lắp ghép có độ dôi , sau khi căng tâm hệ trục tiến hành doa ống bao để xác định đường tâm thực hệ trục rồi xúm nhau đẩy bạc trục chân vịt vào. Chú ý đẩy vừa thôi, đẩy mạnh hay nhẹ quá lần sau không cho đẩy nửa.

3. Công nghệ đóng của seri 56k và 37k là công nghệ block tổng đoạn như các nhà máy việt nam vẫn dùng.
Khác tí là block đả bao gồm đầy đủ đồ chơi :piping, hull out fitting..







_________________
"...Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo
Nền cũ lâu đài bóng tịch dương... "
Về Đầu Trang Go down
http://www.nhakhoanhantin.com
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 528
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 653
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ lắp ráp hệ động lực ở HVS   Sun 7 Apr 2013 - 12:27

Đông Tà đã viết:
Không ai ở HVS trả lời dùm gã "Ngoài hành tinh" nhỉ.
Buôn bán ế ẩm nhảy vào chém gió xả xui tí.

1. Phương pháp xác định đường tâm hệ trục:
Huyndai áp dụng là căng dây : Trước khi lắp máy chính một sợi dây bằng vàng được căng từ phía trước bệ máy ra phía ngoài ống bao.
Lực căng có thể đọc bằng lực kế lắp ở vị trí cuối ngoài ống bao.
Dây được cho lưồn qua vài lỗ nhỏ ở các vị trí trung gian.
Một bóng đèn đặt trong hộp kín ở vị trí đầu dây tắt sáng liên tục để một ông ở vị trí cuối sau ống bao chổng mông nhắm mắt dòm vào lỗ nhỏ xem có thấy em nào mát mẻ không.

2. Phương pháp lắp ống bao của seri tàu hàng 56 k và 37 k:
Sử dụng lắp ghép có độ dôi , sau khi căng tâm hệ trục tiến hành doa ống bao để xác định đường tâm thực hệ trục rồi xúm nhau đẩy bạc trục chân vịt vào. Chú ý đẩy vừa thôi, đẩy mạnh hay nhẹ quá lần sau không cho đẩy nửa
Dear Sư huynh Đông Tà!
Đệ cảm ơn sự chia sẻ của huynh. Đệ phần nào hiểu hiểu được công nghệ của HVS rồi... 1. Nó kết hợp giữa phương pháp căng dây "chuối"(Piano wire) và phương pháp ánh sáng ... Nói chung là kết hợp khá hay ... Lâu nay vẫn cứ tưởng là HVS dùng phương pháp laser.
2. Kết cấu ống bao là lắp ghép có độ dôi trong đó bạc lắp ép vào sống đuôi tàu bằng kích thủy lực. Kết cấu tương từ kết cầu ống bao của tàu dầu thô 105k ở Dung Quất. Theo đệ hiểu là thế.
Trân trọng!
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ lắp ráp hệ động lực ở HVS   

Về Đầu Trang Go down
 
Công nghệ lắp ráp hệ động lực ở HVS
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !