DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH

Go down 
Tác giảThông điệp
huyhanh.ntu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : 47DT2_NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 27/08/2008

Bài gửiTiêu đề: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH CHO TÀU LƯỚI KÉO   Wed 22 Oct 2008 - 8:18

ANH EM NÀO CÓ BÀI MẪU NÀO KHÔNG POST LÊN CHO MÌNH VÀ MỌI NGƯỜI THAM KHẢO ĐƯỢC CHỨ...THANKS
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Le Duc Thang
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : Hai Duong
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bong Da
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 07/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Sat 8 Aug 2009 - 11:39

Nội dung bài viết đã bị xóa !


Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Wed 25 Nov 2009 - 21:25; sửa lần 1. (Reason for editing : Không sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn !)
Về Đầu Trang Go down
tronghuy051089
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 25/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Wed 25 Nov 2009 - 13:42

các bạn ơi trang bị động lưc khó quá..... mình phải hoc thế nao mới thi tốt được nhỉ?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tienthanh8887
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 06/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Sun 6 Dec 2009 - 3:39

CÓ anh e nào biết "Nguyên tắc hoán cải sử dụng nhiên liệu nặng cho máy chính tàu thủy" không? Chỉ dùm mình với. Thanks!!!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
banvdt2
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : dai hoc nha trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da, bong chuyen
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Wed 9 Dec 2009 - 8:43

Nội dung bài viết đã bị xóa !


Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Wed 9 Dec 2009 - 10:56; sửa lần 1. (Reason for editing : Không sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn !)
Về Đầu Trang Go down
http://www.nhac.vui.vn
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Wed 9 Dec 2009 - 12:49

Propeller Equipment (Thiết bị chân vịt)




Được sửa bởi tanduong028 ngày Sat 19 Jun 2010 - 14:42; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
trungpm303
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : Tp.HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kinh doanh
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football, tenis
Điểm năng động tích lũy : 34
Registration date : 09/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Sun 11 Apr 2010 - 1:13

ông ty chúng tôi chân thành cảm ơn Quý khách đã ủng hộ và hợp tác chặt chẽ cùng động cơ Weichai, Deutz, Man sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian vừa qua. Với thế mạnh là chất lượng sản phẩm, uy tín của một nhà phân phối Động lực, hệ thống 15 Trạm bảo hành trên toàn quốc, Công ty Duy Phương luôn đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của Quý khách hàng liên quan đến hệ động lực của Tàu thủy.

Chúng tôi cung cấp Động cơ máy chính cho tàu hàng, tàu kéo, tàu cá có trọng tải từ 100 tấn đến 10.000 tấn. Sản phẩm có đầy đủ Giấy chứng nhận xuất xưởng , CO, CQ, đăng kiểm CCS của Trung Quốc.

Bên cạnh việc cung cấp Động cơ và hộp số, Công ty chúng tôi sẽ có khả năng cung cấp toàn bộ hệ động lực, điện, máy lái thủy lực, điều khiển số điện, cần cẩu...và đặc biệt chúng tôi tư vấn kích thước chân vịt để tàu đạt hiệu suất cao nhất, tiêu hao nhiên liệu ít nhất so với các hãng máy khác cùng công suất và vòng tua. Chúng tôi cam kết đền bằng tiền và công sức nếu tư vấn sai hoặc không đạt yêu cầu của khách hàng.

Quý khách vui lòng tham khảo các chủng loại sản phẩm, dải công suất tại trang web: [You must be registered and logged in to see this link.]

Chi tiết về sản phẩm, giá bán, chế độ bảo hành, hậu mãi, kính mong Quý khách liên hệ trụ sở của Công ty tại địa chỉ: P.1307, cao ốc 25D Nguyễn Văn Đậu, phường 6, quận Bình Thạnh, Tp.Hồ CHí MInh. email: [You must be registered and logged in to see this link.]. Đt: 08.54491033 Fax: 08.54491034. Mobile: 0949856688 Mr.Trung
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 961
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1407
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Sun 11 Apr 2010 - 2:23

Mr. trungpm303 tiếp tục spam, sẽ bị ban nick, cấp ip và email vĩnh viễn khỏi Diễn Đàn !
dfdsfdf

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
duan_navy
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 20
Registration date : 18/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Fri 18 Jun 2010 - 4:00

minh cung co noi dung ve thiet ke he dong luc tau thuy,ai co giup nge
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tvp270988
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : QUANG NAM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 78
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Fri 18 Jun 2010 - 11:17

nhân tiện cái topic này. Nhờ anh em giúp mình tí đi. Em đang làm bài tập lớn trang bị động lực, mình đang làm tới phần tính chọn các hệ thống thiết bị phụ.
Đối với tàu hàng đi biển thì mình cần tính chọn những hệ thống thiết bị phụ nào đây?
Chẳng hạn như tính chọn hệ thống cứu hỏa, hút khô, thông gió, cấp nhiên liệu...EM không biết là nên dựa vào đâu để tính chọn những loại này đây?
Làm thế nào, cơ sở nào để chọn máy phụ lắp trong buồng máy?
Mình dùng phương án trích lực từ động cơ chính liệu có ổn không đây?
Mong nhận được phản hồi của các anh.
Cảm ơn nhiều!
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
The author of this message was banned from the forum - See the message
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Sat 19 Jun 2010 - 14:41

tài liệu hướng dẫn thiết kế TBDL,từ A-Z
[You must be registered and logged in to see this link.]

_________________
[You must be registered and logged in to see this link.]


Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
tvp270988
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : QUANG NAM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 78
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Sun 20 Jun 2010 - 6:40

cảm ơn.
Cái này mình cũng đọc rồi nhưng cũng không giúp ích đưuọc gì hết.
Đọc cái này chỉ tính được hệ thống hút khô và cứu hỏa thoi.
thanks
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
thanhluanqb
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 13
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Quang Binh
Nghề nghiệp: (Student,..) : HCMUT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 16
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Sun 19 Sep 2010 - 3:41

Cùng thảo luận chung nha cả nhà.
Việc đã xác định Ne của máy chính rồi. Đồng thời bù trừ công suất trên trục chân vịt thì công suất máy luôn còn dư 1 lượng rất lớn. Vậy theo cả nhà ta phải làm sao trích ra công suất máy chính để phục vụ các hệ thống phụ khác. Vừa đảm bảo máy chính hoạt động đúng công suất thiết kế.Vừa phục vụ các hệ thống khác có thể hoạt động bình thường.
Thường người ta hay sử dụng 4 loại truyền động để trích công suất từ động cơ chính là bằng : Thủy lực , ma sát , điện , bánh răng. Mỗi cái có ưu và nhược điểm như thế nào.
Xung phong lên anh em ơi! ytery
Về Đầu Trang Go down
http://nhaccuatui.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Tue 21 Sep 2010 - 4:19

thanhluanqb đã viết:
Cùng thảo luận chung nha cả nhà.
Việc đã xác định Ne của máy chính rồi. Đồng thời bù trừ công suất trên trục chân vịt thì công suất máy luôn còn dư 1 lượng rất lớn. Vậy theo cả nhà ta phải làm sao trích ra công suất máy chính để phục vụ các hệ thống phụ khác. Vừa đảm bảo máy chính hoạt động đúng công suất thiết kế.Vừa phục vụ các hệ thống khác có thể hoạt động bình thường.
Thường người ta hay sử dụng 4 loại truyền động để trích công suất từ động cơ chính là bằng : Thủy lực , ma sát , điện , bánh răng. Mỗi cái có ưu và nhược điểm như thế nào.
Xung phong lên anh em ơi! ytery

Máy chính - Chân vịt - Vỏ tàu có mối quan hệ chặt chẽ, hợp lý lẫn nhau theo quan điểm Tối ưu hóa. Ít thấy ai thiết kế máy chính thừa thãi một lượng công suất như bạn nói để làm gì cả. Dĩ nhiên, lượng dự phòng cho sóng gió, tuổi thọ máy, vỏ tàu và các hao tổn khác đã tính rồi. Việc dự phòng này rất cần thiết trong trường hợp tàu phải "vận hết công lực" để tránh bão chẳng hạn.

Nếu đã có chủ ý lai thêm thiết bị khác, ví dụ đầu phát điện, lai bơm hàng (trong tàu dầu)... bằng máy chính thì người thiết kế phải tính toán hợp lý cả phần lai thêm này chứ không phải thiết kế thừa thãi công suất rồi mới gắn thêm bơm, đầu phát để mà tận dụng nguồn năng lựơng trót thừa đó.

Hai cách lập luận, 2 cách đặt vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Tuy trong thực tế vẫn có dùng máy chính lai bơm hàng, lai đầu phát nhưng nhìn chung vẫn là ít. Máy chính cày bừa cả quãng đường để đến được cảng trả hàng đã là mệt mỏi rồi, lại còn bắt nó gánh vác thêm việc lai đầu phát hoặc lai bơm để trả hàng nữa thì ép người quá. Hơn nữa, khi về cảng là lúc tranh thủ bảo dưỡng máy chính, mà nó vẫn đang làm việc thì bảo với dưỡng thế nào được? Chưa kể tới cảng mà máy chính nó hắt hơi sổ mũi (cái này thường xuyên à) thì làm sao lai bơm để trả hàng? Cầu cảng nó đuổi ra, chủ hàng nó phạt thì ốm đòn!

Haizz, tham bát bỏ mâm đó là ý đó!

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
thanhluanqb
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 13
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Quang Binh
Nghề nghiệp: (Student,..) : HCMUT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 16
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Thu 23 Sep 2010 - 4:40

Hehe. Bang chủ hiểu nhầm ý của tại hạ rồi. Sở dĩ người ta gắn thêm các thiết bị phụ nhờ máy chính lai dắt trong quá trình hoạt động của máy chính là vì khi thiết kế chúng ta ko thể chọn 1 cái máy có công suất xấp xĩ công suất thiết kế được. Vậy chúng ta có thể chọn máy có công suất lớn hơn.
Theo TL thì nếu Ne lớn thì ge lại nhỏ. Trường hợp máy chạy non tải thì ge lại lớn. Vì thế tại sao ta ko để máy chính chạy đúng suất định mức của nó mà suất tiêu hao nhiên liệu ge ít bớt đi. Có phải ta cho máy chính lại luôn mấy cái khác như lai máy phát điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt.
Còn bộ phận cơ cấu trích CS máy chính theo tại hạ bít thì nó hơi khó nhai. Mà tài liệu thì bí kíp của riêng nên tìm hiểu hơi Vàng mắt.
Dù sao cũng đạ tạ Hồng Lão Đại ỈIUYIRY
Về Đầu Trang Go down
http://nhaccuatui.com
pham xuan kien
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 22
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vimaru and hcmutrans
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kĩ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 27
Registration date : 04/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Fri 5 Nov 2010 - 14:24

thanhluanqb đã viết:
Hehe. Bang chủ hiểu nhầm ý của tại hạ rồi. Sở dĩ người ta gắn thêm các thiết bị phụ nhờ máy chính lai dắt trong quá trình hoạt động của máy chính là vì khi thiết kế chúng ta ko thể chọn 1 cái máy có công suất xấp xĩ công suất thiết kế được. Vậy chúng ta có thể chọn máy có công suất lớn hơn.
Theo TL thì nếu Ne lớn thì ge lại nhỏ. Trường hợp máy chạy non tải thì ge lại lớn. Vì thế tại sao ta ko để máy chính chạy đúng suất định mức của nó mà suất tiêu hao nhiên liệu ge ít bớt đi. Có phải ta cho máy chính lại luôn mấy cái khác như lai máy phát điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt.
Còn bộ phận cơ cấu trích CS máy chính theo tại hạ bít thì nó hơi khó nhai. Mà tài liệu thì bí kíp của riêng nên tìm hiểu hơi Vàng mắt.
Dù sao cũng đạ tạ Hồng Lão Đại ỈIUYIRY
Nói thật nhé. Cậu hãy học lại các loại đường đặc tính của động cơ đi rồi lại hỏi. Chứ mà nếu như cậu thì chỉ muốn vác gậy phang cho cậu vài gậy luôn. Toàn nói linh tinh không chặt chẽ.
Bộ phận trích thì có gì đâu. Nó chỉ là cái hộp số như bình thường thôi. có gì mà phải thắc mắc nhỉ
Thay vì các câu hỏi trên. tôi hỏi cậu vài câu nhé.
1. Tại sao các tàu container thường dung chân vịt biến bước mà lại ít dùng định bước.
2. Tại sao đối với các loại tàu sử dụng chân vịt biến bước người ta thường lắp kèm thêm máy phát đồng trục.
Về Đầu Trang Go down
http://votau.org
nguyen viet hung
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 20
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Duong
Nghề nghiệp: (Student,..) : ki su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong ban
Điểm năng động tích lũy : 20
Registration date : 06/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Sun 7 Nov 2010 - 4:01

ong hoi do qua ong oi!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
pham xuan kien
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 22
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vimaru and hcmutrans
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kĩ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 27
Registration date : 04/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Sun 7 Nov 2010 - 14:15

nguyen viet hung đã viết:
ong hoi do qua ong oi!
Dở ah! thử phân tích xem vì sao lại dở nào? Hay là không biết rồi nói là dở. ;)) Hỏi hai câu trên thực chất đã có câu trả lời ở trên rồi. Nhưng thực chất là đặt vấn đề theo một hướng khác.
Về Đầu Trang Go down
http://votau.org
nguyen viet hung
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 20
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Duong
Nghề nghiệp: (Student,..) : ki su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong ban
Điểm năng động tích lũy : 20
Registration date : 06/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Wed 10 Nov 2010 - 5:25

ong dinh dat van de theo huong nao?chang co nha thiet ke nao nguoi ta thiet ke song voi nghi den la lap dat them cac chi tiet phu de cho may chinh lai ca.vi du khi nguoi ta lai them mot cai may phat dong truc,thi nguoi ta da thiet ke va chon may chinh ngay tu dau roi.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
pham xuan kien
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 22
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vimaru and hcmutrans
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kĩ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 27
Registration date : 04/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Wed 10 Nov 2010 - 7:48

nguyen viet hung đã viết:
ong dinh dat van de theo huong nao?chang co nha thiet ke nao nguoi ta thiet ke song voi nghi den la lap dat them cac chi tiet phu de cho may chinh lai ca.vi du khi nguoi ta lai them mot cai may phat dong truc,thi nguoi ta da thiet ke va chon may chinh ngay tu dau roi.
Đặt vấn đề như thế nào thì ông tự tìm hiểu nhé. Câu trả lời đã quá rõ ràng rồi. Còn đi hỏi nữa ;))
Còn mấy câu sau thì xin thưa là trả lời sai rồi !!!
Việc lắp đặt máy phát đồng trục chẳng qua là để nâng cao hiệu suất của hệ động lực thôi. chứ không phải là chủ định thiết kế thế này với thế khác cả. Thêm Anh bạn này vào chỉ tổ phức tạp hơn thôi. chẳng có người thiết kế và sử dụng nào mong muốn thế. Với lại Máy phát đồng trục thường được lắp với hệ động lực mà sử dụng chong chóng biến bước thôi mà không lắp với chong chóng định bước.
Vì:
- Với việc sử dụng chong chóng biến bước thì máy chính luôn phát huy được hết công suất. Vì tải năng hay nhẹ thì chỉ cần thay đổi bước của chong chóng là được. luôn đảm bảo cho máy chính ok không bị quá tải như đối với chong chóng định bước.
- Đối với những động cơ chính vừa lai chong chóng vừa lai máy phát điện xoay chiều, khi tàu thay đổi tốc độ sử dụng, chân vịt biến bước cũng có thể duy trì vòng quay của động cơ không đổi, đảm bảo cho dòng điện có tần số không đổi. cũng bằng biện phát thay đổi bước cánh.
Thông cảm sử dụng thuật ngữ" chong chóng" mà không phải là "chân vịt" Vì chân vịt là người ta liên tưởng đến bàn nhậu. Mặc dù "qui chuẩn việt nam 2010" Bảo là chân vịt chứ không phải là chong chóng.
"Tranh cãi kĩ thuật cứ được phép nói vô tư không được để bụng nhé"
Thân ái!!!
Về Đầu Trang Go down
http://votau.org
Hậu_d
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 15/12/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Wed 15 Dec 2010 - 4:36

ai có video về chế tạo chân vịt không giúp mình với
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
HoangKSM
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 30
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư máy
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Đá bóng
Điểm năng động tích lũy : 42
Registration date : 06/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Thu 13 Jan 2011 - 23:57

câu trả lời dùng máy phát điện đồng trục cho các tàu có chân vịt biến bước mình thấy khá ổn. Mình xin thêm câu trả lời tại sao các tàu coongtener thường có chân vịt biến bước:
- Trong quá trình hành hải giao trả hàng thì thường các tàu contener sẽ bị fix lịch khá gắt gao nên tốc độ của các tàu này thường khá cao. Để đảm bảo khả năng quay trở và hàng hải thì thường các tàu này sẽ dùng chân vịt biến bước để chủ động về vận tốc của mình. cùng với chân vịt mũi để tăng khả năng quay trở. Khả năng có hạn mong mọi người góp ý thêm mình thấy câu này khá hay.
Mình còn câu nữa khá hay mong các pro đưa ý kiến hộ nhé:
- Cái này cũng đang là vấn đề thực tế bọn mình quan tâm nhưng chưa có phương án cụ thể. Bên mình có một tàu conterner nhưng lại dùng nắp hầm hàng kiểu phông tông . Các pro có thể đưa ra phương án làm kín nắp hầm hàng và định vị xếp contener trên nắp hầm một cách triệt để nhứt . Cảm ơn trcs nếu ai có câu trả lời. Mình sẽ thưởng một bộ công ước quốc tế bằng song ngữ cho phương án thực tế nhứt ( Cái này trộm của VR đừng ai nói ghì nhé tụi thân em lắm à)
Về Đầu Trang Go down
http://google.com.vn
ngoc51ctt
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu,edu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 17
Registration date : 17/03/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   Thu 19 Apr 2012 - 21:38

có a nào biết. việc khảo sát khả năng trích công suất từ động cơ chính có ý nghĩa thực tế như thế nào? giúp e với. thank
Về Đầu Trang Go down
http://www.zing.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH   

Về Đầu Trang Go down
 
THIẾT KẾ TRANG BỊ ĐỘNG LỰC :THIẾT KẾ CHÂN VỊT_CHỌN MÁY CHÍNH
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Đặt phòng khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang
» Công Ty Công Nghiệp Tàu Thủy Nha Trang Tuyển Dụng!
» 01283531153 Thời trang nữ các loại áo, quần baggy jean rách, baggy bo thun các loại
» Đầm đuôi cá thời trang đính cườm Ana
» Bình Giảng Bài Thơ Vội Vàng Của Xuân Diệu.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !