DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Hệ Động lực tàu thủy

Go down 
Tác giảThông điệp
thoalevan
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 25
Đến từ:(NTU,...) : HẢi Phòng,Việt Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 7
Registration date : 19/10/2013

Bài gửiTiêu đề: Hệ Động lực tàu thủy   Sat 19 Oct 2013 - 8:27

Em đang làm TKMH HĐLTT nhưng không tìm được thông số nào anh chị nào đã từng làm thì cho em xin được không ạ !
Đề tài: Thiết kế HĐL tàu hàng 13000 Tấn  chạy máy MAN B&W 6L35MC
thông số máy
– Công suất định mức, [H] 3120/4244 kW/hp
– Vòng quay định mức, [N] 210 rpm

Mail: thoa.vimaru @gmail.com
(em mới tạo tài khoản nên không viết mail liền mạch được anh chi thông cảm)
Em xin cảm ơn ạ.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 650
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Hệ Động lực tàu thủy   Sat 19 Oct 2013 - 10:47

Chắc chắn không có hồ sơ đường thẳng được đâu em. Với lại em đang thiết kế nên em có thể đi theo đường vòng cũng có được kết quả không khó. Tất cả các dữ liệu đều nằm trên thư viện luận văn của trường. Không biết giờ thay đổi chưa hay vẫn nằm ở nhà A4. Kết hợp từ 3 đến 4 luận văn là em có thể làm được. Dựa vào mấy vấn đề này nhé.

1. Về thông số máy 6L35MC thì chắc chắn trên thư viện có thông số máy này: Em có thể tìm ở luận văn trang trí, hoặc sửa chữa động cơ.

2. Về bản bổ trí buồng máy, bố trí hệ động lực thì em có thể dùng y nguyên bố trí chung của tàu 12.500 gần với tàu 13.000 DWT em đang làm rất dễ dàng. Em đừng nghĩ là giả mạo điều này cho phép 100%.
Vì thực tế các tàu chênh nhau từ 2.000 - 3.000 DWT vẫn dùng bản bố trí chung buồng máy như nhau. Ví dụ tàu hàng 6500 DWT (Vĩnh Thuận 1999) thì sau đỏ đẻ ra tàu hàng 6800 DWT ...
Hoặc nhà máy của Nhật thì thường bản bố trí chung buồng máy của tàu 90.000DWT và 105.000 DWT giống nhau. Anh đã có điều kiện ngồi so sánh thực tế từ tàu 35.000 đến 105000 DWT.
Nên được phép dùng không sao cả.

3. Về thiết kế trục chân vịt, trung gian,... thì không phụ thuộc lớn lắm đến thông số tàu (QCVN21 - 2010) . Nó chỉ phụ thuộc về vấn đề chiều dài. Em có thể sử dụng nguyên của tàu 12.500 DWT cũng Ok không sao. Nhất là trong khi đang học làm thiết kế. Sai lệch trọng tải 500 tấn không đáng kể trong thực tế. Cái này hỏi mấy anh đi tàu em sẽ rõ.

4. Về thông số tàu thì rất đơn giản. Em tìm các tàu hàng 13000 DWT trên mạng hoặc các công ty vận tải biển rất nhiều trong và ngoài nước. Còn phần hệ số béo thì tự gán cho nó. không sao cả vì tàu hàng thì nằm trong một giới hạn nhất định. Rồi thiết kế thử nếu sai thì chỉnh lại. cho phù hợp. Điều này chỉ ảnh hưởng đến kích thước của chân vịt (chong chóng) thôi. Miễn sao em chọn hệ số phù hợp còn tùy thuộc vào phương pháp tính sức cản của em. Đừng cho đường kính chân vịt lòi trên mặt nước là OK, tính trọng lượng chân vịt ra phù hợp là dc khoảng tầm trên dưới 3 tấn là Ok.

5. Đề bài của em có thể chiết nghĩa ra. Cho trọng tải tàu, Thông số máy chính. Nhiệm vụ của em đi thiết kế hệ động lực. Nghĩa là thiết kế hệ động lực mà chính xác hơn là chân vịt. Sao cho công suất động cơ phát ra chạy với vận tốc lớn nhất, hiệu quả nhất.
Chúc em thành công.
Thân ái!



_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
thoalevan
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 25
Đến từ:(NTU,...) : HẢi Phòng,Việt Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 7
Registration date : 19/10/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Hệ Động lực tàu thủy   Sat 19 Oct 2013 - 22:52

vâng em cám ơn anh ạ,mà thư viện trường mình giwof chuyển về tầng 2 nhà căng tin r anh ạ !
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Hệ Động lực tàu thủy   

Về Đầu Trang Go down
 
Hệ Động lực tàu thủy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !