DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 hệ động lực tàu thủy

Go down 
Tác giảThông điệp
tungkahp90
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : HHA
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 12
Registration date : 19/10/2013

Bài gửiTiêu đề: hệ động lực tàu thủy   Sat 19 Oct 2013 - 10:51

cho e hỏi về nguyên lý làm việc của ống bao và thiết bị nối trục của hệ động lực tàu thuỷ trong phần hệ trục tàu thủy
vì trong giáo trình viết ko đc chi tiết mà e lại ko tìm đc tài liệu nào nên các a ai biết tìm giúp e với,thanks nhiều :):
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 528
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 653
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: hệ động lực tàu thủy   Sat 19 Oct 2013 - 11:44

tungkahp90 đã viết:
cho e hỏi về nguyên lý làm việc của ống bao và thiết bị nối trục của hệ động lực tàu thuỷ trong phần hệ trục tàu thủy
vì trong giáo trình viết ko đc chi tiết mà e lại ko tìm đc tài liệu nào nên các a ai biết tìm giúp e với,thanks nhiều :):
o;poi Hỏi kì quá thế các thầy không dạy cho em ah ... Thế thì đóng học phí đi các anh dạy cho.
1. Nguyên lý làm việc ông bao:
Nó chẳng có nguyên lý gì cả: Nó chỉ là một cái ống để đỡ bạc trục thôi: tiếng anh là stern tube, kèm theo nó chứa bạc là: stern tube bearing. làm kín nó là stern tube sealing.
Không phải tàu nào cũng có ống bao đâu nhé. Đừng nghĩ theo thói quen là trục phải có ông bao :D. Em nên hiểu các thuật ngữ: Bạc trục, ống bao, cụm sống đuôi hay vòm đuôi tàu.
Ex: Tàu dầu 104.000 DWT, 105 k ở dung quất không có ống bao. Mà bạc được lắp trục tiếp vào sống đuôi tàu luôn thông qua chockfast epoxy và chú 105 k thì lắp có độ dôi (Học theo công nghệ của anh củ nhân sâm, thiết kế tương tự serial tàu hàng 37 k và 56 k ở huyndai vinashin).
Việc có ông bao hay không, Nó là loại ống bao liền hay ông bao rời, Việc liên kết giữa ông bao với sống đuôi tàu là lắp lỏng hay lắp chặt thì phụ thuộc vào người thiết kế.
Theo tiêu chuẩn thì khe hở lắp lỏng thường từ 12 - 13 mm. được lắp vào bằng nhựa Epoxy chính xác hơn là chockfast orange.
2. Còn thiết bị nối trục của hệ động lực.
Thì không phải tàu nào cũng có trục mà nối đâu nhé.
Các phương pháp nối bao gồm:
1 Bích liền lắp bu lông nối với nhau.
2 Bích rời ( tuốc tô) nối bulong với nhau.
3 Bích rời (khớp cao su giảm chấn): FLEXIBLE COUPLINGS thường dùng cho du thuyền hoặc tàu cao tốc. nối với nhau bằng bulong.
4 Ống nối thủy lực. Ở Vn chỉ có tàu 1700 Teu dùng loại này để nối giữ trục chân vịt và trục trung gian không dung mặt bích.
5 Khớp các đăng ... cái này về miền tây tìm mấy con ghe bầu thế nào cũng tìm thấy.
6 Không có trục mà nối đó là loại máy chính lai máy phát điện, còn dùng điện để lai chân vịt.
7 Ngoài ra còn một số loại linh tinh nữa.
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
tungkahp90
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : HHA
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 12
Registration date : 19/10/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: hệ động lực tàu thủy   Sat 19 Oct 2013 - 21:18

thanks anh nhiều,hum nào cho phép e cắp cặp sang học free nhé :)
a có tài liệu về hệ trục tàu thủy ko cho e xin với :)
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 528
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 653
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: hệ động lực tàu thủy   Sun 20 Oct 2013 - 0:06

tungkahp90 đã viết:
thanks anh nhiều,hum nào cho phép e cắp cặp sang học free nhé :)
a có tài liệu về hệ trục tàu thủy ko cho e xin với :)
Thích hỏi thì vào Sài Gòn đi ...
Để lại hòm thư anh sẽ gửi qua cho ... tất nhiên là gửi qua em phải nghiên cứu thêm ... A không có thời gian o;poi  để soạn thành file các loại mà anh nêu ở trên ...
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
tungkahp90
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : HHA
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 12
Registration date : 19/10/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: hệ động lực tàu thủy   Sun 20 Oct 2013 - 10:41

vâng,e sẽ nghiên cứu,thanks a nhiều
email : tungkahp90 @gmail.com (có dấu cách vì e chưa gửi đc link)
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: hệ động lực tàu thủy   

Về Đầu Trang Go down
 
hệ động lực tàu thủy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !