DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 hỏi về ống bao trục chân vịt.

Go down 
Tác giảThông điệp
vutuan201
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 13/08/2013

Bài gửiTiêu đề: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Fri 8 Nov 2013 - 21:43

cả nhà ơi cho em hỏi 1 chút. trên tàu thủy khi nào thì tàu sử dụng ống bao trục chân vịt hay những tàu nào thì sử dụng ống bao trục chân vịt.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 650
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Mon 11 Nov 2013 - 5:57

vutuan201 đã viết:
cả nhà ơi cho em hỏi 1 chút. trên tàu thủy khi nào thì tàu sử dụng ống bao trục chân vịt hay những tàu nào thì sử dụng ống bao trục chân vịt.
Em hỏi thế này giang hồ chém cho em không còn mảnh giáp đâu ...o;poi . Chẳng có ai qui định là tàu này sử dụng ống bao, tàu kia không được sử dụng hết. Mà đó là quan điểm của nhà thiết kế ... Nói chung thích thì dùng thôi.
Em cần phân biệt rõ Ba chi tiết: Sống đuôi tàu (hay vòm đuôi tàu), ống bao, và bạc trục. và Phương pháp lắp ghép giữa chúng.
Đầu tiên chiết nghĩa: Ống bao (stern tube) nó thực ra là cái ống chứa bạc trục, bản chất thực nó là ống dẫn hướng cho lắp ráp. Được lắp vào thân tàu bằng phương pháp lắp có độ dôi, lắp lỏng bằng keo chockfast orange, hoặc hàn vào thân tàu. Nó là ống bao liền nối bạc trước với bạc sau thành một ống hoặc là ống bao rời hình thành cụm ống bao bạc trước, cụm ống bao bạc sau.
-- Còn bạc trục lắp vào hệ trục thì thường lắp hai phương pháp: lắp lỏng bằng keo chockfast orange hoặc lắp ghép có độ dôi.
Viết ra thì oằn tà là vằn dài quá. Đánh mỏi cả tay. Có mà giảng cả buổi mới hết. Anh liệt kê một số kiểu hệ trục đã có mặt ở Việt Nam để em tìm hiểu:
1. Bạc trước, bạc sau, lắp chặt vào ống bao, ống bao lắp lỏng vào sống đuôi tàu bằng epoxy: serial tàu hàng 34k, 53k
2. Cụm ống bao bạc trước, cụm ống bao bạc sau lắp lỏng vào sống đuôi tàu bằng epoxy (chockfast orange). nhớ mang máng nó là tàu hàng 22500, hay là tàu container 1700 teu. hoặc tất cả các thiết kế của nhà máy đóng tàu OSHIMA nhật bản.
3. Bạc lắp chặt vào ống bao, ống bao hàn vào vỏ tàu. Loại này gần như ko có sống đuôi tàu. Mấy con sà lan tàu kéo sông chạy đầy ở Miền tây.
4. Bạc trước, bạc sau lắp có độ dôi vào sống đuôi tàu. Loại này không có ống bao serial tàu gặp là tàu dầu 105k ở Dung Quất, hoặc tàu hàng 37k và 56k ở Huyndaivinashin nếu cậu lấy được hồ sơ của mấy chú củ nhân sâm. Đây là quan điểm thiết kế của Nhật và Hàn. Hoặc tàu dầu hóa chất 6500 ở Phà Rừng
5. bạc trước bạc sau lắp lỏng vào sống đuôi tàu bằng epoxy.
6. Chỉ có bạc sau không có bạc trước. (cũng phân loại lắp lỏng lắp chặt nữa trên). Có thể tìm hiểu ở tàu dầu 104k ở Dung Quất hoặc tàu hàng đa năng 9200 DWT ở Bến Kiến.
7. Có thể phân biết thêm các loại bạc trục:(babit, gỗ, cao su, peroform)...
8. Một số loại nhỏ khác ...
Có gì không hiểu anh sẽ phân tích thêm. Giờ không biết viết cái nào trước cái nào sau. o;poi
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
vutuan201
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 13/08/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Mon 11 Nov 2013 - 11:59

dạ cảm ơn anh [You must be registered and logged in to see this link.] rất nhiều.
anh có thể cho e xin hình ảnh về hệ trục có ống bao trên các tàu cụ thể được ko ạ, e tìm nhưng mà khó quá.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 650
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Mon 11 Nov 2013 - 12:14

vutuan201 đã viết:
dạ cảm ơn anh [You must be registered and logged in to see this link.] rất nhiều.
anh có thể cho e xin hình ảnh về hệ trục có ống bao trên các tàu cụ thể được ko ạ, e tìm nhưng mà khó quá.
Nếu có muốn tìm hiểu thì lên mài ghế ở thư viện luận văn lôi tất cả các luận văn ra ngâm cứu ... đặc biệt là các bản toàn đồ trục ... Các loại mà anh nói có hết trên thư viện luận văn.
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 650
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Tue 12 Nov 2013 - 4:35

Up một số ảnh để em xem cho kĩ.

Ảnh chụp ở Mỹ Tho Tiền Giang.

Hệ trục này không có ống bao: Bạc lắp ép vào sống đuôi tàu. Tàu tương tự oiltanker 105k, hoặc tàu hàng rời ở HVS. ( Tàu dầu hóa chất 46500 DWT Shinkurushima shipyards). 

Hệ động lực phổ biến nhất hiện nay ở các loại tàu vận tải cỡ lớn ở VN thì gặp serial hàng 34k, 53k, oil tanker 13k, 13,5 k.

Hệ động lực của du thuyền (yachts) composite. Đại đa phần các du thuyền là loại hệ động lực kiểu này. Ở Việt Nam đã có một chú ... Nếu có điều kiện sau này vào SG tớ sẽ cho cậu mắt thấy tay sờ. links: https://www.youtube.com/watch?v=sgYdbGtIVkk

Ngắm nghía tí anh không giải thích thêm. Muốn giải thích thêm thì đóng học phí. :D
Ngoài ra còn một vài kiểu nữa khá hay ... Rảnh rỗi tớ sẽ up lên ...
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
vutuan201
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 13/08/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Tue 12 Nov 2013 - 8:03

oh, cảm ơn anh rất nhiều.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
boypro
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 25
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 18/03/2014

Bài gửiTiêu đề: Hỏi về ống lót trục   Mon 1 Dec 2014 - 14:35

Mọi người cho e hỏi nhiệm vụ và công dụng của ống lót trục , k phải ống bao.và ho e hỏi, e thấy 1 số bản vẽ toàn đồ trục, dùng bạc sao su,thì e thấy có khe hở giữa bạc với áo bọc trục, mn có biết tại sao k ạ.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 650
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Mon 1 Dec 2014 - 15:10

boypro đã viết:
Mọi người cho e hỏi nhiệm vụ và công dụng của ống lót trục , k phải ống bao.và ho e hỏi, e thấy 1 số bản vẽ toàn đồ trục, dùng bạc sao su,thì e thấy có khe hở giữa bạc với áo bọc trục, mn có biết tại sao k ạ.
Mấy câu này anh nghĩ trong các tài liệu em học nói rất rõ. em cần tham khảo lại tại liệu? Tìm hiểu kết cấu của bác cao su là như thế nào? Không có khe hở sao trục quay được  o;poi
Anh nghĩ câu em hỏi phải là tại so ở trên áo bọc trục ở phía gần chân vịt lại lõm vào. thấy bản toàn đồ nào có áo bọc trục đều vẽ chi tiết này không biết để làm gì :-p.
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
boypro
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 25
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 18/03/2014

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Mon 8 Dec 2014 - 4:26

vâng a, a cho e hỏi câu này, tại sao lại đặt nồi hơi trên sàn lửng buồng máy?
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 650
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Mon 8 Dec 2014 - 9:30

boypro đã viết:
vâng a, a cho e hỏi câu này, tại sao lại đặt nồi hơi trên sàn lửng buồng máy?
Câu hỏi của em không khác gì câu tại sao đầu gối lại nằm trên bàn chân :D. Đại đa phần nồi hơi phụ khí thải nằm trên sàn lửng về phía lái của buồng máy. Tuy nhiên một số tàu nồi hơi phụ khí thải không năm ở sàn lừng mà nằm trên boong luôn? Nên câu hỏi của em vừa đúng vừa sai :D
thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
boypro
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 25
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 18/03/2014

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Mon 8 Dec 2014 - 12:31

hu hu, câu này là câu hỏi bve tốt nghiệp a à., e xem của mấy a khóa trước mà,
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 650
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   Mon 8 Dec 2014 - 21:03

boypro đã viết:
hu hu, câu này là câu hỏi bve tốt nghiệp a à., e xem của mấy a khóa trước mà,
Thế em xem nồi hơi phụ khí xả thường dùng năng lượng của Anh bạn nào ? Đường ống khí xả của máy chính khi ra thì thường nằm ở đâu?
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: hỏi về ống bao trục chân vịt.   

Về Đầu Trang Go down
 
hỏi về ống bao trục chân vịt.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !