DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>

Go down 
Tác giảThông điệp
Khách v
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   Fri 24 Oct 2008 - 5:22

trong môn lý thuyết tàu thì phần tĩnh học quan trọng hơn hay là động học quan trọng hơn,
mà môn lý thuyết tàu này là môn đặc biệt phải chú ý dung không ah.
Về Đầu Trang Go down
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   Fri 24 Oct 2008 - 5:27

uh đúng rùi đó, cái nào cũng quan trọng như nhau cả, nhưng tĩnh học khó nhớ hơn và áp dụng nhiều hơn cho công tác thiết kế sau này.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   Fri 24 Oct 2008 - 9:13

duy48dt3 đã viết:
trong môn lý thuyết tàu thì phần tĩnh học quan trọng hơn hay là động học quan trọng hơn,
mà môn lý thuyết tàu này là môn đặc biệt phải chú ý dung không ah.

Trong tàu không có môn động học. Chỉ có môn động lực học.

Tĩnh học hay động lực học gì cũng đều quan trọng cả, không thể nói cái nào quan trọng hơn cái nào đâu.

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
Anh2Long
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 197
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim
Điểm năng động tích lũy : 83
Registration date : 27/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   Fri 24 Oct 2008 - 10:23

Ùi! Pác "hồng hồng" ơi!
Đang nói về Lý thuyết tàu mà! Trong môn LÝ THUYẾT TÀU thì ko kết hợp với ĐỘNG LỰC HỌC đâu ạ! ~.~!
(Chắc là pác nhầm lẫn với ngành tàu thuyền đây mà ~.~!)
Chắc cái mà pác Duy đang nhắc đến ở đây là "ỔN ĐỊNH TĨNH" và "ỔN ĐỊNH ĐỘNG".
Bổ sung với pác DUY nè: Ngoài 2 vấn đề chính trên, còn có nhìu râu ria khác nữa:
ĐIỀU KHIỂN TÀU
SỨC CẢN THÂN TÀU
...
(mượn dấu 3 chấm vì ko nhớ rõ lắm, mà hình như là đủ rồi ^^)
Muốn biết đủ hay chưa thì lật trang sau của cuốn lý thuyết tàu thủy ra rùi xem MỤC LỤC là thấy thôi!^^

Mình học chuyên ngành là Vỏ Tàu nên cả tĩnhđộng đều nên quan tâm.
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/hoanglong_300588
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   Fri 24 Oct 2008 - 10:33

Anh2Long đã viết:
Ùi! Pác "hồng hồng" ơi!
Đang nói về Lý thuyết tàu mà! Trong môn LÝ THUYẾT TÀU thì ko kết hợp với ĐỘNG LỰC HỌC đâu ạ! ~.~!
(Chắc là pác nhầm lẫn với ngành tàu thuyền đây mà ~.~!)
Chắc cái mà pác Duy đang nhắc đến ở đây là "ỔN ĐỊNH TĨNH" và "ỔN ĐỊNH ĐỘNG".
Bổ sung với pác DUY nè: Ngoài 2 vấn đề chính trên, còn có nhìu râu ria khác nữa:
ĐIỀU KHIỂN TÀU
SỨC CẢN THÂN TÀU
...
(mượn dấu 3 chấm vì ko nhớ rõ lắm, mà hình như là đủ rồi ^^)
Muốn biết đủ hay chưa thì lật trang sau của cuốn lý thuyết tàu thủy ra rùi xem MỤC LỤC là thấy thôi!^^

Mình học chuyên ngành là Vỏ Tàu nên cả tĩnhđộng đều nên quan tâm.

Ông bạn này đang nói gì thế nhỉ?

Ổn định động theo ý của bạn là động học à?

Xin thưa là không có khái niệm nào là động học trong ngành tàu cả bạn ạ. Dù bạn có nói lý thuyết tàu hay gì gì đi chăng nữa. Nếu bạn cho rằng lý thuyết tàu chỉ là thuỷ tĩnh hoặc là tĩnh học không thì e rằng quá hạn hẹp đấy.

Ý bạn muốn nói động lực học là thuần tuý về máy móc, hệ thống...hay sao? Ở nhà không rõ ý của bạn muốn nói chữ động học và động lực học.

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   Fri 24 Oct 2008 - 10:44

Anh2Long đã viết:
Ùi! Pác "hồng hồng" ơi!
Đang nói về Lý thuyết tàu mà! Trong môn LÝ THUYẾT TÀU thì ko kết hợp với ĐỘNG LỰC HỌC đâu ạ! ~.~!
(Chắc là pác nhầm lẫn với ngành tàu thuyền đây mà ~.~!)
Chắc cái mà pác Duy đang nhắc đến ở đây là "ỔN ĐỊNH TĨNH" và "ỔN ĐỊNH ĐỘNG".
Bổ sung với pác DUY nè: Ngoài 2 vấn đề chính trên, còn có nhìu râu ria khác nữa:
ĐIỀU KHIỂN TÀU
SỨC CẢN THÂN TÀU
...
(mượn dấu 3 chấm vì ko nhớ rõ lắm, mà hình như là đủ rồi ^^)
Muốn biết đủ hay chưa thì lật trang sau của cuốn lý thuyết tàu thủy ra rùi xem MỤC LỤC là thấy thôi!^^

Mình học chuyên ngành là Vỏ Tàu nên cả tĩnhđộng đều nên quan tâm.

Tất cả các môn mà bạn cho là chính hay râu ria gì đấy đều nằm trong bộ môn lý thuyết tàu cả bạn ạ. Không có khái niệm lý thuyết tàu chỉ là tĩnh học không đâu. Sách vở giáo trình của tây ta gì cũng gọi các môn: đặc trưng tĩnh học (thuỷ tĩnh), động lực học: sức cản, chân vịt...đều là lý thuyết tàu cả.

Cuốn kinh điển của nước ngoài về lý thuyết tàu là Principles of Naval Architecture do SNAME viết bao gồm toàn bộ các phần đã nói (và những phần khác nữa).

Những cuốn sách do người viết sách đáng kính (Dr TCN) mà các bạn hay đưa ra khi giới thiệu giáo trình đều dùng từ Lý thuyết tàu. Lý thuyết tàu phần 1,2,3...chẳng hạn. Rồi mới có dấu hai chấm (:) sức cản vỏ tàu, thiết kế chân vịt, tĩnh học tàu thuỷ....gì gì nữa.

Chắc bạn bị ảnh hưởng quá lớn của cuốn Lý thuyết tàu do cô Hiệp Đoàn của trường ĐHHH viết? Cuốn ấy chỉ mới dừng lại ở tĩnh học tàu thuỷ thôi. Nên [chắc rằng] nhiều người nghĩ: lý thuyết tàu chỉ là tĩnh học, còn các thứ khác là không phải lý thuyết tàu? (có thể ở nhà phỏng đoán như thế là nhầm, nhưng cũng dám lắm à)

Ý cuối: nếu như chủ topic này bàn về ổn định tĩnh hay ổn định động thì nó chỉ là 2 phần của mục ổn định, thuộc về tĩnh học tàu thuỷ, một bộ phận nằm trong lý thuyết tàu mà thôi.

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
Anh2Long
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 197
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim
Điểm năng động tích lũy : 83
Registration date : 27/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   Fri 24 Oct 2008 - 11:42

nheo ma
Hớ!! Em nhận lầm rùi sao!! *_*
Pác nhận xét đúng! Em thấy trong sách của cô Hiệp Đoàn dừng lại tính ổn định, jáo trình bọn em học thì có thêm "sức cản" và "tính điều khiển", thêm "thiết bị đẩy" (chân vịt) nữa.
Lại thêm bên ĐH NhaTrang còn phân riêng 1 bộ môn "động lực" nữa nên suy nghĩ đó lại thêm vững hơn.
Nghe pác nói thì có vẻ có lý đấy.
Thôi, nói tóm lại thì phần nào cũng quan trọng hết, và tùy vào chuyên ngành của mỗi người mà phần nào quan trọng hơn.
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/hoanglong_300588
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 11
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   Fri 24 Oct 2008 - 12:23

Đúng là cuốn lý thuyết tàu của cô Hiệp Đoàn mới chỉ dừng lại ở lý thuyết tĩnh học, vì thế nếu tìm hiểu nhiều hơn thì phải tìm đọc thêm các tài liệu khác như "sức cản và thiết bị đẩy tàu", và một số tài liệu nữa, vì khi làm thực tế, nếu làm ở bộ phận thiết kế kỹ thuật, chưa chắc anh em ta đã làm về kết cấu, hay dừng ở tĩnh học, mà phải tính toán đến nhiều yếu tố như sức cản, tính năng hàng hải, hay thiết bị đẩy (không chỉ giới hạn ở chân vịt đâu nhé), vì hiện nay, đa phần các công ty thiết kế đều có số người ít, lượng công việc thiết kế nhiều, nếu không có sự hỗ trợ của phần mềm thì phải nắm rõ lý thuyết, mà có phần mềm cũng phải nắm lý thuyết để đặt các thông số đầu vào cho nó chính xác.
Về Đầu Trang Go down
viengiagia
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : votau
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   Sat 30 Jan 2010 - 14:45

Trong đóng tàu thỉ môn nào cũng quan trọng cả
mà cũng có thể xem chả môn nào quan trọng hơn môn nào
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.vv
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>   

Về Đầu Trang Go down
 
các pác cho em hỏi nhỏ nha>>>
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (962)
 
Nguoihatinh (529)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !