DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 CÁC BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ THIẾT LẬP BỘ PHẬN KIỂM TOÁN NỘI BỘ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
bactran
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : SMT
Nghề nghiệp: (Student,..) : nv
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : a
Điểm năng động tích lũy : 21
Registration date : 25/10/2013

Bài gửiTiêu đề: CÁC BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ THIẾT LẬP BỘ PHẬN KIỂM TOÁN NỘI BỘ   Thu 9 Jan 2014 - 23:13

Chuyện gì xảy ra nếu bạn được yêu cầu thiết lập một bộ phận Kiểm Toán Nội Bộ? Chắc hẳn bạn sẽ gặp ít nhiều khó khăn với tình huống như vậy. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.
Quy trình cơ bản để thiết lập bộ phận kiểm toán nội bộ:
Bước 1: Thành lập bộ phận Kiểm Toán Nội Bộ
Thành lập bộ phận Kiểm Toán Nội Bộ với các hoạt động cụ thể, đồng thời nhận thức rõ khái niệm về kiểm toán nội bộ và Hệ thống Chuẩn mực Quốc tế nghề Kiểm Toán Nội Bộ để làm quen với các yêu cầu công việc. 
Bước 2: Phỏng vấn ban lãnh đạo
Phỏng vấn lãnh đạo các bộ phận, Ban Giám Đốc, Trưởng Ban Kiểm Toán Nội Bộ để xây dựng niềm tin giữa các bên, đồng thời đảm bảo rằng ban lãnh đạo doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét về bộ phận Kiểm Toán Nội Bộ và làm rõ mong đợi của các bên. Tận dụng cơ hội này để tìm hiểu về nhận thức kinh doanh của ban lãnh đạo, từ đó rút ra những rủi ro tìm ẩn đối với doanh nghiệp trong khi vẫn chú trọng giải quyết các vấn đề đã xác định được. Phát triển một hệ thống phân loại thông tin, bao gồm ngày và tên người trả lời phỏng vấn để dễ dàng truy cứu về sau. Có rất nhiều khía cạnh cần phải xem xét để đưa ra một cơ cấu hay nguồn lực tối ưu cho hoạt động của Kiểm Toán Nội Bộ. Những người chịu trách nhiệm trên nên tham khảo thêm các hướng dẫn của IIA trong “The Role of Internal Auditing in Resourcing the Internal Audit Activity”
Bước 3: Xem lại điều lệ Ban Kiểm Toán Nội Bộ
Xây dựng và rà soát điều lệ Ban Kiểm Toán Nội Bộ. Tất nhiên, không có bản điều lệ mẫu nào có thể là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của một Ban Kiểm Toán Nội Bộ cụ thể, và cũng không phải hoạt động nào được ghi trong điều lệ mẫu cũng có thể phù hợp với mọi Ban Kiểm Toán Nội Bộ. Vì vậy, điều lệ Ban Kiểm Toán Nội Bộ phải được xây dựng dựa trên nhu cầu của mỗi Ban và các quy định liên quan.  
Bước 4: Thấu hiểu nhu cầu của các mốc chuẩn theo đuổi
Thấu hiểu nhu cầu của các mốc chuẩn theo đuổi như chuẩn ngành, các nhóm chuyên biệt, các tổ chức có cùng quy mô…. Phỏng vấn ban quản trị để tìm hiểu đối tượng nào được họ xem như là những người dẫn trước và ai đang tụt lại phía sau trong thị trường ngách mà doanh nghiệp theo đuổi. 
Bước 5: Rà soát lại các chính sách và thủ tục
Thu nhận tài liệu và rà soát các chính sách và thủ tục của doanh nghiệp, đặc biệt là các chính sách liên quan đến trách nhiệm của ban quản trị trong việc kiểm soát doanh nghiệp.
Bước 6: Thảo luận về các vấn đề kiểm soát
Thảo luận với các kiểm toán viên độc lập về các vấn đề mở cũng như bảo mật mà họ đã xác định được trong quá trình rà soát.
Bước 7: Thiết lập hệ thống kiểm toán
Thiết lập hệ thống kiểm toán, bao gồm tất cả các đơn vị có thể kiểm tra.
Bước 8: Nắm rõ quy trình vận hành doanh nghiệp
Nắm rõ các quy trình vận hành chính của doanh nghiệp, phỏng vấn quản lý điều hành để tìm hiểu về các rủi ro có thể xảy ra.
Bước 9: Thiết lập công cụ đánh giá rủi ro
Thiết lập công cụ đánh giá rủi ro cho doanh nghiệp, có thể là một công cụ đánh giá ở mức độ vĩ mô, bao gồm cả các yếu tố rủi ro bên trong và bên ngoài 
Bước 10: Thiết lập điều lệ Kiểm Toán Nội Bộ
Thiết lập điều lệ [url=http://www.smarttrain.edu.vn/tintuc/782/Cac-buoc-co-ban-de-thiet-lap-bo-phan-Kiem-Toan-Noi-Bo.html]Kiểm Toán Nội Bộ[/url], đảm bảo rằng ban lãnh đạo và ban kiểm toán đã xem xét và chấp thuận. Những thông tin cần có trong bản điều lệ có thể xem thêm trong “International Professional Practices Framework (IPPF)”“Establishing an Internal Audit Activity manual” và “Essentials: An Internal Audit Operations Manual”.
Bước 11: Xây dựng ngân sách
Xây dựng ngân sách, bao gồm cả chi phí nhân lực và vận chuyển.
Bước 12: Xây dựng kế hoạch kiểm toán
Dựa trên kết quả đánh giá rủi ro đã thực hiện, xây dựng kế hoạch kiểm toán phù hợp. Số lượng công việc cần hoàn thành trong khoảng thời gian quy định (thường là 1 năm) tuỳ thuộc vào mức độ rủi ro đã đánh giá và nguồn lực của Kiểm Toán Nội Bộ. Bạn luôn cần phải chừa một khoảng thời gian trong kế hoạch để yêu cầu cung cấp tư liệu từ ban quản trị (thường là 10% thời gian).
Bước 13: Tuyển nhân sự và lên kế hoạch đào tạo  
Tuyển nhân sự và lên kế hoạch đào tạo, đảm bảo rằng nhân viên của bạn có đủ kiến thức liên quan đến các lĩnh vực có rủi ro mà bạn đã đánh giá. Bạn cũng có thể cân nhắc tiến hành thuê ngoài đối với một số hạng mục công việc trong kế hoạch đã đề ra. 
Bước 14: Đảm bảo sự hợp tác toàn diện
Đảm bảo rằng lãnh đạo các phòng ban biết về hoạt động kiểm toán nội bộ và đã thông báo với tất cả các bộ phận nhằm tạo ra sự hợp tác toàn diện.
Bước 15: Thiết lập mối quan hệ công việc hiệu quả
Làm việc với các lãnh đạo để xây dựng mối quan hệ công việc hiệu quả, đảm bảo rằng các hoạt động kiểm toán nội bộ được thông báo rộng rãi trong doanh nghiệp, đồng thời xây dựng phương pháp theo dõi các đề xuất hậu kiểm toán và cách thức đo lường hiệu quả.
Bước 16: Thiết lập chương trình đảm bảo chất lượng
Về Đầu Trang Go down
http://ftu.edu.vn
 
CÁC BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ THIẾT LẬP BỘ PHẬN KIỂM TOÁN NỘI BỘ
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: TỔNG HỢP :: THÙNG RÁC ONLINE-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !