DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Quy trình lắp ráp hệ trục chân vịt tàu thủy cỡ lớn

Go down 
Tác giảThông điệp
SHIP YATCH
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 221
Registration date : 15/03/2010

Bài gửiTiêu đề: Quy trình lắp ráp hệ trục chân vịt tàu thủy cỡ lớn   Tue 18 Feb 2014 - 1:20

Chào tất cả các bạn trên diễn dàn.
Mình cũng mới đi làm nên cũng chưa biết nhiều về công nghệ sửa chữa và đóng mới. Ở nhà máy mình chủ yếu là sửa chữa các loại tàu cỡ nhỏ nên việc lắp đặt hệ trục chủ yếu là bằng sức người là chính. Ví dụ việc đẩy trục chân vịt vào ống bao thì dùng sức người đẩy trục sau đó dùng palang kéo. Hiện nay nhà máy mình có nhận sửa chữa một số tàu cỡ lớn nhưng mình chưa biết làm cách nào để thi công lắp ráp hệ trục trong quá trình sửa chữa. Các bác có kinh nghiệm thì chia sẻ công nghệ tháo lắp hệ trục chân vịt đối với tàu cỡ lớn nhé.
Về Đầu Trang Go down
http://bongdaso.com
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 528
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 653
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trình lắp ráp hệ trục chân vịt tàu thủy cỡ lớn   Wed 19 Feb 2014 - 22:28

Tùy thuộc vào kết cấu hệ động lực mà có những kiểu lắp ráp hệ động lực riêng. Vấn đề mà bạn hỏi thường rất khó trả lời.

Phải có hệ trục cụ thể thì mới có thể tư vấn cho bạn được.
oằn tà là vằn lắm.Có ngồi cả ngày trao đổi với bạn cũng không hết.

Việc xây lắp ráp hệ động lực thì phụ thuộc chính vào hai vấn đề:
1. Kết cấu hệ động lực. (Bạc lắp ghép có độ dôi khác, bạc lắp chockfast khác, hệ trục có ống bao lắp khác, không có ống bao lắp khác, ống bao liền hay ống bao rời, Chân vịt không then hay chân vịt có then, Bộ làm kín simplex hay làm kín kiểu gì, Bạc cao su, babit, hay gỗ gai ắc, căn máy chính là căn thép hay chockfast,...)
Căn tâm đường trục (là căng dây chuối, hay dùng ống ngắm quang học, dùng laser).
2. Trang thiết bị của nhà máy bạn thế nào có đủ không.


Nói chung việc xây dựng qui trình công nghệ lắp không khó lắm đâu. Miễn là tài liệu kĩ thuật phải có đủ. thì Ok.

Không biết nhà máy của bạn ở đâu ... Nếu Hải Phòng thì có rất nhiều cao thủ giờ ẩn danh ... 
Nếu bạn ở Sài Gòn thì có thể gặp nhau giúp đỡ bạn được. 

Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
keoholo
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : thanh hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su co khi
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 28/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trình lắp ráp hệ trục chân vịt tàu thủy cỡ lớn   Thu 9 Oct 2014 - 5:05

Toàn dùng mấy em pa lăng 5T, 10T kéo vào chứ làm gì có thiết bị.
Về Đầu Trang Go down
http://http//24h.com.vn
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 528
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 653
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trình lắp ráp hệ trục chân vịt tàu thủy cỡ lớn   Sat 11 Oct 2014 - 12:25

keoholo đã viết:
Toàn dùng mấy em pa lăng 5T, 10T kéo vào chứ làm gì có thiết bị.
Đồng ý là toàn dùng palăng 5T, 10T kéo. Nhưng topic là qui trình lắp đặt hệ trục chân vịt. Nó còn phụ thuộc vào phương pháp xác định đường tâm hệ trục, bạc, ống bao lắp lỏng hay lắp chặt nữa ... 
Thân ái

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trình lắp ráp hệ trục chân vịt tàu thủy cỡ lớn   

Về Đầu Trang Go down
 
Quy trình lắp ráp hệ trục chân vịt tàu thủy cỡ lớn
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !