DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
chuong09kttt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : vn
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 21/02/2010

Bài gửiTiêu đề: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   Thu 20 Mar 2014 - 3:56

Chương trình có khả năng tự động hóa tính toán các bài toán liên quan đến TÍNH SỨC CẢN , THIẾT KẾ CHÂN VỊT, THIẾT KẾ HỆ TRỤC và cung cấp một số công cụ hữu ích khác.
mediafire.com download/dy92790fuyr9uqz/TME+SHIP+vs1.0.rar
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 521
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 639
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   Fri 21 Mar 2014 - 3:02

Dear Chương!
Chương trình của cậu viết cũng khá ấn tượng đó ... Chưa dùng nên chưa biết đúng sai thế nào :D. Nhưng tớ không biết trục đẩy chân vịt là trục như thế nào ... :-p ...
Các tàu thế hệ mới bây giờ làm gì còn trục đẩy chân vịt nữa. Nó thay bằng gối đỡ chặn ở trên trục khuỷu (trục cơ).

Ngoài ra chương trình này còn thiếu phần tính dao động ngang và dao động xoắn. Có thể theo tính toán của em oK nhưng khi tính dao động ngang, dao động xoắn hệ trục thì không thỏa mãn. Phải tính toán lại hết. 
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: Kienphamxuan@gmail.com or kien_vt@hcmutrans.edu.vn
Web: www.hcmutrans.edu.vn
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
loc2210
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Nam
Tổng số bài gửi : 158
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : NTU, TUL(Techlonogy University Liberec))
Nghề nghiệp: (Student,..) : student, Naval Archi
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : podlouchat hudbu
Điểm năng động tích lũy : 251
Registration date : 09/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   Sat 22 Mar 2014 - 4:08

MÌNH CŨNG ĐỒNG TÍNH VỚI ĐỒNG CHÍ NGUOIHATINH.
NHƯNG mình cũng không bit phần mềm của bạn dùng cho loại tàu gì hy tất cả các loại tàu. Nếu bạn có thể gửi phần mềm về Email của mình vì link mediafire mình không download. Mình sẽ kiểm tra kết qyar ohaanf mềm của bạn so với kết quả phần mềm của mình xem có chính xác không

Đòng chí "Phạm Xuân Kiên" có phải người thiêt kế hệ thống exhaust piping cho truong sa crane vesel không. Nếu mình không nhầm thì mình đã gặp cậu
Về Đầu Trang Go down
http://tauthuy.hot4um.com
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 521
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 639
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   Sat 22 Mar 2014 - 7:23

loc2210 đã viết:
MÌNH CŨNG ĐỒNG TÍNH VỚI ĐỒNG CHÍ NGUOIHATINH.
NHƯNG mình cũng không bit phần mềm của bạn dùng cho loại tàu gì hy tất cả các loại tàu. Nếu bạn có thể gửi phần mềm về Email của mình vì link mediafire mình không download. Mình sẽ kiểm tra kết qyar ohaanf mềm của bạn so với kết quả phần mềm của mình xem có chính xác không

Đồng chí "Phạm Xuân Kiên" có phải người thiêt kế hệ thống exhaust piping cho truong sa crane vesel không. Nếu mình không nhầm thì mình đã gặp cậu
Dear Lộc!
Tớ được đào tạo chuyên sâu về thiết kế hệ thống động lực mà. Sắp tớ lại có cơ hội "chém gió" cục xương dao động nữa.
Hồi đó ông sếp nhờ nghía qua hệ thống exhaust piping cho Truong Sa Crane Vessel. Có thiết kế vẽ bản vẽ gửi xuống Vietso petrol nhưng hình như bản vẽ không được chấp nhận. Nghe sếp nói lại thế. Sau đấy không biết thông tin thế nào ...  Do bên kia không nói rõ thông tin là vẽ bản vẽ công nghệ chỉ đến tận răng nên tớ chỉ vẽ ở mức độ nhất định thôi ... Tàu sửa chữa hoán cái mà đòi phải đúng như tàu đóng mới thì ... quá nguy hiểm.
Không biết bản vẽ của tớ có được chấp nhận không  o;poi . 
Kiếm hồ sơ thiết kế của nó thì cù luôn. Râu ông nọ chắp cằm bà kia. Bản vẽ kết cấu của nó tớ có hai, 3 bản vẽ. Nhưng chẳng bản vẽ nào giống nhau. Mấy ông bạn làm ở Dung Quất cũng chịu chết ... Chẳng biết cái nào đúng :-p

Mà muốn gặp thì đơn giản cứ đến số 02 D3 Văn Thánh Bắc, P25 Bình Thạnh khác gặp thội :D
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: Kienphamxuan@gmail.com or kien_vt@hcmutrans.edu.vn
Web: www.hcmutrans.edu.vn
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
loc2210
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Nam
Tổng số bài gửi : 158
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : NTU, TUL(Techlonogy University Liberec))
Nghề nghiệp: (Student,..) : student, Naval Archi
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : podlouchat hudbu
Điểm năng động tích lũy : 251
Registration date : 09/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   Sat 22 Mar 2014 - 7:42

HJHJ 
Thực ra thì bản vẽ của cậu vẫn được chấp nhận nhưng chỉ có vài cái thôi,  mình chế tạo cái HPU6 và mấy cái cũng lau rồi không nhờ.còn các hệ thống khác thì theo bản vẽ của bon Nga phức tạp hơn nhiều đó là cái hệ sildng suport  
Vì hồi đó thông tin bản vẽ của bọn cậu Profes: Mr Vasily nói lại với minhf là bản vẽ đó không thể áp dụng được vì nhiệt độ nó lớn dẫn đến giãn nở cần phải có hệ slideing support nên nó tự thiết kế luôn. Minh cũng khốn khô khốn nạn với cai bản vẽ cùng con tàu đó toàn là bản vẽ tày. 
Bản vẽ thi kích thuoqx không đung so với thực tế , toàn đi làm vo
Hooig đó làm cái hộp surround theo bản vẽ của cậu nên công nhân tớ mất 2 ngón tay nên cũng không thể quên cái bản vẽ đó được
Về Đầu Trang Go down
http://tauthuy.hot4um.com
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 521
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 639
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   Sat 22 Mar 2014 - 9:39

Dear Lộc!
Tội lỗi tội lỗi quá. Hi vọng là ông công nhân kia sau này sẽ không sao.
Hồi đó tớ thiết kế hệ thống exhaust piping của HPU với hệ thống thông gió của MFO setting tank and seawater treatment. 
Không biết được approves những hệ thống nào.
Trong vòng mấy ngày phải vẽ cho xong. Kích thước thì sai từa lưa. tàu hoán cải thì làm chủ yếu căn cứ trên thực tế. Bị anh Linh Việt Xô chém cho banh xác vì phải đòi đúng tới tận răng. đưa phát là gia công được luôn :-p
Chuyện dãn nở nhiệt tớ có xét đến nhưng chỉ dừng lại ở ông xiphong co dãn ở đầu ra ống xả máy phát.
Tớ thiết kế rồi gửi file mềm bản vẽ đi. Còn thông tin sau đó thế nào thì tớ chịu không biết. Nếu có chữ kí trên bản vẽ không phải là chữ kí của tớ nghe ... :D
Hồi đó cú mèo cha Chiến chủ nhiệm dự án của DQS. chỉ muốn vác gạch ra nện cho một trận ... :-p
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: Kienphamxuan@gmail.com or kien_vt@hcmutrans.edu.vn
Web: www.hcmutrans.edu.vn
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 521
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 639
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   Sat 22 Mar 2014 - 10:08

chuong09kttt đã viết:
Chương trình có khả năng tự động hóa tính toán các bài toán liên quan đến TÍNH SỨC CẢN , THIẾT KẾ CHÂN VỊT, THIẾT KẾ HỆ TRỤC và cung cấp một số công cụ hữu ích khác.
mediafire.com download/dy92790fuyr9uqz/TME+SHIP+vs1.0.rar
Dear Chương!
Quay lại bản thiết kế của em. Có lẽ đây chắc là đồ án tốt nghiệp đại học của em.Không biết Anh Luận hay Anh Thừa hướng dẫn em. 
Nói chung khá công phu. Bỏ rất nhiều sức lực vào đây. Nhưng vẫn có một số chỗ chưa ổn. Nếu áp dụng vào thực tế thì hơi khó. Cuối tuần vác gạch ném em luôn:

1. Bài toán em tính mới chỉ là bài toán thuận trong thiết kế hệ động lực. Cho kích thước tàu, vận tốc. Đi tìm công suất máy. Bài toán này ở thực tế thì ít khi dùng. Chủ yếu là cho kích thước tàu, công suất máy đi tối ưu vận tốc (Bài toán ngược).
2. Phần tính toán của em hiện tại nếu áp dụng thì chỉ áp dụng cho loại tàu có công suất nhỏ mà Đăng kiểm không yêu cầu tính dao động xoắn hệ động lực.
3. Phần dữ liệu tính kích thước hệ trục: Em kiểm tra lại thiếu thông số nhập vào. F1, K1 với tàu sông, tàu biển thì khác nhau.
Anh chưa nói tới Du thuyền nếu sử dụng bích cao su đàn hồi thì em chết thảm :-p không dùng được chương trình này. 
4. Phần tính toán bích nối. Nếu chương trình này chỉ dùng cho tàu nhỏ thì em càng chết thảm. Vì tàu nhỏ không dùng bích liền mà dùng bích rời (dân gian gọi là tuốc tô) lắp bằng then vào trục.

5. Phần ổ đỡ không phải tàu nào cũng có hai ổ đỡ cũng có hai bạc đâu ... :D có tàu trục chân vịt chỉ có một bạc.
Với chương trình của em thì chắc chắn loại bạc dùng chỉ là bạc cao su thôi.
Còn bạc babit, perofom, gỗ gai ắc thì nghỉ khỏe.

6. Còn phần tính phản lực gối đỡ: giải phương trình mô men thì tính chơi cho vui vì chỉ cần chọn chiều dài L đúng cách thì em tính phản lực tạo ra so với trung lượng trục bao giờ cũng chính xác không phải như sách nói sai khác 2% cũng Ok đâu. :D

Tạm thời góp ý đến đây thôi. Chém nữa chắc em ngẻo luôn ... còn rất nhiều vấn đề nữa. 
Chưa kể là chủng loại tàu gì, trong tải, kết cấu hệ trục, Dao động xoắn (Mô hình dao động là động cơ chứ V hay Một hàng xilanh có hộp số hay không có hộp số, có khớp cacđăng hay không có khớp ) , dao động ngang.
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: Kienphamxuan@gmail.com or kien_vt@hcmutrans.edu.vn
Web: www.hcmutrans.edu.vn
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
chuong09kttt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : vn
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 21/02/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   Sun 23 Mar 2014 - 11:32

Cái chương trình này vứt trong sọt rác (Ổ đĩa) cũng được gần 1 năm rồi ( làm NCKH năm trước), cũng định cho nó yên tĩnh nghỉ ngơi nơi 9 suối nhưng zờ cũng thử đem xác nó ra cho ae ném đá chơi vui.
Lúc đó, Ko có nhiều thời gian để nghiên cứu (<3 tháng) + Cũng ko có những kiến thức thực tế + Rất ít tài liệu  =  Nó chỉ giải quyết một số trường hợp tính toán nhất định +  Ko trình bày được hết các vấn đề thực tế xảy ra.
Nếu nó mà làm đề tài tốt nghiệp thì các ý kiến 1,2,3,4,5,6 thực sự là rất hữu ích và cần được bổ sung thêm. Chỉ tiếc là đề tài tốt nghiệp của e ko làm về cái này nữa.
Những phần liên quan đến tính toán đơn thuần như ( thiết kế trục, ....) nó cũng ko mang nhiều giá trị trong đề tài này (Thực chất đơn giản chỉ là biết cách áp dụng các công thức có sẵn để tính toán và có thể tính toán tự động bằng excel như mọi người vẫn làm ). Giá trị thực sự của chương trình ở đây là đã tự động tra  khá nhiều loại đồ thị, bảng tra khác nhau. Mặc dù độ chính xác khi tra tự động vẫn còn hạn chế.

Nghĩ ra ý tưởng đã ko đơn giản còn việc thực hiện ý tưởng đó nữa là cả một vấn đề …cứ ngắm lại mấy cái đồ thị tính sức cản bằng PP Taylor, WAGENINGEN…đúng  là hơi bị crazy luôn.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
loc2210
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Nam
Tổng số bài gửi : 158
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : NTU, TUL(Techlonogy University Liberec))
Nghề nghiệp: (Student,..) : student, Naval Archi
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : podlouchat hudbu
Điểm năng động tích lũy : 251
Registration date : 09/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   Mon 24 Mar 2014 - 3:07

Dear. Kiên 
 Thực ra thì bản vẽ nào mình cũng chế tạo được.Còn kích thước thì con tàu đó không có bản ve nào là chính xác đâu ngay cả bản vẽ của Mr vasily cũng toàn kinh thước tào loa mình chỉ cần hiểu cái ý tường của bản vẽ là ok rồi > Hồi đó mình lại thích chế tạo cái mẫu bản vẽ của cậu đơn giamr không nhiều chi tiết như của Prosef: Vasily làm vưà chậm vừa tốn công. Bản vẽ của nó vẽ còn sai nhưng bọn mình hiểu ý tường nên giải quyết tất


còn anh chàng công nhân bên mình tên từ "Tiến rượu" cũng đổi thành "Tiến Cụt" luôn
Về Đầu Trang Go down
http://tauthuy.hot4um.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy   

Về Đầu Trang Go down
 
Chương trình tính toán sức cản, thiết kế chân vịt và hệ trục tàu thủy
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KHOA HỌC ỨNG DỤNG NGÀNH ĐÓNG TÀU :: TIN HỌC ỨNG DỤNG TRONG ĐÓNG TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !