DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí trục vít

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
tuanmpk
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 9
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : thanh hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 22
Registration date : 30/12/2010

Bài gửiTiêu đề: Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí trục vít   Fri 15 Aug 2014 - 4:56

[You must be registered and logged in to see this link.]

[You must be registered and logged in to see this link.]
Do ma sát và áp lực nén nên nhiệt độ khí nén của [You must be registered and logged in to see this link.] luôn duy trì ở mức nhiệt độ từ 65ºC - 90ºC.Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiệt độ khí nén có thể cao tới 95ºC - 110ºC và có thể cao hơn nữa dẫn tới máy ngừng hoạt động.Người vận hành và sử dụng nên để ý tới điều này để có biện pháp khắc phục sớm. Nguyên nhân có thể do một hay nhiều yếu tố sau:
NGUYÊN NHÂN
NHẬN BIẾT
KHẮC PHỤC
-[You must be registered and logged in to see this link.] bẩn :
+ máy hoạt động trong thời gian dài mà không thay dầu mới, dầu bẩn làm giảm khả năng tản nhiệt.
+[You must be registered and logged in to see this link.] thay thế không đúng chủng loại, kém chất lượng.
+Mức dầu máy nén khí thấp
+ Dầu có màu đen vẩn đục
+Dầu mới thay đã biến màu bất thường khi máy chạy trong khoảng thời gian ngắn. Dau có nhiều bọt.
+[You must be registered and logged in to see this link.]. Khi thay dầu, người sử dụng phải chắc chắn là đã tháo hết dầu cũ (trong[You must be registered and logged in to see this link.], trong bầu lọc dầu, dàn làm mát và đầu trục vít).
+ Dầu mới phải là dầu chuyên dùng của máy nén khí trục vít.
Thiếu dầu:
+ Lượng dầu đủ cho hoạt động của máy nằm trong khoảng 2 vạch đỏ của thăm dầu khi máy hoạt động
+Lượng dầu thấp hơn vạch dưới+Bổ xung thêm dầu cho máy.
Quạt của dàn làm mát bị hỏngQuạt của dàn làm mát bị hỏng, không quay hoặc quay yếu.Thay thế hoặc sửa chữa quạt kịp thời.
Dàn làm mát bị tắc hoặc bám bẩn, đường tuần hoàn dầu bị tắc,Nhiệt độ chênh giữa hai đường tuần hoàn dầu thấp.Giải pháp cho vấn đề này là người dùng phải tháo giàn làm mát và dùng dung dịch làm sạch chuyên dụng (ví dụ Bu-tin) để thông các chỗ còn tắc.
Van điều phối dầu hỏng (Van điều khiển nhiệt độ không hoạt động)Kiểm tra dầu có được làm mát khi đi qua máy làm mátKiểm tra van điều phối dầu.
nếu không sửa chữa hoặc thay thế van điều khiển nhiệt độ
[You must be registered and logged in to see this link.] bị tắcĐộ chênh áp giữa hai đầu vào ra của bầu lọc dầu cao.Thay thế lọc dầu
Quạt làm mát không có tác dụng  Quạt không quay, hoặc quay yếu.Sửa chữa hoặc thay thế quạt làm mát và động cơ điện
Va chạm cơ khí:
+[You must be registered and logged in to see this link.] bị mòn, bị vỡ bi
+ không đồng tâm.
+ bề mặt trục vít, mặt gương bị biến dạng
Có tiếng kêu lạ trong đầu nén.Thay bi và căn chỉnh lại.
Kiểm tra trục vít, mặt gương.
Nhiệt độ môi trường xung quanh quá cao  40Dùng súng đo nhiệt độ môi trường xung quanhCải thiện hệ thống thông gió và giảm nhiệt độ phòng
Máy làm mát bên sườn bị tắc     Làm sạch sườn máy làm mát
Cảm biến nhiệt độ hỏng  hoặcSensor cảm biến nhiệt độ chập chờn, báo tín hiệu về màn hình điều khiển không đúng .Nhiệt độ không ổn địnhKiểm tra và thay thế sensor nhiệt.
Về Đầu Trang Go down
http://mp3.zing.vn
tuanmpk
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 9
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : thanh hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 22
Registration date : 30/12/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí trục vít   Fri 15 Aug 2014 - 4:58

[You must be registered and logged in to see this link.]
Do ma sát và áp lực nén nên nhiệt độ khí nén của [You must be registered and logged in to see this link.] luôn duy trì ở mức nhiệt độ từ 65ºC - 90ºC.Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiệt độ khí nén có thể cao tới 95ºC - 110ºC và có thể cao hơn nữa dẫn tới máy ngừng hoạt động.Người vận hành và sử dụng nên để ý tới điều này để có biện pháp khắc phục sớm. Nguyên nhân có thể do một hay nhiều yếu tố sau:
NGUYÊN NHÂN
NHẬN BIẾT
KHẮC PHỤC
-[You must be registered and logged in to see this link.] bẩn :
+ máy hoạt động trong thời gian dài mà không thay dầu mới, dầu bẩn làm giảm khả năng tản nhiệt.
+[You must be registered and logged in to see this link.] thay thế không đúng chủng loại, kém chất lượng.
+Mức dầu máy nén khí thấp
+ Dầu có màu đen vẩn đục
+Dầu mới thay đã biến màu bất thường khi máy chạy trong khoảng thời gian ngắn. Dau có nhiều bọt.
+[You must be registered and logged in to see this link.]. Khi thay dầu, người sử dụng phải chắc chắn là đã tháo hết dầu cũ (trong[You must be registered and logged in to see this link.], trong bầu lọc dầu, dàn làm mát và đầu trục vít).
+ Dầu mới phải là dầu chuyên dùng của máy nén khí trục vít.
Thiếu dầu:
+ Lượng dầu đủ cho hoạt động của máy nằm trong khoảng 2 vạch đỏ của thăm dầu khi máy hoạt động
+Lượng dầu thấp hơn vạch dưới+Bổ xung thêm dầu cho máy.
Quạt của dàn làm mát bị hỏngQuạt của dàn làm mát bị hỏng, không quay hoặc quay yếu.Thay thế hoặc sửa chữa quạt kịp thời.
Dàn làm mát bị tắc hoặc bám bẩn, đường tuần hoàn dầu bị tắc,Nhiệt độ chênh giữa hai đường tuần hoàn dầu thấp.Giải pháp cho vấn đề này là người dùng phải tháo giàn làm mát và dùng dung dịch làm sạch chuyên dụng (ví dụ Bu-tin) để thông các chỗ còn tắc.
Van điều phối dầu hỏng (Van điều khiển nhiệt độ không hoạt động)Kiểm tra dầu có được làm mát khi đi qua máy làm mátKiểm tra van điều phối dầu.
nếu không sửa chữa hoặc thay thế van điều khiển nhiệt độ
[You must be registered and logged in to see this link.] bị tắcĐộ chênh áp giữa hai đầu vào ra của bầu lọc dầu cao.Thay thế lọc dầu
Quạt làm mát không có tác dụng  Quạt không quay, hoặc quay yếu.Sửa chữa hoặc thay thế quạt làm mát và động cơ điện
Va chạm cơ khí:
+[You must be registered and logged in to see this link.] bị mòn, bị vỡ bi
+ không đồng tâm.
+ bề mặt trục vít, mặt gương bị biến dạng
Có tiếng kêu lạ trong đầu nén.Thay bi và căn chỉnh lại.
Kiểm tra trục vít, mặt gương.
Nhiệt độ môi trường xung quanh quá cao  40Dùng súng đo nhiệt độ môi trường xung quanhCải thiện hệ thống thông gió và giảm nhiệt độ phòng
Máy làm mát bên sườn bị tắc     Làm sạch sườn máy làm mát
Cảm biến nhiệt độ hỏng  hoặcSensor cảm biến nhiệt độ chập chờn, báo tín hiệu về màn hình điều khiển không đúng .Nhiệt độ không ổn địnhKiểm tra và thay thế sensor nhiệt.
Về Đầu Trang Go down
http://mp3.zing.vn
 
Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí trục vít
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: KẾT CẤU THÂN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !