DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 Kiem tra thong so dien cua may phat

Go down 
Tác giảThông điệp
tuanmpk
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 9
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : thanh hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 22
Registration date : 30/12/2010

Bài gửiTiêu đề: Kiem tra thong so dien cua may phat   Fri 15 Aug 2014 - 5:08

Cách kiểm tra thông số kỹ thuật động cơ điện xoay chiều
Việc kiểm tra thông số kỹ thuật định kỳ cho động cơ điện xoay chiều của Máy nén khí (nói riêng) và Động cơ điện xoay chiều (nói chung) hết sức quan trọng và cần thiết, nó giúp cho người sử dụng giảm thiểu tối đa những rủi ro như: chập điện, cháy động cơ...Từ những thông số kỹ thuật được kiểm tra đó giúp cho người sử dụng có những phát hiện sớm những nguy cơ tiềm ẩn và có kế hoạch bảo dưỡng phù hợp làm tăng tuổi thọ cho Động cơ và an toàn cho người vận hành. Ngoài ra, Động cơ điện xoay chiều 3 pha điện hạ thế lắp ráp xong, khi chạy thử cũng cần kiểm tra các thông số kỹ thuật như: điện trở cách điện, dòng điện không tải và có tải, tốc độ làm việc .v.v..
1. Kiểm tra cách điện bằng Mega ôm kế 500V (hoặc 1000V nếu là động cơ mới)
 + Giữa các pha với vỏ máy
 + Giữa các pha với nhau (phải tháo điểm nối chung để 6 dây nằm riêng ra). Tiêu chuẩn đạt tử 0,5 Mega ôm trở lên là động cơ ( hạ thế) có thể cho chạy được. Những động cơ cách điện tốt đo thực tế thường từ 20Mega ôm đến vô cực. Nếu khi đo số chì của đồng hồ dưới 0,3 Mega ôm là động cơ bị ẩm không đạt yêu cầu kỹ thuật, phải sấy lại cho khô. Trường hợp kim đồng hồ vọt lên chỉ số 0 là động cơ đã bị hỏng (chạm mát, chạm pha) phải tháo ra sửa hoặc quấn lại.
2. Kiểm tra động cơ điện khi chạy thử không tải và có tải bằng Ampe kế kiểu kìm.
  Dòng điện của 3 pha phải bằng nhau; cho chạy không tải trước, dòng điện không được vượt quá mức độ quy định ở bảng 4-1. Sau đó cho chạy động cơ mang tải đo dòng điện tải ở bất kì pha nào cũng không được vượt quá trị số định mức ghi trên nhãn của động cơ. Nếu có thể thì kiểm tra cả tốc độ không tải và tốc độ định mức khi tải nặng (tham khảo ở bảng 4-2 khi động cơ mất nhãn).
Bảng 4-2: Dòng điện không tải của động cơ không đồng bộ 3 pha
Công suất kWDòng điện không tải (%) so với Iđm ở các tốc độ (vòng/phút )
3000 1500 1000 750600
0,1-0,4557080  
0,5-1405560  
1,1-535505560 
5,1-102545505560
10,1-252040455055
25,1-301835404550
Chú thích
 + Trong bảng là giá trị trung bình, dòng điện đo được khi không tải không cao hơn mức độ này làđộng cơ tốt; nếu cao hơn quy định thì có thể là do quấn sai, thiếu vòng dây, đấu dây sai; khe hở không khí không đều, bi hoặc bạc bị mòn;gia công cơ khí lắp ráp kém.
 + Các động cơ đặc biệt sử dụng ở cần cẩu; máy nâng, hạ thì trị số dòng điện không tải phải lấy cao 1,3-1,4 lần.
Bảng 4-2: Tốc độ quay của động cơ không đồng bộ 3 pha
Số đôi cực PSố cực 2PTốc độ quay (vòng/phút)
Từ trường quay StatoĐộng cơ trục Rôto
1230002815-2940
2415001400-1470
361000930-985
48750720-740
510600580-585
Chú thích: Thông thường khi chạy hết tải, tốc độ quay của rôto giảm xuống tới tốc độ định mức (1,5-2 % ở động cơ lớn, 5-6 % ở các động cơ 3 pha cỡ nhỏ)
Kinh nghiệm khi kiểm tra mạng tải ( động cơ 380V,) cứ 1kw, ampe kế chỉ từ 2 A trở lại là động cơ chạy được.
Ví dụ: Một động cơ không đồng bộ 3 pha 380V, công suất 7,5kw, tốc độ ghi trên nhãn 1450 vg/ph.
Dòng điện tải định mức (tính nhanh như trên sẽ là ):
Iđm= 7,5*2=15A
Cho chạy đo dòng không tải thì dòng điện ở 3 pha phải bằng nhau và nằm trong khoảng (bảng 4-1)
15*0,45=6,75A (trên dưới 6,5A)
Cho mang tải, dùng ampe kế kìm đo được ≤15A và dùng tốc độ kế sẽ chỉ từ 1450 vg/ph trở lên là động cơ đủ điều kiện làm việc lâu dài, không nóng quá mức cho phép.
 
                                                                                            Mr : Phu Nguyen



 

[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://mp3.zing.vn
 
Kiem tra thong so dien cua may phat
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Ban nha thao dien q2, gia re!
» Cho thuê nhà tại ngõ Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội
» Chung cư 409 Lĩnh Nam, bán 76m,chung cu 409 linh nam
» Mua bán cân điện tử ở đâu?
» Khóa học Phân tích tài chính bằng Excel

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !