DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "

Go down 
Tác giảThông điệp
The author of this message was banned from the forum - See the message
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   Thu 30 Oct 2008 - 4:58

QHUNGENVT đã viết:
em làm làm thiết kết tàu về bố trí chung của tàu em phải bố trí các phong ở cho nhân viên trên tàu vậy muôn biết tàu của minh có bao nhiêu thuyền viên bao nhiêu thợ máy phải dưa vào đâu ma biết dc?
ai biết xin chi dum thankS

Bạn "sợt" cụm từ: "định biên an toàn" sẽ có được quy định tối thiểu số thuyền viên.

Không thì vô đây đọc cũng được.

[You must be registered and logged in to see this link.]

Nhân tiện đây ở nhà xin chép lại mấy bài đã post trong 4rum cuả trường GTVT Tp HCM để trả lời quangthu cách đây cũng rất lâu rồi. Hy vọng giúp cho bạn hiểu rõ hơn chút về trách nhiệm của từng thuyền viên khi hành hải cũng như khi sửa chữa.

Thuyền trưởng là người chịu trách nhiệm chính về con tàu. Ông ta là người có toàn quyền trên con tàu. Là người đại diện của chủ tàu, của quốc gia khi đi ra nước ngoài. Tóm gọn vài ý thế thôi. Vì đây là nhân vật chỉ huy cao nhất của tàu, không cần bàn luận gì nhiều nữa.

Đại phó (chief officer) là người quan trọng sau thuyền trưởng. Ông ta thuộc bộ phận boong. Ông ta là người thay thế khi thuyền trưởng vắng mặt hoặc trong trường hợp khẩn cấp không có thuyền trưởng.

Khi tàu hành trình thì ông ta là một sỹ quan của bộ phận boong. Khi tàu làm hàng thì đại phó là người chịu trách nhiệm chính về vấn đề làm hàng. Nhiệm vụ này rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến uy tín công ty, doanh thu của công ty và tiền bạc của anh em trên tàu về những "khoản" kiếm được.

Khi tàu sửa chữa thì đại phó chịu trách nhiệm về phần boong, bao gồm các công tác sơn, vệ sinh, gõ rĩ, phun cát, thay tôn (sắt hàn), mộc nề, khoang két... Giúp việc cho đại phó có thuỷ thủ trưởng (bosun) và các thuỷ thủ trực ca.

Tóm lại công việc của đại phó rất quan trọng và nặng nề.

Dưới đại phó là phó 2 (2nd officer) và phó 3 (3rd officer).

Phó 2 phụ trách phần buồng lái. Khi hành trình, ông ta là người vạch đường đi, trình thuyền trưởng duyệt. Ở một số tàu, phó 2 còn là sỹ quan an ninh. (cái này thuộc dạng bí mật của tàu và của công ty chủ tàu).

Phó 2 quản lý các thiết bị hàng hải như radar, ebirb, sart, echo sounder (máy đo sâu), la bàn, tốc độ kế, navtex, inmasart, VHF, MF-HF... khi sửa chữa thì ông ta theo dõi các đơn vị kiểm tra bảo dưỡng các thiết bị trên. Ngày trước vị trí này là của sỹ quan VTĐ. Một thời vàng son. Nhưng do sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, các thiết bị hàng hải hiện đại ra đời đã đẩy vai trò của sỹ quan VTĐ lùi dần vào dĩ vãng. Chức năng ấy chỉ là một phần việc thông thường của phó 2 bây giờ. Kí ức vàng son sĩ quan VTĐ hầu như không tìm thấy trên tàu hiện nay, nó chỉ còn là hoài niệm trong các câu chuyện kể.

Nói thêm 1 chút là khi định kỳ sửa chữa hoặc kiểm tra hằng năm thì Đăng kiểm sẽ uỷ quyền qua các đơn vị được Đăng kiểm chấp thuận làm công tác kiểm tra bảo dưỡng và cấp giấy chứng nhận [của đơn vị này] cho các trang thiết bị hàng hải và hệ GMDSS kể trên. Các đơn vị ở Việt nam được
uỷ quyền như: Maritech, Marelec, Vishipel, Hải Đăng...

Phó 3 thì phụ trách vấn đề hồ sơ, giấy tờ thuyền viên, công tác cứu sinh cứu hoả, công tác làm thủ tục rới cảng...

Các trang bị cứu sinh cứu hoả như: xuồng cứu sinh, phao bè, các bình cứu hoả xách tay, trạm cứu hoả cố định (trạm foam, trạm CO2)... đều do phó 3 quản lý.

Cũng nói thêm là khi sửa chữa thì các trang thiết bị cứu sinh cứu hoả này đều phải do các đơn vị được Đăng kiểm chấp thuận kiểm tra và cấp giấy chứng nhận. Các đơn vị ở VN có chức năng này: Samaser, Feria, một vài đơn vị phía Bắc (hì, tự dưng quên mất tên)...

Ngoài ra thì khi hành trình đại phó, phó 2, phó 3 là sỹ quan boong nên họ cũng đi ca theo phân công. Thường phó 2 đi ca 0-4, phó 3 đi ca 4-8, đại phó 8-12.

Khi tàu manơ ra cầu hoặc vào cầu thì Đại phó đứng trước mũi quan sát và chỉ huy phần mũi, báo cáo về buồng lái cho thuyền trưởng. Phó 2 sẽ coi khu vực phía lái. Phó 3 ở trên lầu lái cùng Thuyền trưởng, thuỷ thủ đi ca và Hoa tiêu (nếu có).

Hic, đây là những phần thực tế chung ở các tàu mà ở nhà có dịp biết qua. Tất nhiên cũng có những sai khác nhứt định tuỳ theo từng công ty vận tải và từng cỡ tàu (đang bàn về các tàu hàng, cỡ thông thường như ta đang đóng và khai thác, những dạng khủng hay chính thống kinh điển cỡ ... vĩ đại theo sách vở thì miễn thứ cho). Tuy nhiên đây là cái thông thường, có thể giúp ích cho các bạn sinh viên khi ra trường có những khái niệm sơ lược nếu trót bước vào nghề sửa chữa tàu này.

Máy 1, máy 2, 3 là sỹ quan. Thợ máy là thuyền viên bình thường, không phải là sỹ quan. Nếu ở boong có thuỷ thủ thì ở bộ phận máy có thợ máy.

Thường ở tàu mà các danh xưng của bộ phận máy như sau: Máy trưởng, máy 1, máy 2, máy 3, thợ cả, thợ máy...

Cũng có tàu thì gọi máy trưởng là máy 1, tiếp theo là máy 2, 3,4, thợ cả, thợ máy. (cách này ít phổ biến hơn cách trên, vậy nên những đại từ 1,2,3 ở nhà sắp trình bày ở dưới đây là nói cho cách trên)

Máy trưởng là sỹ quan quản lý. Ông ta chịu trách nhiệm chính toàn bộ phần máy, điện trên tàu. Khi tàu manơ ra vào luồng thì thường máy trưởng có mặt ở buồng máy để xem xét, chỉ huy cùng với sỹ quan và thuỷ thủ đi ca. Máy trưởng không phải đi ca trừ trường hợp đột xuất hay kiêm nhiệm.

Hàng tháng ông ta gửi các báo cáo kiểm tra, báo cáo bảo dưỡng sửa chữa về công ty. Tất nhiên, phải có báo cáo chuyến. Ngoài ra, hàng quý, nửa năm, 1 năm thì cũng gửi các báo cáo về công ty.

Khi sửa chữa trên đà thì công việc của máy trưởng rất nặng nề. Nếu như đại phó chịu trách nhiệm phần boong, nhưng chuyên trách 1 số công việc nhất định như đã nêu trên, thì máy trưởng chịu trách nhiệm một khối lượng công việc đồ sộ không kém. Ông ta phải xem xét, quyết định, những cộng việc về máy.

Máy 1: quản lý máy chính, hệ trục, máy lọc dầu nhờn, hệ [máy, bơm] cứu hoả sự cố, máy điều hoà trung tâm, máy phân ly. Ngoài ra, ông ta còn là người phân công, giao việc cụ thể cho thợ cả, thợ máy.

Khi hành trình thì máy 1 đi ca. Khi sửa chữa thì ông ta sẽ theo dõi, giám sát các hạng mục như vừa kể trên.

Máy 2: phụ trách phần máy lai (diesel) máy phát điện, quản lý nhiên liệu- dầu nhớt, máy lọc nhiên liệu.
Khi hành trình thì máy 2 cũng đi ca (thường là ca 0-4).
Khi sửa chữa thì ông ta sẽ phụ trách các hạng mục nêu trên.

Máy 3: vị này phụ trách rất nhiều hạng mục, công việc cũng tương đối khó khăn. Đó là các công việc về van, ống toàn tàu, tời mũi lái, máy xuồng cứu sinh, máy diesel lai bơm dầu hàng, nếu là tàu dầu. Ngó thì đơn giản vậy, nhưng khi sửa chữa trên đà thì ông này là người rất cực khổ vì phải lo toan toàn bộ hệ ống van. Mọi vụ việc xì xoẹt do ống van người ta đều kiếm ông này mà kêu ca.

Ngoài ra anh ấy còn kiêm một nhiệm vụ cực khổ nữa là chui hầm chui két. Hic, công việc này cũng thuộc trách nhiệm của y. Vì nếu như két không sạch, có bị tắc nghẽn ống cán thì y là người chịu trận. Ngoài những việc cực nhọc ấy ra thì anh ấy còn phải lo về tời mũi lái, máy ca nô phải sẵn sàng ngon lành để quan chức đăng kiểm họ kiểm tra.

Thợ cả là người có tay nghề [cao]. Các công việc cắt, hàn (ta quen gọi là sắt hàn) phay bào tiện...(gọi là thợ nguội) cho đến tháo rã máy, bảo dưỡng máy móc đều phải thông thạo. Y là người rất quan trọng trong buồng máy vì phải xử lý kịp thời các công việc cho tàu kịp lúc. Thợ cả (Fitter) có tay nghề cao thì công việc làm lụng của bộ phận máy rất trơn tru, ngon lành.

Thợ máy là người đi ca cùng với sỹ quan đi ca. Anh ta có nhiệm vụ khởi động máy, theo dõi máy chạy, ghi nhựt ký, báo cáo với sỹ quan trực ca khi có sự cố. Công việc khi đi ca còn là bảo dưỡng, sửa chữa phụ tùng để dự phòng. Khi tàu lên đà sửa chữa thì tuỳ theo phân công mà có những
nhiệm vụ khác nhau.

Ngoài ra, trong tàu dầu còn có thợ bơm. Anh này là thợ máy, nhưng thuộc bộ phận boong quản lí. Khi tàu dầu giao hàng (dầu, xăng...) thì vai trò của anh rất quan trọng là đảm bảo an toàn, đầy đủ hàng hoá thông qua việc điều chỉnh vận hành bơm hàng. Bơm trả hàng ngon lành hay trục trặc là do anh này chủ yếu.

Trên tàu hàng thông thường đang bàn nãy giờ có anh "bếp trưởng", tiếng Anh Cát Lợi là "chief cook" và một (hoặc hơn) anh "phục vụ", steward theo tiếng Anh Cát Lợi. Nhiệm vụ của các anh này là chăm lo bữa ăn cho thuyền viên. Anh phục vụ thì kiêm thêm các ông việc lau chùi, dọn dẹp vệ sinh... Các anh ấy phải thức khuya dậy sớm lo đủ ngày 3 bữa lúc hành trình cũng như khi sửa chữa. Nấu ngon thì được anh em thuyền viên khen là hạnh phúc, không khen là sự thường tình. Nấu dở hoặc phục vụ có gì không chu đáo thì bị góp ý hay tiếng nặng nhẹ cũng là sự thường tình của kiếp "làm dâu trăm họ"...

...Vài ý thế cái đã, hy vọng giúp ích gì cho bạn. Trong topic ấy còn có cả định biên do 1 member post lên nữa.

Topic ấy đây: [You must be registered and logged in to see this link.]

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   Thu 30 Oct 2008 - 9:57

Mình có cái định biên thuyển viên đó Hưng, nhưng mà hiện giờ đang ở Vũng Tàu, ko gởi được, để ít ngày nữa lên TP rùi gởi cho, hoặc bạn tìm trong 4rum của trường mình có đó, bài của thầy Minh gởi lên.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
vanngoan
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 8
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : VIMARU
Nghề nghiệp: (Student,..) : naval architect
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 12
Registration date : 06/01/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   Wed 16 Sep 2009 - 5:47

Đây là quy định chức danh nhiệm vụ của thuyền viên của Bộ GTVT/2008
Code:
http://www.mediafire.com/?qjvy2mtgjdz
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
The author of this message was banned from the forum - See the message
DucQuyenk48
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 77
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   Sat 19 Dec 2009 - 12:02

Dong_ gach cái biết cái Avatar kia có ý nghĩa gì hok hả??? Mình Nghĩ là cậu biết đó. Mình kính đề nghị cậu đổi ngay cái Avatar ấy đi nếu bạn thật sự là công dân của nước CHXHCN Việt Nam.
vn1
vn vn vn vn vn
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
The author of this message was banned from the forum - See the message
DucQuyenk48
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 77
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   Sat 19 Dec 2009 - 22:53

Tất nhiên là "Em" biết không đúng với chủ đề thảo luận. Nhưng có những cái "em' không thê không nói. Xin lỗi nếu đã làm mách lòng ông anh.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
The author of this message was banned from the forum - See the message
DucQuyenk48
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 77
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   Mon 21 Dec 2009 - 20:37

Đúng, diễn đàn không cấm Avatar nhưng Avatar không được có nội dung phản văn hóa, đồi trụy, hình ảnh hoặc tác phẩm có bản quyền. Huống chi là những hình ảnh liên quan đến phản động, chống phá kia! Đùng làm ô uế cái diến đàn này bằng những lý tưởng và suy nghĩ ích kỷ, tiêu cực của anh và của những người như anh. Đây là nơi trao đổi, học hỏi kiến thức kỹ thuật chứ không phải là nơi tuyên truyền hay đưa những thứ kia vào. ok? Cuối cùng, Những trí thức XHCN chúng tôi không chấp nhận điều đó, và chúng tôi có quyền đấu tranh chống lại những điều đó mọi lúc mọi nơi!
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
DucQuyenk48
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 77
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   Mon 21 Dec 2009 - 20:40

Dừng lại ở đây được rồi đó. Đây không phải là nơi để cãi nhau về những điều đó. Hãy biết tôn trọng những người khác_tất cả các thành viên của diễn đàn này. OK?
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
thienquangngaicity
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Quang Ngai
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bida, football
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 23/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   Fri 25 Dec 2009 - 9:56

mình chỉ giúp cho nhé.
Theo Quyết định 31 của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, quy định tiêu chuẩn của thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu đối với tàu Việt nam.
* Đối với bộ phận boong.
- Tàu có tổng dung tích dưới 50 GT thì có 1 thuyền trưởng, 1 thủy thủ.
- Tàu từ 50 GT đến dưới 500 GT thí có 1 thuyền trưởng, 1 đại phó, 1 thủy thủ.
- Tàu từ 500 GT đến dưới 3000 GT thí có 1 thuyền trưởng, 1 đại phó, 1 Sĩ quan boong, 1 sĩ quan VTĐ, 2 thủy thủ.
- Tàu từ 3000 GT trở lên thì có 1 thuyền trưởng, 1 đại phó, 2 Sĩ quan boong, 1 sĩ quan VTĐ, 2 thủy thủ.
* Đối với bộ phận máy.
- Tàu có công suất máy dưới 75 KW thì có 1 máy trưởng, 1 thợ máy.
- Tàu từ 75 KW đến dưới 750 KW thì có 1 máy trưởng, 1 máy hai, 1 thọ máy.
- Tàu từ 750 KW đến dưới 3000 KW thì có 1 máy trưởng , 1 máy hai, 1 sĩ quan máy, 2 thợ máy.
- Tàu từ 3000 KW trở lên có 1 máy truởng, 1 máy hai, 2 sĩ quan máy, 2 thợ máy
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
thienquangngaicity
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Quang Ngai
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bida, football
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 23/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   Fri 25 Dec 2009 - 10:05

Còn định biên an toàn tối đa. thì ta phải dựa vào Danh mục trang thiết bị của tàu.Đó là Danh mục nằm trong Giấy chứng nhận an toàn trang thiết bị tàu hàng.
Khi chính quyền hành chính của một quốc gia kiểm tra và cấp giấy chứng nhận an toàn trang thiết bị tàu hàng thì có Danh mục kèm theo quy định tối đa là bao nhiêu.
Ví dụ.Trong phao bè cứu sinh quy định đối với tàu có chiều dài bao nhiêu thì quy định trên phao bè đó chứa tối đa là bao nhiêu người.
vậy được chưa bạn. chúc ban thành công.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "   

Về Đầu Trang Go down
 
Bác nào biết cách tính biên chế nhân viên trên tàu "
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» taichinhcanhan.vn "Chi tiêu hợp lý - Đầu tư thông
» Hãy cẩn thận với iPhone của bạn, nó có thể "phản chủ" làm tan cửa nát nhà
» Siêu phẩm Land Rover A1 Smartphone "thả nước trôi sông"
» "NAM HỮU TỬU NHƯ KỲ HỮU PHONG : - BÀI 2
» Không bàn giao kinh phí bảo trì sẽ bị "cưỡng chế"

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ SƠ BỘ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !