DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
    Most active topics
    NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
    THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
    Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
    Kiến thức về Hàn
    bài mẫu kết cấu thân tàu
    HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
    TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
    Thiết kế tàu với Rhino !
    Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
    Hướng dẫn học autoship!
    DÀNH CHO QUẢNG CÁO
    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
    DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
    CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

    Share | 
     

     Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy

    Go down 
    Tác giảThông điệp
    SHIP YATCH
    Moderator
    Moderator
    avatar

    Nam
    Tổng số bài gửi : 133
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
    Điểm năng động tích lũy : 221
    Registration date : 15/03/2010

    Bài gửiTiêu đề: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Wed 12 Nov 2014 - 9:53

    Bác nào có kinh nghiệm tháo bulong tuốc tô máy tàu thủy cỡ lớn khoảng 1000t trở lên thì chia sẻ cho mình với. Hiện tại nhà máy mình đang sửa con tàu 1500t. Thực ra nhà máy mình chủ yếu sửa những tàu cỡ nhỏ dưới 100t. Nay gặp con này bulong tuôc tô máy không tháo ra được. Tháo xong ê cu nhưng không rút bulong ra được. Dùng hết các võ nhưng bó tay. Vị trí thao tác chat hẹp. Đầu vặn ecu quay vào trong nên không thay tác búa được. Dùng cà lê và tay công vặn để soay bulong thì gẫy đôi cả cà lê. Gia nhiệt cũng không có kết quả. Mong các tiền bối chỉ giáo/
    Về Đầu Trang Go down
    http://bongdaso.com
    Nguoihatinh
    Quản Trị Cao Cấp
    Quản Trị Cao Cấp


    Nam
    Tổng số bài gửi : 527
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
    Điểm năng động tích lũy : 650
    Registration date : 29/04/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Wed 12 Nov 2014 - 12:41

    :D hình như có một sự nhầm lẫn về tên gọi thì phải.
    Thuật ngữ tuốc tô không có trong máy tàu thủy. Tuôc tô hay còn gọi bích rời của trục chân vịt (trục trung gian). 
    Loại tàu 1500 DWT hệ trục chủ yếu thường dùng bích rời.
    Không biết câu bác đang hỏi có phải là gujong máy chính hay là bích nối trục.
    Thân ái!

    _________________
    Skype: Colaxuha
    Mobile: (+84)977 275 868
    Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
    Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
    Về Đầu Trang Go down
    http://hcmutrans.edu.vn
    SHIP YATCH
    Moderator
    Moderator
    avatar

    Nam
    Tổng số bài gửi : 133
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
    Điểm năng động tích lũy : 221
    Registration date : 15/03/2010

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Thu 13 Nov 2014 - 6:58

    Thực ra tuốc tô là tên gọi của người thợ máy tàu thủy. Còn thuật ngữ chuyên ngành gọi là bích nối trục.Giữa bích nối ( Tuốc tô) và bích máy liên kết bằng các bulong định vị. Giữ bích nối và bích máy không liên kết bằng guzong. Còn chỗ bác nói là con  Guzong liên kết giữa cụm ống bao vách ( Vị trí gần tuốc tô) và cối đỡ. Mong các bác chỉ giáo. Cũng xin nói với các bác rằng phương pháp dung súng hơi hay thủy lực không khả thi bởi vì cạnh bulong gần sát mặt tuốc tô không có vị trí thao tác.
    Về Đầu Trang Go down
    http://bongdaso.com
    SHIP YATCH
    Moderator
    Moderator
    avatar

    Nam
    Tổng số bài gửi : 133
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
    Điểm năng động tích lũy : 221
    Registration date : 15/03/2010

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Thu 13 Nov 2014 - 7:01

    Mà mình cũng xin nói lại chỗ bác nguoihatinh bảo nó là bích rời của trục trung gian là không đúng đâu. Nó là bích nối giữa trục và máy chính. Trong tiếng anh từ chuyên ngành gọi là "shaft flange". Không biết mình nói có đúng không. Rất mong các bác chỉ giáo
    Về Đầu Trang Go down
    http://bongdaso.com
    Nguoihatinh
    Quản Trị Cao Cấp
    Quản Trị Cao Cấp


    Nam
    Tổng số bài gửi : 527
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
    Điểm năng động tích lũy : 650
    Registration date : 29/04/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Fri 14 Nov 2014 - 0:04

    Thì đúng như bạn nói.
    1. Do bạn hỏi là bulong thao tuốc tô máy chính nên tớ tưởng bản hỏi nhầm sang gujong để nối các lốc máy: bệ máy, thân, nắp xy lanh.
    2. Gujong vách ống bao chắc tàu này dùng bạc cao su, bôi trơn bằng nước, làm kín bằng trết làm kính.

    3. Shaft flange là tên tiếng anh thôi ... còn ngôn ngữ chuyên môn là bích liền hoặc bích rời (tuốc tô).
    Để tớ xem lại tí rồi gửi cậu phương án tháo. Nếu có thể thì cậu có thể gửi tớ ảnh của nó thì dễ có phương án tháo hơn.

    Thân ái!

    _________________
    Skype: Colaxuha
    Mobile: (+84)977 275 868
    Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
    Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
    Về Đầu Trang Go down
    http://hcmutrans.edu.vn
    SHIP YATCH
    Moderator
    Moderator
    avatar

    Nam
    Tổng số bài gửi : 133
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
    Điểm năng động tích lũy : 221
    Registration date : 15/03/2010

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Fri 14 Nov 2014 - 1:14

    Ok. Ảnh thì mình chưa chụp nhưng mình nói sơ bộ như thế chắc bạn cũng hình dung ra nó như thế nào rồi.
    Về Đầu Trang Go down
    http://bongdaso.com
    Nguoihatinh
    Quản Trị Cao Cấp
    Quản Trị Cao Cấp


    Nam
    Tổng số bài gửi : 527
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
    Điểm năng động tích lũy : 650
    Registration date : 29/04/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Sat 15 Nov 2014 - 0:20

    SHIP YATCH đã viết:
    Ok. Ảnh thì mình chưa chụp nhưng mình nói sơ bộ như thế chắc bạn cũng hình dung ra nó như thế nào rồi.
    Chế thêm đồ gá rồi đặt kích thủy lực vào đỉnh của bulong rồi tương ngược là nó ra thôi ... Làm ngược lại so với khi lắp bulong vào. :)

    _________________
    Skype: Colaxuha
    Mobile: (+84)977 275 868
    Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
    Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
    Về Đầu Trang Go down
    http://hcmutrans.edu.vn
    SHIP YATCH
    Moderator
    Moderator
    avatar

    Nam
    Tổng số bài gửi : 133
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
    Điểm năng động tích lũy : 221
    Registration date : 15/03/2010

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Mon 17 Nov 2014 - 8:12

    Hehe. Làm gì có chỗ nào đặt kích hả bạn. Thôi để mai mình up cái ảnh của nó lên thì bạn sẽ thấy rõ hơn.
    Cái quan trọng là làm đồ gá như thế nào. Đấy mới là cái  quan trọng bạn à. Đỉnh bulong sát bích máy đó bạn.
    Về Đầu Trang Go down
    http://bongdaso.com
    Nguoihatinh
    Quản Trị Cao Cấp
    Quản Trị Cao Cấp


    Nam
    Tổng số bài gửi : 527
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
    Điểm năng động tích lũy : 650
    Registration date : 29/04/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Mon 17 Nov 2014 - 11:09

    Thôi tốt nhất ... công ty của cậu nên thuê ngay mấy anh đạo chích và các đèn khò nữa ... đến mấy ông xử cho ...  yur

    _________________
    Skype: Colaxuha
    Mobile: (+84)977 275 868
    Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
    Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
    Về Đầu Trang Go down
    http://hcmutrans.edu.vn
    SHIP YATCH
    Moderator
    Moderator
    avatar

    Nam
    Tổng số bài gửi : 133
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
    Điểm năng động tích lũy : 221
    Registration date : 15/03/2010

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Tue 18 Nov 2014 - 0:15



    Được sửa bởi SHIP YATCH ngày Tue 18 Nov 2014 - 0:22; sửa lần 3.
    Về Đầu Trang Go down
    http://bongdaso.com
    SHIP YATCH
    Moderator
    Moderator
    avatar

    Nam
    Tổng số bài gửi : 133
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
    Điểm năng động tích lũy : 221
    Registration date : 15/03/2010

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Tue 18 Nov 2014 - 0:17

    " />

    Về Đầu Trang Go down
    http://bongdaso.com
    SHIP YATCH
    Moderator
    Moderator
    avatar

    Nam
    Tổng số bài gửi : 133
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
    Điểm năng động tích lũy : 221
    Registration date : 15/03/2010

    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   Wed 19 Nov 2014 - 1:17

    Không thấy bác nào giúp đỡ sao? Hicccc
    Về Đầu Trang Go down
    http://bongdaso.com
    Sponsored content




    Bài gửiTiêu đề: Re: Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy   

    Về Đầu Trang Go down
     
    Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy
    Về Đầu Trang 
    Trang 1 trong tổng số 1 trang
     Similar topics
    -
    » Tháo rút bulong tuốc tô máy tàu thủy

    Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
    DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
    Chuyển đến 
    THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
    LƯỢT TRUY CẬP
    Top posters
    DSC-Marine Co.,LTD (960)
     
    Nguoihatinh (527)
     
    shippro (415)
     
    Nguyễn Thanh Nghị (317)
     
    tanduong028 (287)
     
    quangthu (247)
     
    nguyenxuanviet (235)
     
    Anh2Long (197)
     
    KENT0906 (196)
     
    Hồng Thất Công (188)
     
    DÀNH CHO QUẢNG CÁO
    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
    DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
    CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
    DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !