DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 khi tiến hành phân chia tổng đoạn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
The author of this message was banned from the forum - See the message
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 41
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   Tue 30 Dec 2008 - 14:27

Chủ đề này khá hay khi thiết kế công nghệ. Em mới tìm hiểu qua và có một số ý kiến như sau.( Có tham khảo các sách, hì hì)
Việc phân chia tàu thành phân tổng đoạn có các nguyên tắc sau:
Thứ Nhất: Dựa vào điều kiện hiện có của nhà máy như:
- Sức nâng cần cẩu
- Mặt bằng thi công và trang thiết bị
- Trình độ cán bộ kỹ thuật và tay nghề công nhân
Thứ Hai: Dựa vào đặc điểm kết cấu của tàu.
Khi phân chia phân, tổng đoạn phải cân nhắc nhiều đến phương án thi công. Phương án thi công quyết định đến điều này. Phương án tốt nhất là phải đảm bảo sao cho chu kỳ sản xuất ngắn nhất, giảm khối lượng ngày công, giảm giá thành xuất xưởng, giảm vốn đầu tư. Để thảo mản các điều kiện này cần phải tuân theo các điều kiện sau:
+ Trọng lượng tất cả các phân đoạn như nhau.
+ Thời gian để lắp ráp và hàn các chi tiết như nhau.
+ Thời gian để lắp ráp và hàn mỗi phân đoạn như nhau
Các bác bàn luận và bổ sung thêm nhé ỈIUYIRY

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   Thu 1 Jan 2009 - 1:03

Tận dụng được tối đa khổ tôn cũng là một điều kiện nữa. Tuy nhiên cái này chỉ ở 1 khía cạnh nào đó thôi, còn chủ yếu là sức nâng và đặc điểm kết cấu của tàu là chính.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
doquangthang
Moderator
Moderator


Nam
Tổng số bài gửi : 109
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : HP
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 70
Registration date : 18/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   Fri 2 Jan 2009 - 11:43

DONGPHUONGTAYKY đã viết:
khi tiến hành phân chia tổng đoạn cho tàu để thi công ngoài yếu tố khả năng của cẩu người ta cần phải biết thêm những gi nữa ah các bác??
giúp em với!!!
Khi tiến hành phân chia phân tổng đoạn phải dựa vào nguyên tắc chung sau đây:
- Thứ nhất:Khi chia tổng đoạn phải dựa vào khả năng cẩu nhà máy
- Thứ 2: Chiều dài và chiều rộng của tổng đoạn cố gắng là bội số của tôn tấm ( tiết kiệm vật liệu, lượng dư gia công là nhỏ nhât, hiệu quả kinh tế cao)
- Thứ 3: Mỗi tổng đoạn phải có tối thiểu một vách ngăn ngang (để lấy chuẩn khi gia công và lắp ráp)
- Thứ 4:Đối với tổng đoạn trong đó có nhiều thiết bị phụ phải ưu tiên có 2 vách ngăn ngang(Chỉ có ở buồng máy)
vn vn vn vn vn vn vn
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
haibinh05
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : haiduong
Nghề nghiệp: (Student,..) : studen
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 24/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   Fri 1 May 2009 - 1:44

có thể cho minh biết tại sao cần phải khối lượng các tổng đoạn là như nhau ?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc/
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   Sun 3 May 2009 - 8:29

-Sức nâng của cẩu ở mỗi nhà máy là cố định nó chỉ cho phép trong 1 khoảng nhất định, từ đó nó ảnh hưởng đến khối lượng phân tổng đoạn, nếu khối lượng nhỏ quá sẽ lẵng phí sức nâng, nếu lớn quá sẽ không đủ sức nâng, vì vậy thường chia ra những khối lượng bằng nhau.
- Khi khối lượng của các phân tổng đoạn bằng nhau ( thường là gần bằng nhau ) sẽ giúp cho quá trình lập tiến độ thi công các phân đoạn được dễ dàng hơn, dẫn đến tiến độ thi công chung của cả tàu dễ dang hơn
- Giúp cho quá trình phân công công việc ( thường các công ty đóng tàu theo hình thức khoán sản phẩm dựa vào khôi lượng của phân đoạn thì khi phân công việc cho các tổ thì dựa vào khôi lượng phân đoạn mà người ta tính được tiền lương cho công nhân vì vậy việc phân việc cho các tổ sản xuất sẽ đều hơn vì cùng khôi lượng, tuỳ vào độ khó của phân đoạn mà có thêm hệ số tính đến độ khó nữa....)
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
Phamhieuv15
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 66
Đến từ:(NTU,...) : Thành phố NINH BÌNH
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư Vỏ tàu thủy K10 & K15
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 27
Registration date : 02/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   Mon 21 Sep 2009 - 10:28

Khi phân chia phân tổng đoạn để thi công TÀU.Trên đây các bạn nêu đều đúng.Tôi góp ý thêm phải chú ý tới kích thước "Ngoại hình"chẳng hạn đủ cân nhưng "Quá khổ".Cẩu nhấc lên không xoay được do vướng cần hoặc quệt chân(Chẳng lẽ lại xén bớt -Như cột đèn lái!Ống khói...).Do đó Bạn là người chủ trì thì phải quan tâm tới tính năng của cẩu(Xem biểu đồ nâng tải và màn hình ở CABIN lái cẩu).Ngoài ra chú ý tới trọng tâm mã cẩu mà bố trí gắn tai cẩu cho an toàn cả về số lượng lẫn cân = khi đưa lên cao tạo điều kiện cho thợ buộc dây lôi kéo và chỉnh xoay vào vị trí...
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
thanhliem
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 35
Registration date : 29/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   Fri 20 Nov 2009 - 9:02

có thể cho mình biết làm thế nào để phân chia các tổng đoạn bằng nhau được.Trong khi điều kiện làm viẹc khác nhau vay
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
caothang
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : kysu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bongda
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 04/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   Sat 5 Dec 2009 - 10:15

trong nghanh dong tau thi viec tinh toan trong luong cho mot block la ko kho baan ah.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
hochoi19
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : phương Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : chế tạo vỏ tàu thủy
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : cầu lông .Bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 17
Registration date : 20/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   Sun 24 Jan 2010 - 5:00

Ngoài ra cần chú ý khu vực hâm mũi(Vùng mũi);hoặc vùng đuôi;Thì thường lựa chọn lắp ráp các tổng đoạn hình tháp nghĩa là tổng đoạn dưới làm "Bệ đỡ' cho tổng đoạn trên tuần tự đi từ đáy cho đến boong nâng(Mũi,Lái) đi kèm theo,hầm xích,ống dẫn neo,đường ống hút khô,dằn,có thể cả máy lái,thiết bị chằng buộc...
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: khi tiến hành phân chia tổng đoạn   

Về Đầu Trang Go down
 
khi tiến hành phân chia tổng đoạn
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ CÔNG NGHỆ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (522)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !