DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Thi chứng chỉ hàn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
tuangianglion
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : Ha noi
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : BOng da
Điểm năng động tích lũy : 33
Registration date : 04/04/2015

Bài gửiTiêu đề: Thi chứng chỉ hàn   Thu 11 Jun 2015 - 21:42

Tay nghề của người công nhân có ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng của sản phẩm nên đánh giá phê chuẩn thợ hàn cần phải
thực hiện trước khi người thợ được trực tiếp tham gia chế tạo sản phẩm. Trách nhiệm đối với việc chọn và đào tạo thợ hàn
thuộc về nhà sản xuất, tuy nhiên các giám sát viên hoặc kiểm định viên phải chịu trách nhiệm đối với chất lượng sản phẩm
và tin tưởng các thợ hàn là những người giỏi chuyên môn, do vậy họ luôn quan tâm tới [You must be registered and logged in to see this link.] và các chi tiết trong
việc đào tạo thợ hàn và kiểm tra duy trì trình độ chuyên môn.

 
Hiện nay các tiêu chuẩn đưa ra các quy định về kiểm tra phê chuẩn thợ hàn như AWS, ASME, DNV, Lloydv.v.Kểm tra phê chuẩn thợ hàn có thể theo hoặc không theo

quy trình hàn nào nhưng nói chung với mỗi lần kiểm tra tiêu chuẩn sẽ liệt kê các điều kiện kiểm tra và khả năng ứng dụng của nó mà phê chuẩn cho một phạm vi cụ thể như:

phương pháp hàn, vật liệu hàn, chiều dày kim loại cơ bản v.v.

Sau khi hoàn thành vật kiểm tra, mẫu hàn được kiểm tra sơ bộ bằng mắt thường sau đó đưa đi kiểm tra không phá huỷ và phá huỷ. Nếu  mẫu hàn thoả món cỏc yêu cầu của tiêu chuẩn kiểm tra thợ hàn được gọi là phù hợp với công việc sẽ thực hiện.

Kết quả của quá trình này được chứng nhận bởi một tổ chức hay hội đồng thực hiện việc phê chuẩn này.Tuy nhiên việc kiểm tra này không ứng dụng cho một công việc chế tạo thực sự nào mà nó chỉ là một đòi hỏi tối thiểu về trình độ kỹ năng người thợ để thực hiện một mối hàn đạt chất lượng, chất lượng sản phẩm hàn được đánh giá bởi các giám sát hay kiểm định viên trong suốt quá trình và sau [You must be registered and logged in to see this link.]
Phê chuẩn vị trí hàn

Có 4 vị trí hàn cơ bản sau:
- Vị trí hàn sấp
[You must be registered and logged in to see this link.]
-[You must be registered and logged in to see this link.]
- Vị trí hàn trần

Các góc thể hiện vị trí hàn giáp mối
Vị trí hàn
Góc
Số đo theo trục
Số đo theo Mặt phẳng
Sấp
A
00-150
1500-210
Ngang
B
00-150
80-1500
210-2800
Trần
C
00-800
00-2800
2800-3600
Đứng
D
150-800
800-2800
E
800-900
00-3600

 

Tuy nhiên ứng với mỗi kiểu liên kết sẽ có một vị trí kiểm tra khác nhau.


Các vị trí kiểm tra đối với hàn giáp mối nói tấm

 
[size]
a. Vị trí hàn mà thợ hàn được phê chuẩn cho theo bảng sau:
F: hàn ở vị trí sấp
H: hàn ở vị trí ngang
V: hàn ở vị trí đứng
OH: hàn ở vị trớ trần
All: tất cả cỏc vị trớ
CJP: hàn thấu hoàn toàn
PJP: hàn thấu một phần
[You must be registered and logged in to see this link.][/size]
Về Đầu Trang Go down
http://weldtec.com.vn
 
Thi chứng chỉ hàn
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: TÀI NGUYÊN DIỄN ĐÀN :: THƯ VIỆN EBOOK CHUYÊN NGÀNH ĐÓNG TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !