DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 HÀN GIÁP MỐI KHÔNG VÁT MÉP Ở VỊ TRÍ HÀN BẰNG

Go down 
Tác giảThông điệp
tuangianglion
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Ha noi
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : BOng da
Điểm năng động tích lũy : 33
Registration date : 04/04/2015

Bài gửiTiêu đề: HÀN GIÁP MỐI KHÔNG VÁT MÉP Ở VỊ TRÍ HÀN BẰNG    Fri 21 Aug 2015 - 21:58

Mục tiêu của bài:
Sau khi học xong bài này người học sẽ có khả năng:
Trình bày các thông số cơ bản của mối hàn giáp mối.
Chuẩn bị phôi hàn đúng kích thước bản vẽ đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Chuẩn bị vật liệu hàn, thiết bị, dụng cụ hàn đầy đủ an toàn.
Chọn chế độ hàn (dh, Ih,Uh,Vh) và lưu lượng khí bảo vệ phù hợp với chiều dày vật liệu.
Phân tích tác dụng của các phương pháp chuyển mỏ hàn, que hàn theo đường thẳng, hình bán nguyệt, hình răng cưa, hình tròn.
Gá lắp các chi tiết hàn đảm bảo chắc chắn, đúng khe hở, đảm bảo các vị trí tương quan của chi tiết.
Thực hiện các thao tác hàn thành thạo.
Hàn mối hàn giáp mối không vát mép đảm bảo độ sâu ngấu, không rỗ khí, lẫn xỉ,không cháy cạnh, đúng kích thước bản vẽ.
Kiểm tra đánh giá đúng chất lượng mối hàn.
Thực hiện công tác an toàn và vệ sinh phân xưởng.
Các bạn có thể đọc nội dung bài viết 
HÀN GIÁP MỐI KHÔNG VÁT MÉP Ở VỊ TRÍ HÀN BẰNG
Trình tự thực hiện liên kết giáp mối ở vị trí 1G bằng phương pháp hàn MAG
Bước 1: Gia công phôi:
- Đọc bản vẽ

         * Yêu cầu kỹ thuật
                 - Đường hàn thẳng
                 - Đúng kích thước
                 - Không khuyết tật
 - Chọn vật liệu: Thép đen dạng tấm
 - Tiến hành gia công: cắt phôi theo kích thước (200x50x5)mm x 2 tấm/HS
    * Yêu cầu kỹ thuật
         - Phôi phẳng, đúng kích thước
         - Không có pavia, mép hàn sạch
Bước 2:  Điều chỉnh các thông số hàn và hàn đính
+ Điều chỉnh các thông số hàn theo bảng
Với vật liệu thép các bon thấp S = 5 nên ta chọn các thông số như sau
Chiều dày tấm (mm)
Số lớp hàn
Đường kính dây (mm)
Ih (A)
Uh (V)
Vh (mm)
Tiêu hao khí (l/ph)
Tầm với điện cực (mm)
5
1
1,4
280
22-39
20-25
14-16
10 - 15
+ Gá đính:
  - Đặt phôi lên bàn hàn sao cho bề mặt hai chi tiết đồng phẳng, khe hở đều.
 - Tăng dòng điện lên từ 10 – 15% so với Ih đã chọn và tiến hành hàn đính mặt A như hình vẽ.
     * Yêu cầu: Mối đính ngấu và chắc chắn
       Liên kết không biến dạng cong vênh
XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY



CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM BÀI VIẾT
CÁCH CHỈNH DÒNG ĐIỆN HÀN Kỹ thuật hàn đứng Phương pháp hàn ngang,hàn trần 
 PHƯƠNG PHÁP HÀN HỒ QUANG TAY CÁCH HÀN HỒ QUANG ĐIỆN , Phương pháp hàn mig/mag - phần 1
 HÀN ĐIỆN TIẾP XÚC Kỹ thuật hàn MIG/MAG Phương pháp hàn mig/mag - phần 2

Nếu có vấn đề cần tư vấn về tất cả các lĩnh vực liên quan đên kỹ thuật hàn và máy hàn. Các bạn Vui lòng gọi vào số hotline sẽ có chuyên gia sẵn sàng tư vấn cho bạn..
Về Đầu Trang Go down
http://weldtec.com.vn
 
HÀN GIÁP MỐI KHÔNG VÁT MÉP Ở VỊ TRÍ HÀN BẰNG
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ HÀN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !