DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Cần xin bản vẽ toàn đồ hệ trục

Go down 
Tác giảThông điệp
cabg0305
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 24
Đến từ:(NTU,...) : HCM UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bodybuilding
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 23/08/2014

Bài gửiTiêu đề: Cần xin bản vẽ toàn đồ hệ trục   Tue 10 Nov 2015 - 11:52

Chào các anh,

Hiện em đang làm bài tập lớn môn thiết kế hệ thống động lực và đã làm xong phần tính toán, có anh chị nào có thể cho em xin các bản vẽ toàn đồ hệ trục, bố trí chung buồng máy, hệ thống nhiên liệu để tham khảo được không ạ. Tàu của em là tàu container 24 TEU, lượng chiếm nước 703.8 tấn. Em xin cảm ơn rất nhiều.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 650
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Cần xin bản vẽ toàn đồ hệ trục   Wed 11 Nov 2015 - 13:25

cabg0305 đã viết:
Chào các anh,

Hiện em đang làm bài tập lớn môn thiết kế hệ thống động lực và đã làm xong phần tính toán, có anh chị nào có thể cho em xin các bản vẽ toàn đồ hệ trục, bố trí chung buồng máy, hệ thống nhiên liệu để tham khảo được không ạ. Tàu của em là tàu container 24 TEU, lượng chiếm nước 703.8 tấn. Em xin cảm ơn rất nhiều.
Dear Cabg0305!
Em làm xong phần tính toán rồi ... thì em đã có đường kính trục chân vịt, chiều dài hệ trục, kích thước bạc trước bạc sau, kích thước bích rời, bulong, ... là có thể vẽ ra được rồi ... thì đi xin làm chi nữa ... :D.
Bố trí chung buồng máy tàu của em gần như không có gì? có máy chính, hai bơm hút khô dằn cứu hỏa, hai bơm tay, két nhiên liệụ, két dầu bẩn, máy đèn, ...
Hệ thống nhiên liệu thì từ két trực nhật dùng hai ống động phi 15 cắm vô máy là xong ... :D
Ps: Làm thiết kế hệ động lực mà không cho thông tin tàu lắp máy gì công suất bao nhiêu thì thua :D
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
cabg0305
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 24
Đến từ:(NTU,...) : HCM UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bodybuilding
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 23/08/2014

Bài gửiTiêu đề: Re: Cần xin bản vẽ toàn đồ hệ trục   Wed 11 Nov 2015 - 14:10

Chào anh @Nguoihatinh,

Em có tham khảo sách của thầy Nguyễn Đăng Cường và file hướng dẫn của thầy Lê Hoàng Chân thì đã tính toán xong đc các hạng mục chính giống như anh nói, nhưng hiện tại còn các chi tiết khác như tết kín nước, vòng ép tết, vòng chắn rác, vú mỡ, vít định vị then... được lựa chọn dựa trên tiêu chí như thế nào, kích thước tiêu chuẩn ra sao... nên em muốn xin một tàu tương tự để tham khảo thôi ạ.

Tàu của em theo như bản vẽ bố trí chung được giao thì lắp máy Mitsubishi 560 HP 1600 vòng/phút nhưng nhóm em thiết kế lại máy để đạt được vận tốc khai thác tối đa theo yêu cầu của thầy nên chọn lại máy CAT 1200 HP 1600 vòng/phút. Nếu anh có bản vẽ nào cho loại tàu gần giống với tàu của em thì cho em xin tham khảo với nhé. Mail của em là [You must be registered and logged in to see this link.]

Còn một việc cuối cùng là hệ trục của em dài 2m4, em chỉ bố trí 1 bạc ở sống đuôi tàu thì có lạ quá không hả anh, tại em tham khảo sách thì đa phần thấy người ta sử dụng hai gối và 2 bạc đỡ trước, sau. Khi em tính toán moment và phản lực thì tại gối đỡ có moment âm và phản lực dương nhưng tại bích nối thì có moment dương và phản lực âm. Em có thử bố trí thêm 1 gối đỡ thứ 2 ở giữa bích và gối đỡ ở sống đuôi thì lúc này moment, phản lực tại gối sống đuôi và ngàm có giá trị lần lượt là âm và dương nhưng gối bố trí thêm vào lại có moment dương và phản lực âm. Anh cho em hỏi em làm như vậy là đúng hay sai ạ. Và nếu em chỉ bố trí 1 gối đỡ với các giá trị tính ra như vậy thì có được hay không.

Mong nhận được hồi đáp của anh. Em xin cám ơn.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 650
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Cần xin bản vẽ toàn đồ hệ trục   Sun 15 Nov 2015 - 0:52

Dear Cabg0305!
Khoan hãy nói các vấn đề khác ... việc em chọn động cơ cho tàu 24TEU lượng chiếm nước 703.8 tấn đang có vấn đề tí ... với máy em đang chọn thì 1.7cv để đẩy một tấn nước thì chẳng có tàu vận tải nào xài sang như vậy :D ... em nên kiểm tra lại phương pháp tính sức cản lựa chọn máy cho phù hợp.
- Vấn đề một bạc hay hai bạc không quan trọng miễn sao em tính cho phù hợp là được. Ex tàu dầu thô 140k ở dung quất trục chân vịt chỉ có một bạc sau thôi.
- Các chi tiết tết kìn nước, cối nén tết, vong chắn rác ... thì em thiết kế cho phù hợp thôi không có tiêu chí nào cả.
- Việc tính toán moment, phản lực gối đỡ để tính chính xác thì căn cứ vào kết cấu hệ động lực em thiết lập sơ đồ tính và phương án tính toán cho phù hợp.
Chắc chắn tàu này thầy em không bắt tính dao động ngang với dao động xoắn hệ trục không thì khóc tiếng mán ... :-p.
thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Cần xin bản vẽ toàn đồ hệ trục   

Về Đầu Trang Go down
 
Cần xin bản vẽ toàn đồ hệ trục
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !