DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 KỸ THUẬT CẮT BẰNG KHÍ

Go down 
Tác giảThông điệp
weldtec
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : HN
Nghề nghiệp: (Student,..) : Nhan Viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 56
Registration date : 25/05/2015

Bài gửiTiêu đề: KỸ THUẬT CẮT BẰNG KHÍ   Thu 14 Jan 2016 - 23:40

KỸ THUẬT CẮT BẰNG KHÍ
Kỹ thuật cắt
Chuẩn bị bề mặt vật cắt
-  Làm sạch chất bẩn, dầu mỡ, gỉ sét, ...bằng cách dùng ngọn lửa nung nóng để làm sạch.
-  Nếu thép đã tôi thi nhiệt luyện trước khi cắt, nếu không thì ứng suất khi tôi cộng ứng suất khi cắt sẽ làm cho kim loại bị nứt.
-  Với thép cacbon thấp thì không cần nung nóng sơ bộ.
Xem thêm bài viết : 
PHƯƠNG PHÁP CẮT VẬT LIỆU BẰNG MÁY CẮT KHÍ GAS


 
Cắt đường thẳng
Bẳt đầu cắt
Ngọn lửa hướng vào vùng cắt để đốt nóng kim loại đến nhiệt độ cháy. Với vật tương đối dày, mỏ cắt nghiêng góc 5... 10°
so với vật cắt nhằm nung nóng toàn bộ chiều dày để quá trình cắt dễ dàng. Với tấm có s < 50mm, mỏ cắt gần như đặt thẳng
góc với vật hàn.
 
Khi cắt từ giữa tấm ra ngoài, phôi phải được gia công trước một lỗ bằng khoan. Khi chiều dày S < 20mm có thể dừng mỏ cắt để tạo lỗ.
 Quá trình cẳt
Trong khi cắt mỏ cắt nghiêng góc 20.. .30° về phía ngược hưởng cắt, bằng cách này cho phép nâng [size=16]cao năng suất cắt khi tấm dày 20.. .30mm[/size]
 Cắt phôi tròn
Khi cắt phôi tròn, không thể cùng lúc cắt cả chiều dày chi tiết vì vậy góc độ của mỏ cắt phải thay đổi dàn, vị trí cắt và đường dịch chuyển mỏ cắt như hình vẽ. Các kỹ thuật cắt như khi cắt đường thẳng.
Cắt kim loại định hình
Với kim loại định hình, trước khi cắt ta phải tiến hành vạch dấu chuẩn xác và dịch chuyển mỏ cắt theo đường vạch dấu. Tốt nhất là tạo mẫu để làm dưỡng, đảm bảo chính xác về hình dán
Chú ý khí cắt
-     Khi cắt kim loại có S< 2,5 mm, mép cắt thường dễ bị chảy nên khoảng cách từ vật cắt đến mỏ phải lớn hơn.
-     Khi cắt các tấm dày, dòng oxi phải lớn (12 - 14at), phải nung nóng sơ bộ tới 250-300°C
-     Khi cắt thép dày S < 30mm, mỏ nghiêng 20.. .30° so vởi phương đứng
-     S> 30mm thi nghiêng 5... 10°
Chỉnh sửa phôi
Phôi sau khi cắt có lượng bavia nhất định và bề mặt phẳng hay không còn tùy thuộc vào tay nghề của công nhân. Sau khi cắt, để nguội và dùng máy mài tay mài hết bavia và chỉnh sửa bề mặt vết cắt
 

Máy cắt CNC Laser

Máy cắt Plasma

Thiết bị cắt Gas/LPG xách tay

Máy cắt CNC Oxy - Gas/Plasma

Xem thêm bài viết :
Hệ thống cắt Plasma Tra chiều rộng vết cắt Plasma với mỏ cắt HyPro2000  Hội thảo về Công nghệ cắt Plasma 
CẮT PLASMA HYPERTHERM – ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI  ỨNG DỤNG CẮT MÁY PLASMA CỦA POWERMAX HYPERTHERM
Plasma Hypertherm – Công nghệ cắt plasma
[size=16]Máy cắt plasma
[/size]


MÁY CẮT PLASMA HPR130XD
 

MÁY CẮT PLASMA MAXPRO200 / HPR 260XD
 

MÁY CẮT PLASMA Powermax 30 / 45 / 65 /85 /105 /PMX 125 - Hypertherm
Xem thêm các loại máy cắt :  [size=18]Máy cắt CNC Laser, Máy cắt Laser STX Mark III, Máy cắt Plasma, Thiết bị cắt Gas / LPG xách tay, Máy  cắt CNC Oxy-Gas/Plasma  
[/size]
Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn trực tiếp hay đặt mua máy thì liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng..
Về Đầu Trang Go down
http://www.weldtec.com.vn
 
KỸ THUẬT CẮT BẰNG KHÍ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !