DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Tại sao người ta lại sử dụng Vật Liệu Nhôm trong đóng tàu?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1406
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Tại sao người ta lại sử dụng Vật Liệu Nhôm trong đóng tàu?   Wed 19 Nov 2008 - 11:46

Thủ đọc xong mấy tài liệu này rồi, mình cũng mới coi qua chư không có thời gian đọc kỹ. Vậy Thủ có thể cho mọi người biết những ưu điểm quan trọng nào của vật liệu này mà người ta lại sử dụng vật liệu này vào trong ngành đóng tàu của chúng ta không?
Với lại công nghệ đóng sửa của loại tàu này khác với các loại tàu thép khác ở chỗ nào nhỉ?
Theo mình thì đó có thể là những câu hỏi có thể gặp phải trong quá trình bảo vệ đề tài của mình.
lol!

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: [You must be registered and logged in to see this link.].
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Tại sao người ta lại sử dụng Vật Liệu Nhôm trong đóng tàu?   Wed 19 Nov 2008 - 21:41

Vật liệu nhôm nhẹ hơn nhiều so với thép,khoảng 3 lần. Khả năng chống ăn mòn cao vì bên ngoài hợp kim nhôm có 1 lớp oxit rất mỏng, 50-100 Amstrong. Nhưng chính nó là nguồn bảo vệ hợp kim nhôm rất vững chắc.Nên tàu vỏ nhôm không cần trang bị cục kẽm chống ăn mòn như tàu thép mà chỉ treo cục kẽm đó ngay chổ lắp chân vịt thui, vì chân vịt làm bằng đồng.
Về vật liệu nhôm các bạn có thể tham khảo phần 7A, chương 8 : hợp kim nhôm.
Trong nhiều thập kỷ nay môi trường biển đã trở thành khu vực của tiến bộ và phát triển công nghệ,kinh tế toàn thế giới. Nó đòi hỏi công nghệ và vật liệu mới cho các phương tiện đánh bắt cá, khai thác dầu khí, vận chuyển cao tốc cùng nhiều ứng dụng khác.
Hợp kim nhôm có vị trí đặc biệt trong công nghiệp biển, bởi vì nó có sức chịu ăn mòn tốt và trọng lượng nhẹ. Hợp kim nhôm sử dụng ở môi trường biển có độ an toàn cao và tin cậy trong điều kiện vật liệu phải chịu một ứng suất đáng kể.
+ Sự chống ăn mòn tuyệt vời của hợp kim nhôm là do sự hiện diện của màng oxit tự nhiên hợp thành alumina (Al2O3). Mặc dù lớp màng này cực kỳ mỏng, khoảng 50 -100 Angstrom (tức là 5 -10 phần triệu của một milimet) nhưng màng oxit tạo nên lớp bảo vệ giữa kim loại và môi trường xung quanh, môi trường tiếp xúc của kim loại như khí oxy hoặc nước.
Đoạn chữ đỏ trích ra từ trong sách.
Còn 1 điểm thú vị nữa về công nghệ tàu nhôm cũng do lớp oxit này tạo ra đó là nhiệt độ chảy của lớp oxit này lên tới 2020 độ C còn nhôm bên trong thì chỉ có 650 độ C, nên trước khi hàn người ta phải mài đi lớp oxit này để dể dàng hàn nên công nghệ đóng tàu nhôm chỉ được đóng trong nhà xưởng, nếu ngoài trời thì phải che chắn lại. Trong điều kiện trong nhà xưởng thì sau khi mài lớp oxit này trong vòng 5 giờ phải hàn, ko thì phải mài lại.
Khi sử dụng các thiết bị mài, cắt ... cho vị trí mối hàn thì chỉ được dùng vật liệu là kim loại màu hoặc thép ko gỉ, những dụng cụ nào đã được dùng cho tàu thép thì ko được dùng cho tàu nhôm tại vị trí sẽ được hàn. Còn những vị trí khác thì có thể dùng nhưng trách gây trầy bề mặt, vì vậy độ nhám của thiết bị phải là Rz20.
Tạm thời chỉ nói thế, các bạn cứ hỏi, cũng là cách cho mình thấy được chổ nào chưa hiểu hết thì phải đi tìm hiểu. Rất cảm ơn Lâm đặt câu hỏi.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
tuanutrans
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 62
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : University Of Transport In HCM City
Nghề nghiệp: (Student,..) : Naval Architect
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Music
Điểm năng động tích lũy : 95
Registration date : 18/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Tại sao người ta lại sử dụng Vật Liệu Nhôm trong đóng tàu?   Thu 11 Nov 2010 - 5:36

Câu trả lời của anh Quangthu thật rất cần thiết
Cảm ơn anh nhé
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Tại sao người ta lại sử dụng Vật Liệu Nhôm trong đóng tàu?   

Về Đầu Trang Go down
 
Tại sao người ta lại sử dụng Vật Liệu Nhôm trong đóng tàu?
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: TÀI NGUYÊN DIỄN ĐÀN :: THƯ VIỆN EBOOK CHUYÊN NGÀNH ĐÓNG TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !