DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 nhiên liệu

Go down 
Tác giảThông điệp
vu van hai
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 8
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 21
Registration date : 05/12/2008

Bài gửiTiêu đề: nhiên liệu   Fri 5 Dec 2008 - 14:10

mình thấy trên những tàu quân sự lớn như tàu sân bay thì họ sử dụng động cơ chạy bằng năng lượng nguyên tử. tại sao không áp dụng điều này cho những tàu vận tải lớn?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
anhhaihthp
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : hp
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : co tuong
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 23/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: nhiên liệu   Mon 23 Feb 2009 - 6:11

Nội dung đã bị xóa


Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Tue 24 Feb 2009 - 1:22; sửa lần 1. (Reason for editing : Không sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh)
Về Đầu Trang Go down
http://nhac.vui.vn
acats123
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : soclo
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 10/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: nhiên liệu   Tue 10 Mar 2009 - 6:17

dhfskad Một câu hỏi thật là ngây thơ!!Tầu quân sự được thiết kế và trang bị động cơ chạy bằng năng lượng nguyên tử. Và tại sao chúng ta không áp dụng cho tầu
hàng????
Công nghệ tầu chạy bằng năng lượng nguyên tử bạn thủ nghĩ coi xem nó mắc mức nào?
Rồi còn việc sử dụng năng lượng nguyên tử cần kĩ thuật về an toàn và sử dụng khắt khe ra sao?.... mới nghĩ sơ sơ đã không thấy hợp lý rồi ỈIUYIRY....không hợp lý về tính kinh tế.
Về Đầu Trang Go down
http://google.com.vn
lyquangchung297
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nữ
Tổng số bài gửi : 4
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : tphcm
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 17/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: nhiên liệu   Sat 23 May 2009 - 4:13

(mình thấy trên những tàu quân sự lớn như tàu sân bay thì họ sử dụng
động cơ chạy bằng năng lượng nguyên tử. tại sao không áp dụng điều này
cho những tàu vận tải lớn?)


Có mấylý do sau khiến người ta không sử dụng năng lượng nguyên tử cho tầu thuyền một cách rộng rãi bạn tham khảo nhé. ukty
1. Về mặt kinh tế: mặc dù sử dụng năng lượng nguyên tử sẽ tiết kiệm được năng lượng truyền thống như dầu, ga hay than.. nhưng tính trên toàn bộ thì lượng chi phí bỏ ra để tạo ra nhiên liệu hạt nhân sẽ đát hơn nhiều so với nhiên liệu truyền thống. đó là chưa tính tới rác thải hạt nhân sau khi sử dụng phải được xử lý vô cung khó khăn và nghiêm nghặt.
2. Về mạt khoa học kỹ thuật: không phải ai cung biết vận hành sử dụng công nghệ hạt nhân nó vô cùng phúc tạp và nguy hiểm. để đào tạo được một đội ngũ chuyên viên đủ khả năng làm việc rất mất thời gian tiền bạc và công sức tốn kém rất nhiều. bạn thử tưởng tượng đội tàu lớn trên thế giới là rất nhều thì đội ngũ sĩ qua phục vụ nó lại càng lớn( nếu toàn bộ đội sĩ quan đó đều là các chuyên viên về hạt nhân nguyên tử thì thôi rồi phải tốn bao nhiêu kinh phí để đào tạo)
3. Thêm nữa năng lượng hạt nhân là con giao hai lưỡi nếu sử dụng quá rộng rãi như dùng trên các con tàu thì bạn nghĩ xem sẽ nguy hiểm cỡ nào nhỉ( lỡ may cớp biển vùng caribe nó mà cướp được một con thì thôi rồi)
4. Nói chung lá do điều kiện khoa học, kinh tế, anh ninh... và một đống thứ khác nên chúng ta vẫn chưa đưa năng lượng hạt nhân vào sử dụng được bạn ạ. Hãy đợi nhé một ngày không xa ý tưởng của bạn sẽ trở thành hiện thực khi mọi nguồn năng lượng truyền thống đã không còn đủ dùng nữa
Về Đầu Trang Go down
nam_MTT
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : ĐH GTVT TP.HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : kỹ sư máy tàu thủy
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 20/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: nhiên liệu   Mon 20 Jul 2009 - 23:45

Mìnhxin bổ xung thêm nhé:
1. Tàu sân bay thông thường luôn ở ngoài khơi và ít đỗ ở cảng. Để hoạt động lâu dài ngoài khơi như vậy nó phải tự cung cấp năng lượng cho hoạt động. vậy với năng lượng nguyên tử chỉ cần khối lượng nhỏ đã cho năng lượng trong thời gian rất dài. nếu dùng DO phải lôn có một tầu tếp nhiên liệu túc trục bên cạnh.
2. Với tàu hàng. Chủ tàu luôn mong muốn chi phí đóng tàu giảm tới mức tổi thiểu cho phép. Nếu thay DO bằng năng lượng nguyên tử sẽ có chi phí rất lớn
3. Thủy thủ trên tàu thông thường chỉ được đào tạo để khai thác tàu có trang trí động lực sử dụng DO.
Về Đầu Trang Go down
http://khoahoc.com.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: nhiên liệu   

Về Đầu Trang Go down
 
nhiên liệu
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !