DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Công nghệ hàn TIG

Go down 
Tác giảThông điệp
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Công nghệ hàn TIG   Mon 8 Dec 2008 - 6:29

[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
Nguồn: [You must be registered and logged in to see this link.]








__________________
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Wed 10 Dec 2008 - 14:25

uh, thanks bác quangthu,
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
thanhvtt44
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 10
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : hải dương
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên trường Đại học Hàng hải
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bơi lội
Điểm năng động tích lũy : 10
Registration date : 25/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Fri 15 May 2009 - 23:48

em cung dang download ve nhung phan 10 va 11 lai bao loi khong lam duoc. nhung em cung cam on bac nhe! Em dang quan tam ve thu nay ma! thank!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
hard
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 20
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 11/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Tue 30 Jun 2009 - 9:16

Các bác có tài liệu giám sát chất lượng mối hàn không, và nếu có phần mềm tính toán ứng suất mối hàn nữa càng tốt, cho mình với!
Về Đầu Trang Go down
http://www.vietnamnet.vn
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Tue 30 Jun 2009 - 10:48

Trích dẫn :
Các bác có tài liệu giám sát chất lượng mối hàn không, và nếu có phần mềm tính toán ứng suất mối hàn nữa càng tốt, cho mình với!
Trích dẫn :
Trong sách " Hướng dẫn giám sát tàu biển của đăng kiểm Việt Nam có đấy" đây là 1 phần của quyển đó ( phân bạn cần)
link : [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
ngoc_hoanglinh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nữ
Tổng số bài gửi : 2
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Thanh hoá
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kế toán
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : boi
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 08/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Wed 8 Jul 2009 - 23:28

ban vao trang [You must be registered and logged in to see this link.] tim la co
Về Đầu Trang Go down
hiep-thanhphat
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Công ty cổ phần thương mai - dịch vụ vật tư Thành Phát
Nghề nghiệp: (Student,..) : Nhân viên kinh doanh
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : fôtball
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 10/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Thu 10 Sep 2009 - 23:05

Các bác thử vào trang wed : [You must be registered and logged in to see this link.]
Hiện nay em đang làm ở công ty đó. Có gì thì liên hệ với em qua sdd : 0983428587. Thanhk !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
kawasaki
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : sai gon
Nghề nghiệp: (Student,..) : tho han tig
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 26/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Sat 26 Sep 2009 - 10:05

MÌNH HIỆN LÀ NHÂN VIÊN CỦA CÔNG TY KAWASAKI CHỰC THUỘC TỔNG CÔNG TY IHI CHUYÊN NGHÀNH HÀN TIG,MAG.MÌNH CO THÊR GIÚP DC GÌ CÁC BẠN CỨ NÓI MÌNH RẤT THÍCH NGHỀ ĐÓNG TÀU NÊN RẤT MUỐN ĐƯỢC CHIA SẺ CÙNG MỌI NGƯỜI
Về Đầu Trang Go down
http://vtc.com.vn
nguyenhatuyen
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : Việt Trì
Nghề nghiệp: (Student,..) : kĩ sư đóng tàu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 10
Registration date : 10/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Mon 19 Oct 2009 - 2:47

TIG WeldingTungsten inert gas (TIG) welding became an overnight success in the 1940s for joining magnesium and aluminium. Using an inert gas shield instead of a slag to protect the weldpool, the process was a highly attractive replacement for gas and manual metal arc welding. TIG has played a major role in the acceptance of aluminium for high quality welding and structural applications.


Process characteristics

In the TIG process the arc is formed between a pointed tungsten electrode and the workpiece in an inert atmosphere of argon or helium. The small intense arc provided by the pointed electrode is ideal for high quality and precision welding. Because the electrode is not consumed during welding, the welder does not have to balance the heat input from the arc as the metal is deposited from the melting electrode. When filler metal is required, it must be added separately to the weldpool.

Power source

TIG must be operated with a drooping, constant current power source - either DC or AC. A constant current power source is essential to avoid excessively high currents being drawn when the electrode is short-circuited on to the workpiece surface. This could happen either deliberately during arc starting or inadvertently during welding. If, as in MIG welding, a flat characteristic power source is used, any contact with the workpiece surface would damage the electrode tip or fuse the electrode to the workpiece surface. In DC, because arc heat is distributed approximately one-third at the cathode (negative) and two-thirds at the anode (positive), the electrode is always negative polarity to prevent overheating and melting. However, the alternative power source connection of DC electrode positive polarity has the advantage in that when the cathode is on the workpiece, the surface is cleaned of oxide contamination. For this reason, AC is used when welding materials with a tenacious surface oxide film, such as aluminium.

Arc starting

The welding arc can be started by scratching the surface, forming a short-circuit. It is only when the short-circuit is broken that the main welding current will flow. However, there is a risk that the electrode may stick to the surface and cause a tungsten inclusion in the weld. This risk can be minimised using the 'lift arc' technique where the short-circuit is formed at a very low current level. The most common way of starting the TIG arc is to use HF (High Frequency). HF consists of high voltage sparks of several thousand volts which last for a few microseconds. The HF sparks will cause the electrode - workpiece gap to break down or ionise. Once an electron/ion cloud is formed, current can flow from the power source.

Note: As HF generates abnormally high electromagnetic emission (EM), welders should be aware that its use can cause interference especially in electronic equipment. As EM emission can be airborne, like radio waves, or transmitted along power cables, care must be taken to avoid interference with control systems and instruments in the vicinity of welding.

HF is also important in stabilising the AC arc; in AC, electrode polarity is reversed at a frequency of about 50 times per second, causing the arc to be extinguished at each polarity change. To ensure that the arc is reignited at each reversal of polarity, HF sparks are generated across the electrode/workpiece gap to coincide with the beginning of each half-cycle.

Electrodes

Electrodes for DC welding are normally pure tungsten with 1 to 4% thoria to improve arc ignition. Alternative additives are lanthanum oxide and cerium oxide which are claimed to give superior performance (arc starting and lower electrode consumption). It is important to select the correct electrode diameter and tip angle for the level of welding current. As a rule, the lower the current the smaller the electrode diameter and tip angle. In AC welding, as the electrode will be operating at a much higher temperature, tungsten with a zirconia addition is used to reduce electrode erosion. It should be noted that because of the large amount of heat generated at the electrode, it is difficult to maintain a pointed tip and the end of the electrode assumes a spherical or 'ball' profile.

Shielding gas

Shielding gas is selected according to the material being welded. The following guidelines may help:

  • Argon - the most commonly-used shielding gas which can be used for welding a wide range of materials including steels, stainless steel, aluminium and titanium.
  • Argon + 2 to 5% H2 - the addition of hydrogen to argon will make the gas slightly reducing, assisting the production of cleaner-looking welds without surface oxidation. As the arc is hotter and more constricted, it permits higher welding speeds. Disadvantages include risk of hydrogen cracking in carbon steels and weld metal porosity in aluminium alloys.
  • Helium and helium/argon mixtures - adding helium to argon will raise the temperature of the arc. This promotes higher welding speeds and deeper weld penetration. Disadvantages of using helium or a helium/argon mixture is the high cost of gas and difficulty in starting the arc.


Applications

TIG is applied in all industrial sectors but is especially suitable for high quality welding. In manual welding, the relatively small arc is ideal for thin sheet material or controlled penetration (in the root run of pipe welds). Because deposition rate can be quite low (using a separate filler rod) MMA or MIG may be preferable for thicker material and for fill passes in thick-wall pipe welds.

TIG is also widely applied in mechanised systems either autogenously or with filler wire. However, several 'off the shelf' systems are available for orbital welding of pipes, used in the manufacture of chemical plant or boilers. The systems require no manipulative skill, but the operator must be well trained. Because the welder has less control over arc and weldpool behaviour, careful attention must be paid to edge preparation (machined rather than hand-prepared), joint fit-up and control of welding parameters. TÀI LIỆU NƯƠC NGOÀI VỀ HÀN TIC, AI SÀI ĐƯỢC THÌ THAM KHẢO.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
dungwelding89
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : vietnamme
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 15/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Sat 18 Sep 2010 - 1:07

ai có tài liệu thanh tra hàn quốc tế ko?
nếu ai có thì post lên chỉ giùm em với.
thanks!!!
Về Đầu Trang Go down
http://vnwelding.com
mr_hoan89_nd
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 03/02/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Sun 19 Sep 2010 - 9:24

Ai có tài liệu Thanh tra giám sát hàn với tài liệu kiểm tra chất lượng mối hàn thì post cho em xin nhá. Thanks!
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com
quangtuan50dt3
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da, boi loi
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 13/06/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Mon 13 Jun 2011 - 22:52

ai có tài liệu hàn vách ngăn ngang tàu thì post len cho em xin nha.thaks
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
ngocvinh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : Tuyn quang
Nghề nghiệp: (Student,..) : cơ khí
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 25/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   Fri 25 Nov 2011 - 12:32

Em mới mua cái máy hàn Tig. nhưng em loay hoay mãi mà không thể hàn đc Nhôm.... mặc dù đã thử rất nhiều cách. đọc tài liệu rất nhiều mà khi vẫn dụng vào vẫn không đc. anh nào có nhiều kinh nghiệp thì làm ơn chỉ dùm em với.
em mua máy TIG200 CTW. cho em hỏi máy này có hàn đc nhôm không? và đòi hỏi những j mới có thể hàn đc Nhôm? em đã mua cả bộ giây khác để lắp đc cốc khí to hơn mà không ko hàn đc cứ bấm cái đã thấy điểm mình chấm kim hàn vao đen xì rùi..
bác nào biết nguyên nhân làm ơn chỉ giùm em với. vì em cũng ko chuyên về cái này lắm.
Bác nào có thành ý muốn giúp thì ll cho em qua số 0972121393 hoặc yahoo: sa0_bu0n.love
Thanks nhiều nhiều nhiều....!
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn TIG   

Về Đầu Trang Go down
 
Công nghệ hàn TIG
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ HÀN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !