DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share
 

 Tối ưu hóa

Go down 
Tác giảThông điệp
NA&ME
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 42
Age : 43
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : badminton
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 12/07/2008

Tối ưu hóa Empty
Bài gửiTiêu đề: Tối ưu hóa   Tối ưu hóa EmptyThu 18 Dec 2008 - 0:12

Mình có một vấn đề như thế này, các bạn cùng đưa ra hướng giải quyết nhé:

Vấn đề tiến độ trong đóng mới là rất quan trọng, xem như những vấn đề như chế tạo, lắp đặt, ... đều tốt.
Thế thì vấn đề sắp xếp các block sau khi đã chế tạo xong như thế nào để thời gian di chuyển nó tới vị trí lắp ráp (cho tổng đoạn hoặc toàn tàu) là nhỏ nhất. Biết rằng quy trình chế tạo đã được duyệt.

Khó quá, các đại ca giúp với. Hu ..... hu ....
Về Đầu Trang Go down
http://www.ntu.edu.vn
hard
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
hard

Nam
Tổng số bài gửi : 20
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 11/08/2008

Tối ưu hóa Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tối ưu hóa   Tối ưu hóa EmptyFri 19 Dec 2008 - 10:25

Theo em nghĩ: cần
1. Sắp xếp các Block theo có thứ tự lắp ráp trước tới sau thì nên sắp xếp gần nơi lắp ráp nhất vì như thế sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển cũng như có không gian thoải mái cho việc dùng cẩu di chuyển.
2. Nên bố trí mang tính phân loại các Block có cùng tổng đoạn ở gần nhau như thế sẽ dễ dàng quan sát và chọn lựa vị trí di chuyển.
3. Tốt nhất cần sắp xếp theo đường thẳng từ nơi lắp láp tới Block chuẩn bị lắp ráp.
Tạm thời em chỉ có thể biết như vậy thông qua tham khảo các nhà máy đóng tàu hiện nay ở VN, Xin thầy và mọi người góp ý thêm.
Về Đầu Trang Go down
http://www.vietnamnet.vn
NA&ME
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 42
Age : 43
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : badminton
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 12/07/2008

Tối ưu hóa Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tối ưu hóa   Tối ưu hóa EmptyFri 19 Dec 2008 - 13:26

Bạn phải lưu ý rằng quy trình chế tạo đã có, nghĩa là đã bao gồm đặc điểm công nghệ của nhà máy, chẳng hạn như thứ tự chế tạo các block, diện tích, vị trí nhà xưởng, bãi lắp ráp, ...
Nếu như thiết kế quy trình ngay từ đầu mà quan tâm đến vấn đề này thì đơn giản hơn, nhưng phức tạp là chưa tính đến.
Hy vọng các bạn đóng góp nhiều ý kiến hay.
Về Đầu Trang Go down
http://www.ntu.edu.vn
vantruong
Moderator
Moderator
vantruong

Nam
Tổng số bài gửi : 113
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : DQS
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 19/02/2008

Tối ưu hóa Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tối ưu hóa   Tối ưu hóa EmptySun 21 Dec 2008 - 22:17

Việc "sếp" nói đến ở đây hơi bao quát một tí. Về
mặt lý thuyết thì nói rất dễ, vì là nói mà. Nhưng quan trọng hơn là phải căn cứ
vào điều kiện của từng nhà máy, tức là việc bố trí các bãi tổng đoạn, các đường
bê-tông chuyên chở tổng đoạn. Do đó, bãi tổng đoạn nên bố trí gần đường chuyên
chở, chỉ cần bố trí có khoảng cách vừa phải các tổng đoạn với nhau, sau đó đưa
xe nâng bàn vào chở đi luôn là ok. Để thuận lợi hơn trong việc căn kê các block
thì ta nên hàn luôn trụ kê vào block (khi chở tổng đoạn đến vị trí mới thì ta
chuyển luôn trụ kê), đến vị trí mới ko cần phải căn kê lại.
Hình minh họa:
Tối ưu hóa Chotongdoan
Mặt khác, cần phải tính đến việc thi công nhiều sản phẩm trong một giai đoạn để
bố trí hợp lý, khi chuyển vào phun sơn, và chuyển ra đấu đà!

_________________
Cuộc sống là không chờ đợi!!!
Van Truong
Naval Architect
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
Sponsored content




Tối ưu hóa Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tối ưu hóa   Tối ưu hóa Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Tối ưu hóa
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
shippro (415)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
quangthu (249)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Tối ưu hóa Vote_lcapTối ưu hóa Voting_barTối ưu hóa Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !