DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share
 

 Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu.

Go down 
Tác giảThông điệp
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu

Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Empty
Bài gửiTiêu đề: Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu.   Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. EmptyWed 7 Jan 2009 - 12:40

Các bác cho em hỏi:
1. làm thế nào để kiểm tra độ xoắn (vặn) của tổng đoạn và của toàn tàu.
2. Vị trí vẽ các đường kiểm nghiệm ( sườn kiểm nghiệm, đường nước kiểm nghiệm) trên tổng đoạn và trên toàn tàu. Theo mình hiểu thì các đường này nằm tại vị trí càng ít biến dạng càng tốt.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
phuong hoang
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 41
Đến từ:(NTU,...) : NT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Worker
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 28/11/2009

Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu.   Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. EmptyFri 4 Dec 2009 - 23:38

Bác quangthu ơi, khi đóng tàu người ta dựa vào 3 cái chuẩn: Mặt chuẩn để kiểm tra cao độ, Mặt dọc tâm để kiểm tra chiều rộng, Mặt cắt ngang để kiểm tra chiều dài.
Như vậy bác cứ áp 3 cái chuẩn này thì con tàu không chạy đi đâu được cả.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc)
dongtau
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
dongtau

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn
Điểm năng động tích lũy : 86
Registration date : 13/06/2009

Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu.   Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. EmptySat 5 Dec 2009 - 0:34

Theo mình câu hỏi của quangthu hay. Để trả lời câu hỏi này mất không ít thời gian nghiên cứu cả lý thuyết và thực tế đó!

Câu hỏi thứ nhất, có thế người ta dùng mắt đứng từ xa ngắm thấy nó hơi lệch một bên cũng là một trong những cái thể hiện tàu mình đang bị xoắn. Ngoài ra người ta còn có các máy móc thiết bị nào hỗ trợ việc kiểm tra này thì bà con giúp cho em mở mang luôn với nhá!

Câu hỏi thứ hai, bác phuonghoang cũng trả lời rồi đó, tùy theo tổng đoạn người ta vạch dấu trước. Trên các tổng đoạn người ta chọn chi tiết chuẩn sau đó lắp ráp, từ chi tiết chuẩn mình có thể vạch các dấu để kiểm tra các chi tiết khác. Còn với tàu thì người ta có thể vạch dấu trên các phương tiện hạ thủy. Để kiểm tra và khống chế các sai số thì cứ theo 3 tọa độ mà xác định thôi!

Các bác trao đổi thêm nha!
Về Đầu Trang Go down
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
tienbrucle

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu.   Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. EmptySun 6 Dec 2009 - 7:44

khi đấu tổng thành thì người ta phải bắt đầu từ tổng đoạn gốc,tổng đoạn gốc này được gia công chính xác trong phân xưởng lắp ráp,các phân đoạn tiếp theo sẽ lấy tổng đoạn gốc này làm chuẩn,viêc có đấu chính xác hay không phụ thuộc vào việc lấy dấu các tổng đoạn trên triền, vì các tổng đoạn khi đấu phải được lấy dấu chính xác trên triền,tất nhiên phương pháp này đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm chứ không phải cứ có dụng cụ la ngon
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
phamnanghanh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 9
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : da cau
Điểm năng động tích lũy : 9
Registration date : 20/09/2009

Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu.   Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. EmptyFri 25 Dec 2009 - 1:59

Nghe anh em nói đến đo chiều dày kết cấu thân tàu, chắc anh em cũng đã và đang làm trong đóng tàu
Hiện nay tại công ty của anh em chế tạo tổng đoạn có để lượng dư không? Làm thế nào để anh em kiểm tra một cách chính xác nhất đến 0.1mm? Làm thế nào để khi đấu đà các tổng đoạn mà mình có thể cắt chính xác tổng đoạn ngay từ trong xưởng để chỉ việc cẩu tổng đoạn lên là lắp chuẩn luôn mà không phải cắt rà lại? Làm thế nào để có thể lắp được thước nước tàu một cách chính xác nhất ở những chỗ tuyến hình cong?
Có anh em hỏi về việc làm thế nào để đo độ vặn của tàu đúng không? Điều đó hết sức đơn giản với công cụ đo đạc mà chúng tôi đang sử dụng.
Hiện công ty tôi đang sử dụng máy đo và kết hợp với phần mềm đạt hiệu quả rất tốt. Tôi thấy hiệu quả nên giới thiệu với các anh em. Nếu các anh em quan tâm có thể liên hệ với tôi để được tư vấn thêm. Email: [url=mailto://pnhanh@hlsy.com.vn][You must be registered and logged in to see this link.][/url] hoặc [url=mailto://phamnanghanh@gmail.com][You must be registered and logged in to see this link.][/url]
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Messerklinge
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
Messerklinge

Nam
Tổng số bài gửi : 96
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : nowhere
Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 105
Registration date : 02/03/2009

Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu.   Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. EmptyTue 2 Mar 2010 - 6:50

Cách kiểm tra đơn giản nhất là dùng Nivô, tức là cái ống nước ấy. Trình bày thì rất dài dòng. Đại loại là đặt một đầu tại một góc của tổng đoạn và dùng đầu kia kiểm tra lần lượt 3 góc còn lại, nếu nó sai lệch thì tổng đoạn có vấn đề.
Về Đầu Trang Go down
http://www.maasmondmaritime.com
Sponsored content




Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu.   Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» 0937212966.sàn gỗ công nghiệp rẻ nhất.sàn gỗ công nghiệp rẻ nhất.sàn gỗ công nghiệp rẻ nhất.sàn gỗ công nghiệp rẻ nhất.sàn gỗ công nghiệp rẻ nhất.sàn gỗ công nghiệp rẻ nhất.sàn gỗ công nghiệp rẻ nhất.
» 0936175427=>Sửa máy lạnh Sanyo tại HCM,Trung tâm bảo hành máy lạnh Sanyo tại TPHCM,*))((Dịch vụ sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp tại HCM,Sửa máy lạnh Sanyo tại HCM,Sửa máy lạnh Sanyo tại HCM,Sửa máy lạ
» 0933102666 bảo dưỡng máy lạnh công nghiệp bình dương

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
shippro (415)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
quangthu (249)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Kiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_lcapKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Voting_barKiểm tra nghiệm thu tổng đoạn, tổng thành tàu. Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !